Smart Phone - Điện thoại

Top 5 smartphone phổ biến nhất quý I/2022 tại châu Âu: Samsung vẫn đứng đầu, Realme vươn lên bất ngờ

Top 5 smartphone phổ biến nhất quý I/2022 tại châu Âu: Samsung vẫn đứng đầu, Realme vươn lên bất ngờ

 

Số lượng smartphone phân phối tại châu Âu đạt mức thấp nhất trong gần một thập kỷ

Từ tháng 1 đến tháng 3, các lô hàng smartphone trên khắp lục địa châu Âu đã giảm 12% so với 12 tháng trước đó. Thống kê này cho thấy số smartphone phân phối trong quý I/2022 tại châu Âu đạt mức thấp nhất trong gần một thập kỷ vừa qua.

Nguyên nhân là vì tình trạng thiếu hụt linh kiện nghiêm trọng từ năm 2020 cùng với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc khiến nguồn cung thiết bị rất hạn chế. Mặt khác, tình hình kinh tế xấu đi ở châu Âu và toàn thế giới khi Nga tranh chấp với Ukraine dẫn đến cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt bởi lạm phát tăng cao cũng là nguyên nhân khiến nhu cầu tiêu dùng smartphone sụt giảm.

Quyết định rút khỏi Nga vào tháng 3 của hầu hết các công ty lớn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số bán hàng. Trước đây, Nga là thị trường lớn nhất châu Âu, Samsung và Apple đã thống trị một nửa thị trường và tổng doanh số bán hàng tại Nga của 2 hãng này chiếm 6% tổng doanh số ở châu Âu.

Bất chấp những thách thức, Samsung vẫn là hãng thống trị châu Âu

Theo bảng thống kê kết quả kinh doanh quý I/2022, Samsung vẫn giữ vững vị trí là hãng bán smartphone hàng đầu châu Âu. Cụ thể, công ty Hàn Quốc đã đạt được thị phần 35% trong quý I. Con số này có giảm một chút so với 37% mà công ty đạt được một năm trước, nhưng dù sao thì kết quả này vẫn rất ấn tượng.

Tuy nhiên, thực tế là họ đã bán được ít hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Quý đầu tiên là thời điểm bận rộn với Samsung vì họ đã ra mắt vô số sản phẩm mới với Galaxy S21 FE vào tháng 1, Galaxy S22 vào tháng 2 và ra mắt các mẫu Galaxy A series mới vào tháng 3. Tuy nhiên, những bản phát hành này vẫn không đủ để mở rộng thị phần của Samsung.

Số lô hàng bán ra của Apple giảm nhưng thị phần của nó vẫn tăng

Giống như Samsung, Apple cũng phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số mặc dù đã tung ra sản phẩm mới là iPhone SE 2022 giá cả phải chăng và một vài màu mới cho dòng sản phẩm hàng đầu của mình: Xanh lục cho iPhone 13 và Xanh Alpine cho iPhone 13 Pro.

Tuy nhiên, trong trường hợp của Apple, doanh số bán hàng giảm ít hơn mức trung bình của thị trường, do đó đã thúc đẩy mở rộng thị trường từ 24% lên 25%. Điều đó đủ để duy trì vị trí thứ 2 vững chắc trước Xiaomi và rút ngắn khoảng cách với Samsung xuống 10%.

Xiaomi là “kẻ thua cuộc” nhất

Một năm trước, chúng ta đã nói về cách mà Xiaomi có thể thay thế Samsung và trở thành thương hiệu smartphone lớn nhất thế giới vào tháng 6/2021. Tuy nhiên, do tình trạng thiếu linh kiện trầm trọng, nhà sản xuất Trung Quốc đã bị sụt giảm 36% lượng sản phẩm xuất xưởng trên khắp châu Âu trong 3 tháng đầu năm, lấy đi 5% thị phần của họ. Nó vẫn giữ vị trí là thương hiệu lớn thứ 3 châu Âu nhưng Oppo hiện đã tiến gần hơn nhiều. Cụ thể, Oppo đã giảm 8% về số lượng xuất xưởng nhưng vẫn ổn định về thị phần ở mức 6% với vị trí thứ 4.

Realme mặc dù xếp thứ 5 nhưng lại là “người chiến thắng” lớn nhất

Hãng cuối cùng xuất hiện trong top 5 là Realme, hãng smartphone làm mưa làm gió trên thị trường châu Âu trong những năm gần đây. Nó đã bất chấp mọi rủi ro để tăng lượng hàng xuất xưởng lên 67% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng gấp đôi thị phần từ 2% lên 4%. Trong tương lai, rất có thể Realme sẽ vươn lên “vượt mặt” những thương hiệu lớn và trở thành smartphone phổ biến nhất năm 2022.

 

Top 5 smartphone 2 SIM tốt nhất tháng 6/2022: 2 siêu phẩm nhà Samsung và iPhone ‘đối đầu’

(Techz.vn) Điện thoại 2 SIM vẫn được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi và riêng tư trong cuộc sống mà không cần sử dụng 2 điện thoại khác nhau. Giờ đây, thế giới smartphone 2 SIM không chỉ dành riêng cho điện thoại Android mà iPhone cũng bắt đầu gia nhập mảnh đất màu mỡ này.