Giải trí

Vén màn sự thật đau lòng về 7 bé ở Tịnh Thất Bồng Lai, cơ quan chức năng lần lượt tuyên bố đanh thép

Vén màn sự thật đau lòng về 7 bé ở Tịnh Thất Bồng Lai, cơ quan chức năng lần lượt tuyên bố đanh thép

Vừa qua, báo Tuổi Trẻ Online cho biết đã liên lạc được với Sở Nội vụ tỉnh Long An để tìm hiểu thêm về Tịnh Thất Bồng Lai. Cơ sở này được xác định là nhà riêng, tự xưng là Tịnh Thất Bồng Lai và sau đó đổi tên thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ.

Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Long An – ông Nguyễn Văn Mưng cho biết, đơn vị đã xác định Tịnh Thất Bồng Lai có 7 em bé, sinh từ năm 2014 đến 2017. Tất cả đều đang sống cùng 3 người mẹ ruột. Thế nhưng, điều đau lòng là 7 em không được người lớn tiết lộ sự thật về thân thế. Bên cạnh đó, nơi này còn làm thủ tục nhận nuôi 1 bé khác. Cách đây không lâu, 1 bé được cậu ruột ở Huế đón về nuôi.

tinh-that-bong-lai-1

Vừa qua, cơ quan chức năng cũng đã có buổi đến làm việc với Tịnh Thất Bồng Lai. Hộ dân này vẫn giữ dòng chữ “Thiền am bên bờ vũ trụ” phía ngoài nhà. Khi được hỏi vì sao lại dựng tượng Phật và mặc đồ giống tu sĩ của Phật Giáo, họ cho biết mình muốn tu tại gia.

Trong khi đó, trao đổi với báo Lao Động, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – ông Nguyễn Văn Út cho biết phía công an đã vào cuộc điều tra Tịnh Thất Bồng Lai. Mọi việc về cơ bản đã xong. Khi biết tin bà Nguyễn Phương Hằng đến nơi này, đơn vị cũng đã xuống xử lý.

tinh-that-bong-lai-1 (1)

Cũng liên quan đến địa điểm này, chiều 5/11 vừa qua, trong cuộc họp báo của Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng đã khẳng định Tịnh Thất Bồng Lai có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi. Báo cáo của UBND tỉnh Long An gửi Ban Tôn giáo Chính phủ có nói rõ, Tịnh Thất Bồng Lai vốn là nhà riêng nhưng lại mang tượng Phật và đồ thờ cúng vào, tự biến thành cơ sở thờ tự bất hợp pháp.

Riêng Đài truyền hình Long An cũng đã thực hiện một phóng sự về Tịnh Thất Bồng Lai. Chia sẻ với nhà đài, ông Hồ Trường Ca – Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây cho biết: “Địa phương đăng ký quản lý khai sinh đối với 3 em, gồm: Lê Thanh Mẫu Nghi, Lê Thanh Pháp Vương đều có mẹ là Lê Thanh kỳ Duyên. Lê Thanh Minh Triết có mẹ là Lê Thanh Huyền Trang. Các em đều có mẹ mà không có cha. Còn lại một số em đăng ký khai sinh ở địa phương khác”.

tinh-that-bong-lai-2 (1)

Hòa Thượng Thích Minh Thiện, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An cũng chia sẻ với VTV, Tịnh Thất Bồng Lai không phải tự viện hợp pháp, có nhiều hoạt động lợi dụng để trục lợi từ thiện. Theo Hòa Thượng Thích Minh Thiện, đây là hành vi vi phạm pháp luật, khiến uy tín của tổ chức phật giáo thế giới lẫn Việt Nam bị ảnh hưởng.

 

Sao 7/11: Tịnh Thất Bồng Lai bị VTV phanh phui, vụ từ thiện của Thủy Tiên, Trấn Thành sắp có biến?

(Techz.vn) – Sao Việt 7/11: CĐM hả hê ăn mừng khi VTV ‘vạch trần’ huyết thống ở Tịnh Thất Bồng Lai; Động thái lạ của vợ cũ Đàm Vĩnh Hưng khi nam ca sĩ đăng ảnh thân mật với Minh Tú; Vụ từ thiện của Thủy Tiên, Trấn Thành im ắng, báo CAND tuyên bố 1 câu khiến CĐM sốt sắng lo có biến.