Giải trí

Trung tâm Thúy Nga bủn rủn báo tin tang sự, dàn sao hải ngoại và khán giả đồng loạt xót xa chia buồn

Trung tâm Thúy Nga bủn rủn báo tin tang sự, dàn sao hải ngoại và khán giả đồng loạt xót xa chia buồn

Mới đây, trên trang fanpage Thúy Nga - Paris By Night đã thông báo tin tang sự của nữ danh ca  Châu Hà. Nguyên văn bài đăng như sau: 

"Danh Ca Châu Hà 1935-2021

Vừa nhận được tin Danh Ca Châu Hà (phu nhận của cố nhạc sĩ Văn Phụng) đã qua đời. Trung Tâm Thúy Nga và các anh chị em nghệ sĩ xin gửi lời thành kính phân ưu đến gia đình của cô.

Tôi muốn đưa em qua miền rừng núi xanh

Chúng ta cùng thăm con suối dịu êm

Nhưng thiên nhiên không êm như tóc huyền

Nhưng thu qua không trong như đôi mắt em

Trong niềm tưởng nhớ đến Danh Ca Châu Hà xin mời quý vị xem lại nhạc phẩm "Suối Tóc" đã được cô trình bày với tiếng dương cầm của nhạc sĩ Văn Phụng trích từ Paris By Night 27 thu hình tại Paris vào năm 1994".

Trung tâm Thúy Nga cùng dàn sao hải ngoại bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc khi nghe tin nữ danh ca gạo cội qua đời, hưởng thọ 86 tuổi. Bên dưới phần bình luận, rất nhiều cư dân mạng đã thể hiện sự xót xa và ngưỡng mộ tới cô và người chồng quá cố - cố nhạc sĩ Văn Phung. Một số bình luận: 

-Cầu mong linh hồn của Cô được ra đi thanh thản, sớm về cõi Niết Bàn, cháu luôn rất cảm kích Cô Chú.

-Nghe lại mới thấy một giọng hát khó tìm người thay thế! Cầu cho linh hồn Cô sớm siêu thoát.

-Châu Hà đã được gặp Văn Phụng…Từ đây “Tiếng hát” với “Cung đàn” sẽ luôn có nhau. Rest in peace cô Châu Hà !!

-Thành kính phân ưu cùng gia đình.

-Vô cùng thương tiếc ! R.I.P Cô Châu Hà !

...

Danh ca Châu Hà tên thật là Trần Thị Hồng Tâm, sinh năm 1935 trong một gia đình trí thức khá giả ở Hải Phòng. Bà đam mê ca hát từ nhỏ nhưng lại không được gia đình ủng hộ sự nghiệp ca sĩ. Chính vì vậy mà bà đã âm thầm theo nghiệp hát, đến khi được nhận vào hát ở đài phát thanh cũng vì sợ gia đình phát hiện mà không dám dùng tên thật.

Dù vậy, với giọng ca thiên phú và nỗ lực không ngừng, danh ca Châu Hà ngày càng thành công, trở thành cái tên tầm cỡ trong làng nhạc miền Nam trước 1975. Cô được rất nhiều người ái mộ và là một trong những danh ca có kỹ thuật thượng thặng, chuẩn mực, chuyên trình diễn những bài ca đòi hỏi trình độ cao về nhạc thuật.

Năm 1952, khi mới 18 tuổi, danh ca Châu Hà lần đầu gặp nhạc sĩ Văn Phụng. Tuy nhiên, lần gặp gỡ định mệnh lại khiến 2 người phải qua đoạn tình đau khổ, bị gia đình ngắn cấm. Cả hai sau đó cũng đã có gia đình của riêng mình. Mãi đến năm 1963, bất chấp bao lời dị nghị, danh ca Châu Hà cũng nhạc sĩ Văn Phụng mới nên duyên vợ chồng, chung sống bên nhau đến cuối đời.

 

Tin tối 25/8: Mr.Đàm lên tiếng đanh thép,phản ứng Trấn Thành, Hà Hồ khi bị dọa vạch trần gây xôn xao

(Techz.vn) Tin tức nóng nhất tối 25/8: Tin tối 25/8: Mr.Đàm lên tiếng đanh thép,phản ứng Trấn Thành, Hà Hồ khi bị dọa vạch trần gây xôn xao; ‘Thất nghiệp’ hơn 3 tháng, NSND Hồng Vân đổi nghề, kiếm thêm thu nhập bằng cách không ai ngờ đến...