Giải trí

Dư luận căm phẫn, xót xa khi biết được sự thật động trời liên quan 7 đứa trẻ ở Tịnh Thất Bồng Lai

Dư luận căm phẫn, xót xa khi biết được sự thật động trời liên quan 7 đứa trẻ ở Tịnh Thất Bồng Lai

Vụ việc liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai đang là chủ đề được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội. Liên quan đến nơi này, vừa qua báo Tuổi Trẻ đưa tin Sở Nội vụ tỉnh Long An cho biết đơn vị đã lập đoàn kiểm tra liên ngành đến hộ của bà Cao Thị Cúc tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa. Nơi này thời gian qua tự xưng là Tịnh Thất Bồng Lai, hay còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ.

tinh-that-bong-lai-1 (1)

Liên quan đến thân thế của những trẻ em tại Tịnh Thất Bồng Lai, Sở Nội vụ tỉnh Long An xác định có 7 em sinh từ khoảng 2014 đến 2017. Tất cả đều đang sống cùng mẹ ruột. Bên cạnh đó, có 1 em được bà Cúc làm thủ tục nhận nuôi trước đó, 1 êm khác vừa có cậu ruột đến đón về Huế sinh sống.

Điều đáng chú ý, cả 7 em bé ở Tịnh Thất Bồng Lai đều không được mẹ ruột cũng như người lớn nơi đây cho biết sự thật về thân thế. Cũng từ đó mới có chuyện năm 2018, 2019, khi tham gia “Thách thức danh hài”, 5 bé được giới thiệu là trẻ mồ côi, bị bỏ rơi. Dư luận thời điểm đó thương cảm cho hoàn cảnh các bé, chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

tinh-that-bong-lai-1

Ngay sau khi biết được thông tin, cộng đồng mạng tỏ ra phẫn nộ, liên tục để lại bình luận công kích những người lớn đã lợi dụng các bé vì mục đích cá nhân. Đám đông lên án hành vi lừa dối này và cho rằng cơ quan chức năng cần phải nhanh chóng xử lý nghiêm.

“Vì mấy trò điên của đám người lớn mà các em phải chịu khổ. Họ có phải đã quá ích kỷ với các em không?”.

“Có mẹ mà cũng như không. Loại mẹ thế này cần phải cho đi tù”.

“Các em chỉ là công cụ kiếm tiền của người lớn, sống cùng mẹ mà không được biết, bị ép làm theo những gì họ nói. Mong Tịnh Thất Bồng Lai sớm bị xử lý”.

“Khổ thân mấy đứa nhỏ. Chuyện này mà không bị phơi bày thì tương lai các em sẽ như thế nào? Bao nhiêu đứa trẻ sẽ trở thành nạn nhân của chúng nữa?”.

“Lợi dụng chính con đẻ để kiếm tiền. Loại người này không xứng làm cha mẹ”.

“Chỉ thương mấy đứa nhỏ, mới tí tuổi đã bị lôi vào chuyện như thế này”.

tinh-that-bong-lai-9 tinh-that-bong-lai-8 tinh-that-bong-lai-7 tinh-that-bong-lai-6tinh-that-bong-lai-6

tinh-that-bong-lai-1 tinh-that-bong-lai-4 tinh-that-bong-lai-2

tinh-that-bong-lai-3

Trước đó, cơ quan chức năng cũng xác định 3/5 bé thi “Thách thức danh hài” là con của “ni cô” sống tại Tịnh Thất Bồng Lai. Tuy nhiên, những người ở đây lại cho biết họ chỉ là mẹ trên giấy tờ, không phải người sinh ra các bé. Hiện Sở Nội vụ đã tham mưu UBND tỉnh Long An chỉ đạo các ngành chức năng liên quan nhanh chóng điều tra những thông tin tố cáo ông Lê Tùng Vân dụ dỗ phụ nữ, trẻ em và có những việc làm trái luân thường đạo lý.

 

Sao 7/11: Tịnh Thất Bồng Lai bị VTV phanh phui, vụ từ thiện của Thủy Tiên, Trấn Thành sắp có biến?

(Techz.vn) – Sao Việt 7/11: CĐM hả hê ăn mừng khi VTV ‘vạch trần’ huyết thống ở Tịnh Thất Bồng Lai; Động thái lạ của vợ cũ Đàm Vĩnh Hưng khi nam ca sĩ đăng ảnh thân mật với Minh Tú; Vụ từ thiện của Thủy Tiên, Trấn Thành im ắng, báo CAND tuyên bố 1 câu khiến CĐM sốt sắng lo có biến.