Giải trí

Lãnh đạo tỉnh Long An tuyên bố cứng rắn về Tịnh Thất Bồng Lai, gọi thẳng tên CEO Đại Nam

Lãnh đạo tỉnh Long An tuyên bố cứng rắn về Tịnh Thất Bồng Lai, gọi thẳng tên CEO Đại Nam

Tịnh Thất Bồng Lai liên tiếp bị cơ quan chức năng, truyền thông, báo chí lẫn dư luận réo tên thời gian qua. Nơi này được cho là có những khuất tất trong huyết thống, nhận nuôi trẻ em. Bên cạnh đó, họ được xác định không phải cơ sở thờ tự hợp pháp, chỉ là những “tu sĩ” tự xưng, có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi.

tinh-that-bong-lai-1 (1)

Một trong những người năng nổ vạch mặt Tịnh Thất Bồng Lai nhất chính là bà Nguyễn Phương Hằng. Nữ đại gia đã năm lần bảy lượt gọi tên họ trên livestream, mời những người có liên quan đến chia sẻ. Cách đây vài ngày, bà Nguyễn Phương Hằng còn đích thân đến Tịnh Thất Bồng Lai với mong muốn làm rõ mọi chuyện. Tuy nhiên, vì đám đông tụ tập nên bà chủ Đại Nam đành quay xe đi về.

Vừa qua, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã có cuộc phỏng vấn ngắn với báo Người Lao Động. Tại đây, ông Út cho biết công an đã vào cuộc để xử lý vụ việc diễn ra tại Tịnh Thất Bồng Lai. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã có chỉ đạo xuống dưới để làm rõ chuyện này.

tinh-that-bong-lai-4 (1)

“Chúng tôi đã tập trung chỉ đạo xử lý, đã cơ bản rồi. Hôm đó, nghe thông tin bà Hằng (Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam ở Bình Dương – PV) đến Tịnh Thất Bồng Lai, chúng tôi cũng đã xuống xử lý”, Chủ tịch UBND tỉnh Long An nói.

Trước đó, tại buổi họp báo của Bộ Nội vụ vào chiều 5/11, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng đã nhắc đến Tịnh Thất Bồng Lai. Ông cho biết nơi này thực chất là nhà riêng, do bà Cao Thị Cúc làm chủ hộ. Họ tự ý di chuyển tượng Phật, đồ thờ cúng và biến nó thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp. Bộ Nội vụ đề nghị Ban Tôn giáo, Sở Nội vụ tỉnh Long An phải vào cuộc xác minh.

tinh-that-bong-lai-3 (1)

Về phần Giáo hội Phật giáo Việt Nam, họ cũng khẳng định Tịnh Thất Bồng Lai không phải cơ sở tự viện hợp pháp, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An không quản lý nơi này. Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng đề nghị cơ quan chức năng ở Long An vào cuộc xác minh, xử lý vi phạm của Tịnh Thất Bồng Lai.

 

Tịnh Thất Bồng Lai có thái độ thách thức sau khi bị phanh phui bí mật huyết thống, chiêu trò lừa đảo

(Techz.vn) – Dù đang là tâm điểm chỉ trích của dư luận, bị tiết lộ hàng loạt chuyện bí mật nhưng những người ở Tịnh Thất Bồng Lai tỏ ra không mấy để tâm. Họ còn xù lông đáp trả khi có người mỉa mai mình trên mạng xã hội.