Giải trí

Choáng váng trước số tiền khủng vợ cũ ông Vũ vuột mất sau khi việc 'chia phần' Trung Nguyên thất bại

Choáng váng trước số tiền khủng vợ cũ ông Vũ vuột mất sau khi việc 'chia phần' Trung Nguyên thất bại

 

Dù đã kết thúc nhưng cho đến hiện tại, vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Còn nhớ, trong bản án được tuyên vào cuối tháng 3/2019, "vua cà phê" được tòa giao cho quản lý toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên. Cũng từ đây, bà Thảo dùng mọi cách để kháng cáo và đòi "chia phần" trong công ty này. 

Vụ ly hôn dai dẳng của vợ chồng "vua cà phê" thu hút sự quan tâm lớn

"Tôi cùng 3 đứa con tự lập công ty, mở cánh cổng phát triển kinh doanh quốc tế cho Trung Nguyên, vốn hoàn toàn của tôi. Từ ngày đó đến nay, tôi cũng là CEO của công ty đó. Anh Vũ chưa bao giờ bước chân tới công ty, chưa bao giờ biết có bao nhiêu nhân viên, vậy thì không thể nói công ty đó là của anh được", bà Thảo chia sẻ vào phiên toà diễn ra hôm đầu tháng 12/2019. 

Bà Thảo vuột mất khoản tiền quá lớn sau khi thất bại trong việc chia cổ phần tại Trung Nguyên

Tuy nhiên, sau bao nỗ lực, bà Thảo vẫn thất bại trong việc đòi chia cổ phần của Trung Nguyên. Điều này đồng nghĩa với việc bà đã thất thoát số tiền cực kì lớn. Cụ thể, đầu tháng 8/2022, Trung Nguyên Legend nằm trong Top 10 Danh sách 25 thương hiệu công ty F&B (Thực phẩm và đồ uống) dẫn đầu do Forbes Việt Nam công bố, với giá trị thương hiệu là 54,4 triệu USD. So với con số 42 triệu USD định giá vào năm 2018 thì sau 5 năm, "đế chế cà phê" lớn nhất Việt Nam đã có giá trị thương hiệu tăng thêm 12,4 triệu USD. Với những con số cụ thể như vậy, dễ dàng thấy được bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã để "vuột mất" số tiền "sương sương" lên đến hàng chục triệu đô khi cổ phần của Trung Nguyên toàn bộ nằm gọn trong tay chồng cũ. 

Ước muốn xa vời của bà Lê Hoàng Diệp Thảo...

Trước đó, bà Thảo từng đề nghị được chia cổ phần trong 7 công ty. Cụ thể, vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ muốn 51% cổ phần trong Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (tương đương 2.114 tỷ đồng), ông Vũ nắm 39%, phần còn lại là của mẹ và chị gái chồng cũ với mục đích có quyền biểu quyết trong đại hội cổ đông cũng như tham gia vào hoạt động công ty. Ngoài ra, bà Thảo cũng đề xuất chia đôi với một số công ty khác. Mỗi người sẽ nắm 15% cổ phần tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (tương đương 814 tỷ đồng) và 7,5% cổ phần tại Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên - G7 (khoảng 43 tỷ đồng).

Không thể chạm tay vào Trung Nguyên, bà Thảo xây dựng đế chế cà phê riêng cho mình - King Coffee

Tất nhiên, trước những yêu cầu này "vua cà phê" một mực không chấp thuận. Ông Vũ muốn bà Thảo giao lại cổ phần cho ông và ông sẽ thanh toán lại bằng tiền để được toàn quyền điều hành Trung Nguyên. Sau vô số tranh cãi, cuối cùng mong muốn của bà Thảo cũng không thành sự thật khi khép lại vụ ly hôn, Trung Nguyên chính thức do ông Vũ toàn quyền quản lý. Còn bà Thảo với khoản tiền khủng nhận được sau tranh chấp với chồng cũ, bà quyết định dồn tâm sức, tiền bạc để xây dựng thương hiệu cà phê King Coffee của riêng mình.

 

Vừa lộ clip bị 'rượt mất dép' khi đi diễn, Hoài Linh được vợ cũ U70 của Mr. Đàm công khai ủng hộ

(Techz.vn) Vợ cũ U70 của Đàm Vĩnh Hưng gây chú ý khi bất ngờ có động thái công khai ủng hộ Hoài Linh hậu ồn ào từ thiện.