Đời sống

Việt Nam lọt top những nơi được tìm kiếm về du lịch nhiều nhất và đón ngày càng nhiều khách quốc tế

Việt Nam lọt top những nơi được tìm kiếm về du lịch nhiều nhất và đón ngày càng nhiều khách quốc tế

Nửa đầu năm 2023, ngành du lịch tại Việt Nam cho thấy những tín hiệu tốt. Lượng khách du lịch nội địa lẫn khách quốc tế ngày càng tăng và nhận về nhiều phản hồi tích cực. Theo Tổng cục Thống kê ngày 29/7, tháng 7 Việt Nam đã đón hơn một triệu lượt khách quốc tế và trở thành tháng có lượng khách quốc tế cao nhất trong năm. Lượng khách đã tăng lên 6,5% so với tháng 6 và cao gấp 3 lần so với thời điểm cùng kỳ năm 2022. Số liệu này khiến nhiều người bất ngờ vì hàng năm vào tháng 7 lượng khách quốc tế không quá nhiều.

Bên cạnh đó Việt Nam cũng lọt top nhiều danh sách như top 10 điểm đến thân thiện đối với khách du lịch nước ngoài, nói có thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023, top 3 nước có du lịch tăng trưởng cao.

Theo Trưởng ban Thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) Hoàng Nhân Chính cho biết trước dịch, lượng khách đến Việt Nam thấp nhất vào tháng 6, tháng 7 và tăng dần về các tháng phía sau. Vào năm 2019, lượng khách quốc tế rơi vào tháng 11 với hơn 1,8 triệu lượt khách.

Theo Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel Huỳnh Phan Phương Hoàng, tháng 7 đón lượng khách cao nhất nhờ các thị trường hàng đầu của du lịch Việt đều tăng so với tháng trước như Hàn Quốc (6%), Trung Quốc (14%). Bên cạnh đó các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp cũng có lượng khách tăng trở lại giúp cho lượng khách đến Việt Nam du lịch tăng.

Vừa qua, nhóm nhạc Hàn Quốc – BLACKPINK cũng đã tổ chức show diễn tại Hà Nội và thu hút đông đảo lượng khách du lịch quan tâm. Nhiều nước lân cận đã lựa chọn sang Việt Nam xem show bởi chi phí rẻ cũng như tiền chi trả cho việc đu idol không quá đắt đỏ.

Bên cạnh đó ông Chính cho rằng ‘sự chỉ đạo quyết liệt’ của Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch góp phần cải thiện bức tranh du lịch. Nhà nước đã tìm cách tháo gỡ cũng như chính sách hút khách du lịch. Nhiều chính sách được đề nghị nhằm tạo ra sản phẩm mới mới và mô hình du lịch thu hút khách hàng.

Viện trưởng Phát triển Du lịch châu Á Phạm Hải Quỳnh cho biết phục hồi du lịch là mong muốn của mọi cấp từ trên xuống. Các đơn vị luôn lo lắng về vấn đề visa đối với khách hàng quốc tế. Vấn đề này đã được Quốc hội tháo gỡ khi đã có những điều chỉnh có lợi cho khách du lịch quốc tế, cho phép kéo dài thời hạn e-visa từ 30 lên 90 ngày từ 15/8. Bên cạnh đó, Chính phủ đã ban hành thêm nghị quyết 82 về giải pháp thúc đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch bền vững vào tháng 5.

Bên cạnh đó cũng không thể không nói đến thái độ dịch vụ của người dân cũng như những người làm du lịch. Một hình ảnh đẹp của Việt Nam đã được những người làm du lịch khéo léo đưa tới du khách quốc tế, từ đó tạo được ấn tượng tốt. Song song với đó là nền tảng mạng xã hội phát triển, giúp quảng bá hình ảnh và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế một cách dễ dàng nhất.

Năm 2022, Việt Nam được Travel+Leisure bình chọn là 1 trong 8 quốc gia lý tưởng cho người nước ngoài nghỉ hưu. Đây cũng là quốc gia duy nhất của Châu Á nằm trong danh sách.        

 

Một loại quả quen thuộc của Việt Nam nhưng đang là ‘thứ quý giá’ đối với người Ấn Độ

Cà chua tưởng chừng như dễ dàng mua tại chợ Việt Nam nhưng lại quá quý hiếm đối với một số người dân Ấn Độ.