Đời sống

Top những nhà hàng khó đặt bàn nhất trên thế giới, bất ngờ với vị trí đầu tiên?

Top những nhà hàng khó đặt bàn nhất trên thế giới, bất ngờ với vị trí đầu tiên?

Theo khảo sát được công bố mới đây của nhà hàng cung cấp dịch vụ thanh toán Dojo, có tới 9 nhà hàng nằm trong top những nhà hàng khó đặt bàn nhất thế giới. Trong đó nhà hàng The Bank Tavern dẫn đầu ở vị trí top 1, đây là nhà hàng kiêm quán rượu nằm tại Bristol cách thành phố London hơn 2 tiếng lái xe. Để có thể có một chỗ tại nhà hàng này, thực khách cần phải chờ thêm 4 năm nữa kể từ khi đặt bàn cho thấy độ nổi tiếng của nơi này.

Với thực đơn nổi tiếng là những món nướng vào ngày cuối tuần, món nước sốt thịt tự làm và món bánh pudding Yorkshire tại đây được vinh danh là món ngôn nhất tại nước Anh bởi Giải thưởng Thực phẩm hàng tháng của The Guardian. Cũng chính món ăn đó cũng làm cho nhà hàng ngày càng trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết tới.

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng là nhà hàng Damon Baehrel, nhà hàng này không tọa lạc tại các thành phố sầm uất mà ở một vùng quê yên tĩnh tại hạt Earlton, New York (Mỹ). Được biết mỗi bữa ăn tại đây sẽ kéo dài hơn 5 tiếng và có giá 525 USD một người. Thế nhưng muốn được thưởng thức bữa ăn tại đây khách hàng cần phải chờ 1 năm.

Ngoài những cái tên đã nêu còn một số nhà hàng khác có thời gian chờ đợi dưới 1 năm như La Mesita de Almanza (Argentina) và Mesa 1 (Mexico): 6 tháng, Disfrutar (Tây Ban Nha): 5 tháng, The Fat Duck (Anh): 4 tháng, Noma (Đan Mạch) và The Cove Club (Anh): 3 tháng, Brae(Australia): 2 tháng.

Theo khảo sát của Dojo, các nhà hàng sẽ có danh sách trả bàn theo từng đợt hàng tháng. Vì đại dịch Covid mà lịch của khách hàng đã bị kéo dài thêm và khiến cho danh sách chờ bị kéo dài.

Nhìn chung các nhà hàng đều đã có danh tiếng hoặc một món ăn ngon thu hút khách hàng. Chính những món ăn này đã giúp cho nhà hàng nổi tiếng hơn và khiến thực khách tò mò, họ đặt bàn để chờ đợi đến lượt mình thưởng thức món ăn.

 

Cuối tháng 8/2023: Hoàn tất rà soát, xử lý các thuê bao là khách hàng cá nhân đứng tên nhiều SIM

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông – TTTT cùng các nhà mạng sẽ xử lý xong các thuê bao sở hữu trên 10 sim vào cuối tháng 8 năm nay.