Gần 10 năm tu tập trên núi M'drắk, ông Đặng Lê Nguyên Vũ âm thầm đưa 'con cưng' lên tầm cao mới

Trí Tú, 16/08/2022 09:55:09(GMT+7)
Gần 10 năm tu tập trên núi M'drắk, ông Đặng Lê Nguyên Vũ âm thầm đưa 'con cưng' lên tầm cao mới

(Techz.vn) Dù ở ẩn nhiều năm nhưng những gì mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm được khiến ai nấy đều phải trầm trồ, thán phục.

Đặng Lê Nguyên Vũ là cái tên "sừng sỏ" trong giới doanh nhân Việt khi sở hữu "đế chế" cà phê Trung Nguyên đem lại lợi nhuận hàng nghìn tỷ. Sự nghiệp thành công nhưng cuộc sống của ông lại không hề "màu hồng" khi rơi vào ồn ào ly hôn dai dẳng với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo trong nhiều năm. Giữa lúc cuộc sống nhiều biến cố, "vua cà phê" lựa chọn ở ẩn trong một hang đá trên M'Drắk. Kể từ cơ duyên 49 ngày thiền định tại nơi đây, ông Vũ cho đến hiện tại đã tu tập được gần 10 năm. 

Ông Vũ ở ẩn trên hang núi M'Drắk nhiều năm

Từ bỏ xa hoa lên núi cao để "trốn tránh" người vợ không hiểu mình, ông Vũ còn từng tiết lộ lý tưởng cao hơn, quan trọng hơn đó là tĩnh tâm ngồi thiền, nghiên cứu lối đi để có thể phát triển, đưa Trung Nguyên - đứa "con cưng" mà ông dồn tâm sức xây dựng - vươn tầm thế giới. Và, bằng một cách phi thường nào đó, người đàn ông "nặng duyên" với cà phê đã nhanh chóng chứng minh được rằng bản thân không hề bỏ bê Trung Nguyên và đang từng bước khiến "đế chế" này ngày càng lớn mạnh hơn. 

Theo thông tin từ Forbes Việt Nam, tính đến đầu tháng 8/2022, cà phê Trung Nguyên đã chạm mốc 54,4 triệu USD cho giá trị thương hiệu, tăng 12,4 triệu USD so với năm 2018. Không những vậy, Trung Nguyên Legend còn nằm trong  Top 10 Danh sách 25 thương hiệu công ty F&B (Thực phẩm và đồ uống) dẫn đầu.

Ông Vũ dẫn dắt Trung Nguyên ngày càng lớn hơn

Báo cáo của Brand Footprint 2022 (Kantar) cũng cho biết Trung Nguyên và G7 là hai thương hiệu cà phê thuộc top 10 thương hiệu đồ uống được người tiêu dùng Việt Nam chọn lựa nhiều nhất tại khu vực thành thị trong năm 2021; tại khu vực nông thôn, G7 cũng nằm trong tốp 10. Với 5 nhà máy tại Việt Nam, hơn 5.000 nhân viên và vài trăm ngàn điểm bán hàng của đối tác phân phối cà phê, doanh thu mỗi năm của Trung Nguyên Legend chạm mốc hơn 5.000 tỉ đồng. Tất nhiên, con số này sẽ không chịu đứng yên mà còn tiếp tục tăng nhiều hơn nữa trong thời gian tới nhờ chiến lược kinh doanh cực kì thông minh và ổn định của Trung Nguyên.

Nhiều năm "mất hút" khỏi mọi phương tiện truyền thông, ông Đặng Lê Nguyên Vũ dành thời gian cho tu tập. Nhiều người không hiểu thường nói ông... tâm thần khi từ bỏ cuộc sống sung sướng để lên núi "chịu khổ". Tuy nhiên, được nghe "vua cà phê" nói chuyện mới thấy bên trong ông là cả kho tri thức uyên thâm, mỗi câu nói đều đem lại triết lý sâu xa và đầy trải nghiệm. Liệu có người điên nào lại có khả năng lãnh đạo cả một tập đoàn cà phê lớn nhất Việt Nam ngày càng phát triển, từng bước biến cà phê thành một loại "đạo" như "trà đạo" của Nhật Bản hay không? Nếu vậy thì Việt Nam thực sự cần nhiều người điên như vậy!

 

Choáng váng trước số tiền khủng vợ cũ ông Vũ vuột mất sau khi việc 'chia phần' Trung Nguyên thất bại

(Techz.vn) Có lẽ lường trước được Trung Nguyên là 'gà đẻ trứng vàng' nên vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn tìm mọi cách để được 'chia phần' ở đây.

Tin cùng chuyên mục
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất