Đời sống

Một số vướng mắc có thể vấp phải khi làm thủ tục bay bằng tài khoản VNeID mức 2 tại sân bay

Một số vướng mắc có thể vấp phải khi làm thủ tục bay bằng tài khoản VNeID mức 2 tại sân bay

Dựa vào báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và sân bay Vân Đồn, tính đến ngày 25/7, tỷ lệ trung bình hành khách dùng tài khoản VNeID để làm thủ tục tại sân bay đang chiếm tỷ lệ khoảng 0,64%. Một con số khá khiêm tốn so với tỷ lệ khách hàng sử dụng giấy tờ vật lý để làm các thủ tục hàng không.

Cang-hang-khong-viet-nam-thong-tin-ve-so-luong-hanh-khach-lam-thu-tuc-bay-bang-tai-khoan-vneid-muc-2

Cục Hàng không thông tin thêm, tổng thời gian nhân viên sân bay kiểm tra trực quan bằng mắt trung bình khoảng 20 giây/khách. Còn trường hợp quét mã QR mất khoảng 24 giây/khách. Nếu hành khách sử dụng giấy tờ đi máy bay thông thường, việc kiểm tra chỉ hết 6 giây/khách. Như vậy, trung bình việc làm thủ tục bằng VNeID (nếu yêu cầu quét mã QR) sẽ lâu gấp 4 lần việc sử dụng giấy tờ thông thường.

Cang-hang-khong-viet-nam-thong-tin-ve-so-luong-hanh-khach-lam-thu-tuc-bay-bang-tai-khoan-vneid-muc-2

Hơn nữa, đối với các sân bay có ví trí ở vùng núi, hải đảo, sóng điện thoại và Internet có lúc không ổn định khiến thời gian kiểm tra có thể dài hơn bình thường, thậm chí có lúc không thể mở tài khoản VNeID.

Một số trường hợp hành khách sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay và mã check-in online trên cùng một thiết bị khiến việc kiểm tra đối chiếu thông tin trên vé và thông tin trên giấy tờ tùy thân của hành khách trở nên khó khăn hơn.

Cang-hang-khong-viet-nam-thong-tin-ve-so-luong-hanh-khach-lam-thu-tuc-bay-bang-tai-khoan-vneid-muc-2-4

Bên cạnh đó, mục ngày hết hạn của CCCD hiện trên phần mềm VNeID cỡ chữ nhỏ, khó nhìn (đặc biệt đối với những điện thoại có kích thước màn hình nhỏ). Một số người còn bị sai lệch thông tin giữa tài khoản VNeID với thông tin thật.

Cục Hàng không cho biết mặc dù gặp một số vướng mắc, khó khăn, nhưng để bảo đảm quyền của hành khách, Cục đề nghị tiếp tục chấp nhận tài khoản VNeID đối với hành khách đi máy bay từ ngày 2/8. 

 

CCCD gắn chip có thời hạn sử dụng bao lâu? Trường hợp phải đổi thẻ CCCD ngay nếu không muốn bị phạt

Những người ở độ tuổi sau đây nên đi đổi CCCD gắn chip ngay nếu không muốn bị phạt.

Tag:

vneid