Giải trí

Tịnh Thất Bồng Lai bị VTC16 phanh phui bí mật về nguồn thu nhập khổng lồ, CĐM phẫn nộ chỉ trích

Tịnh Thất Bồng Lai bị VTC16 phanh phui bí mật về nguồn thu nhập khổng lồ, CĐM phẫn nộ chỉ trích

Tối 8/11, Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) lên sóng VTC16 trong bản tin ngắn có tiêu đề: “Hé lộ ‘bí mật’ thu nhập chính của Tịnh Thất Bồng Lai”. “Nguồn thu nhập chính ở cơ sở này cũng là dấu hỏi lớn khi có nhiều tin đồn cho biết nơi đây nhận được nhiều khoản quyên góp lớn từ từ thiện, từ xe ô tô cho tới điện thoại cao cấp. Vừa qua, trong cuộc họp thường kỳ của Bộ Nội vụ, ông Nguyễn Tiến Trọng – Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ khẳng định nơi này có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi”, MC nói.

tinh-that-bong-lai-10

VTC16 đã dẫn nguồn từ 24h, trích lời của Nhất Nguyên – một người sống tại Tịnh Thất Bồng Lai. Người này từng tiết lộ các “tu sĩ” đều có công ăn việc làm để đảm bảo thu nhập, không chỉ phụ thuộc vào nguồn từ thiện: “Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên làm đá phong thủy, Nhất Tuệ làm rau củ bán ngoài chợ. Ngoài ra còn có studio nhận làm hòa âm phối khí. Mọi người dùng tiếng hát để kiếm tiền, mỗi tháng kiếm thêm vài ba triệu”.

Cùng với đó, sau khi giành giải ở “Thách thức danh hài”, kênh YouTube của 5 đứa trẻ sống tại Tịnh Thất Bồng Lai cũng được phát triển và mang về nguồn thu khổng lồ. Theo số liệu, kênh này thu về hơn 833 triệu lượt xem, với khoảng 900 video, mỗi tháng có thể nhận đến khoảng 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, số liệu thực tế có thể thấp hơn nhiều.

tinh-that-bong-lai-12

Một số kênh YouTube khác của Tịnh Thất Bồng Lai cũng có lượt theo dõi, views khá cao. Không quá nếu nói đó chính là nguồn thu nhập đáng kể của những người sinh sống tại đây.

Về phần cư dân mạng, nhiều người để lại bình luận cho rằng người lớn ở Tịnh Thất Bồng Lai đã lợi dụng những đứa trẻ để câu views, kiếm tiền. Một số nội dung trên kênh YouTube của họ cần phải xem xét lại khi làm xấu đi hình ảnh của Phật Giáo, giả danh người tu hành.

tinh-that-bong-lai-11

Cũng liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai, vừa qua cơ quan chức năng tỉnh Long An cho biết đã vào cuộc điều tra, làm rõ về địa điểm này. Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Văn Mưng – Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Long An cho biết: “Chúng tôi cũng vừa nhận được chỉ đạo của UBND tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan khẩn trương xử lý, giải quyết dứt điểm theo quy định pháp luật các vấn đề đã và đang xác định ở trên đối với hộ bà Cúc”.

 

Dư luận căm phẫn, xót xa khi biết được sự thật động trời liên quan 7 đứa trẻ ở Tịnh Thất Bồng Lai

(Techz.vn) – CĐM đang bàn tán rất nhiều về thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Long An liên quan đến 7 đứa trẻ tại Tịnh Thất Bồng Lai. Nhiều người bức xúc, liên tục chỉ trích ông Lê Tùng Vân cùng những người lớn sinh sống tại đây.