Đời sống

Cuối tháng 8/2023: Hoàn tất rà soát, xử lý các thuê bao là khách hàng cá nhân đứng tên nhiều SIM

Cuối tháng 8/2023: Hoàn tất rà soát, xử lý các thuê bao là khách hàng cá nhân đứng tên nhiều SIM

Theo cục Viễn thông, dựa trên số liệu các doanh nghiệp đã rà soát và làm rõ với việc sở hữu thuê bao đối với khách hàng là tổ chức. Đối với thuê bao khách hàng cá nhân đứng tên nhiều sim, cụ thể là trên 10 SIM, các nhà mạng hiện đang tiếp tục xử lý số giấy tờ đứng tên nhiều SIM.

Ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, từ đầu tháng 7/2023, Bộ TTTT đã chỉ đạo các nhà mạng xử lý đối với tệp khách hàng doanh nghiệp (hơn 3 triệu). Với sự vào cuộc tích cực của các nhà mạng, đến ngày 30/8 sẽ giải quyết xong tình trạng sử hữu trên 10 SIM.

Ông Hải cho biết việc loại bỏ những SIM không đúng quy định là cả một quá trình và điều này sẽ được thực hiện liên tục để có thể kiểm soát được tình hình. Thời điểm này, Bộ TTTT tập trung xử lý SIM thuê bao đứng 1 tên nhưng không trùng khớp với tên khách hàng. Được biết đây là tình trạng do sự phát triển nóng của các doanh nghiệp, dẫn tới tình trạng SIM rác nhiều, dẫn tới những cuộc gọi rác, tin nhắn rác gây ảnh hưởng tới người khác.

Với 3 giai đoạn được thực hiện trong gần 2 năm qua, đại diện Bộ TTTT cho rằng sẽ giảm được vấn nạn SIM rác.

Thời gian qua nhiều cá nhân và tập thể kích hoạt nhiều SIM thuê bao và rao bán thông tin ra thị trường nhưng không thực hiện thay đổi thông tin theo quy định. “Các sai phạm này bao gồm cả thuê bao có thông tin không đầy đủ, không chính xác, giả mạo giấy tờ để đăng ký thông tin thuê bao, lợi dụng, sử dụng trái phép thông tin của người khác để đăng ký, kích hoạt SIM”, ông Trần Duy Hải cho biết.

Từ tháng 3 cho tới thời điểm hiện tại Bộ TTTT đã lập 82 đoàn kiểm tra và trong đó Bộ TTTT tổ chức 8 đoàn, các sở TTTT trên cả nước tổ chức 74 đoán thanh tra về việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao đối với các Chi nhánh của doanh nghiệp viễn thông.

 

Việt Nam sở hữu loại gỗ quý chất lượng nhất thế giới: Là báu vật được nhiều người săn đón

Từ thời xa xưa, báu vật này của Việt Nam đã mệnh danh là “gỗ của các vị thần”, là cực phẩm của cực phẩm với mùi hương sang trọng, quý phái, mộc mạc và linh thiêng.