Thủ thuật công nghệ

VNeID không hoạt động trên iOS 17, người dùng iPhone phải làm sao?

VNeID không hoạt động trên iOS 17, người dùng iPhone phải làm sao?

Kể từ ngày 2/8/2023, người dùng đã có thể sử dụng ứng dụng VNeID để thay thế Căn cước công dân khi làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, một số người dùng iPhone lại gặp khó khăn khi truy cập vào VNeID.

Cụ thể, những người dùng iPhone sau khi lên đời iOS 17 thì lại không thể truy cập vào VNeID mặc dù Apple đã phát hành bản thử nghiệm thứ hai của iOS 17. Cả trên iOS 17 bản thử nghiệm cho nhà phát triển (Deveploper Beta) và cho người dùng phổ thông (Public Beta) đều không thể mở ứng dụng VNeID. Khi mở ứng dụng VNeID lên thì sẽ bị văng ra khỏi màn hình chủ.

iOS 17 Public Beta là phiên bản thử nghiệm rộng rãi, do đó mọi người dùng iPhone đều có thể trải nghiệm phiên bản này. Tuy nhiên, Apple cũng đã khuyến cáo người dùng phiên bản thử nghiệm này có thể xảy ra một số lỗi trong quá trình sử dụng. Và rất tiếc khi VNeID nằm trong số lỗi đó.

VNeID không hoạt động trên iOS 17, người dùng phải làm sao?

Hiện tại iOS 17 Public Beta mới chỉ là bản thử nghiệm nên chưa hoàn thiện hết các tính năng. Các lỗi còn gặp trên phiên bản này sẽ được Apple cập nhật và vá lỗi trước khi phát hành bản chính thức, do đó người dùng nên cân nhắc trước khi quyết định lên iOS 17. Đặc biệt với những người thường xuyên phải sử dụng đến ứng dụng VNeID thì tạm thời chưa lên đời iOS 17 vội mà hãy chờ bản chính thức phát hành.

Trong trường hợp bạn lỡ lên đời iOS 17 rồi thì có thể sử dụng một thiết bị smartphone khác cài đặt VNeID để sử dụng thay thế. Cách chuyển VNeID sang thiết bị mới bạn có thể tham khảo thêm Tại đây.

 

Cách sử dụng tài khoản VNeID mức 2 để làm thủ tục tại sân bay nhanh chóng ai cũng làm được

Dưới đây là cách làm thủ tục tại sân bay bằng tài khoản định danh điện tử (VNeID) mức độ 2 nhanh chóng, hiệu quả mà không phải ai cũng nắm rõ.

Tag:

vneid