Smart Phone - Điện thoại

Top 5 nhà sản xuất smarpthone doanh thu cao nhất 2021: Apple ăn đứt tất cả các ông lớn Android

Top 5 nhà sản xuất smarpthone doanh thu cao nhất 2021: Apple ăn đứt tất cả các ông lớn Android

Sau gần hai tháng kể từ khi kết thúc năm 2021, đến hôm nay Counterpoint Research mới công bố doanh số thị trường smartphone của năm 2021. Bản báo cáo cho thấy một bức tranh thú vị về thị trường trong đó Apple vẫn là cái tên nổi bật nhất khi đứng đầu thị trường về doanh thu ở mức áp đảo so với các vị trí còn lại.

Tổng quan thị trường

Các nhà cung cấp điện thoại thông minh đã tạo ra tổng doanh thu 448 tỷ đô la cho năm 2021, tăng 7% so với giá trị của năm 2020. Mức giá trung bình của một chiếc điện thoại thông minh (ASP) tăng 12% hàng năm và đạt 322 USD nhờ nhu cầu ngày càng tăng đối với thiết bị 5G. Ước tính 40% tổng số điện thoại thông minh xuất xưởng vào năm 2021 khả năng kết nối 5G, tăng 18% so với giá trị năm 2020.

Top 5 nhà sản xuất smartphone lớn nhất

Vị trí số 1: Apple

Apple lại tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với tổng doanh thu 196 tỷ USD và chiếm 44% tổng doanh thu trên thị trường điện thoại thông minh. Giá trung bình cho một chiếc iPhone vào năm 2021 đạt 821 USD, mức cao nhất mọi thời đại. Apple tiếp tục vươn lên tại các thị trường đang phát triển như Ấn Độ, Thái Lan, Việt Nam và Brazil.

Vị trí thứ hai: Samsung

Samsung với doanh thu 72 tỷ USD đứng ở vị trí thứ hai nhưng nó ở rất xa với con số của Apple. Mặc dù vậy con số này tăng 11% so với mức 64 tỷ USD của năm 2020. Giá trung bình của điện thoại Samsung tăng 5% so với cùng kỳ, đạt 263 USD.

Phân khúc tầm trung và cao cấp đóng góp đạt mức tăng trưởng lớn nhất đối với gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc với dòng Galaxy S hàng đầu và các mẫu Galaxy A và M tầm trung bán được nhiều máy nhất. Samsung cũng đã cố gắng mở rộng các lô hàng có thể gập lại gấp ba lần.

Vị trí thứ ba: Xiaomi

Xiaomi là thương hiệu hàng đầu thứ ba với 37 tỷ đô la doanh thu, tăng 49% so với giá trị năm 2020. Ấn Độ là thị trường chủ chốt của Xiaomi, nơi thương hiệu đạt mức cao mới trong giá điện thoại thông minh có giá trên (250 đô la), chiếm 14% sự hiện diện của thương hiệu trong nước.

Vị trí thứ tư: OPPO

Oppo đạt doanh thu 36 tỷ USD và Giá trung bình của điện thoại tăng 15%, hiện đạt 259 USD. Dòng Find X3, Reno 6 và dòng OnePlus 9 của công ty chị em là những thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất. Hơn 50% điện thoại Oppo xuất xưởng vào năm 2021 đã sẵn sàng với 5G.

Vị trí thứ năm: Vivo

Vivo khá bất ngờ khi chiếm vị trí thứ năm trong danh sách với doanh thu 34 tỷ USD. Đáng chú ý thương hiệu này cũng thuộc BKK Electronic là chủ quản của cả OPPO và Realme. 

Tạm kết

Về cơ bản có thể thấy rằng cả bốn ông lớn Android ở dưới cộng lại cũng chưa bằng doanh thu của Apple trong năm 2022, điều này cho thấy sức hút khủng khiếp từ Apple với hệ sinh thái thiết bị của mình. 

Hiện tại Apple có lẽ đã có vị thế rất vững chắc và khả năng các nhà sản xuất Android có thể thách thức được Apple đã không còn. Mặc dù vậy các nhà sản xuất thiết bị Android vẫn cho thấy những nỗ lực không biết mệt mỏi và thú vị như Samsung mới đây đã ra mắt dòng Galaxy S22.

 

OPPO Reno7 Z lộ diện với thiết kế giống iPhone 12, hứa hẹn lấn lướt Samsung Galaxy A52

(Techz.vn) Phân khúc smartphone tầm trung đang nóng lên thêm khi OPPO Reno7 Z đã lộ diện thêm nhiều hình ảnh mới.