Khám phá mới

Tiết lộ cái tên được đặt nhiều nhất tại Việt Nam: Có đến 5 triệu người trùng tên, cứ ra đường là gặp

Tiết lộ cái tên được đặt nhiều nhất tại Việt Nam: Có đến 5 triệu người trùng tên, cứ ra đường là gặp

Theo quan niệm của người Việt Nam nói riêng, người châu Á nói chung, cái tên có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời. Vì thế mà bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng muốn đặt cho con mình cái tên hay nhất, ý nghĩa nhất. Nhu cầu thì cao, nhưng số lượng tên đẹp thì có hạn nên tình trạng trùng tên xảy ra thường xuyên.

em-be-1686038652.jpg
 

Trong số hàng loạt cái tên hay, đẹp thường trùng, tên “Anh” là tên phổ biến nhất. Một cuộc khảo sát cho thấy, tên “Anh” đứng thứ 6 trong danh sách những tên con trai được đặt nhiều nhất, chiếm 2,7%. Trong khi đó, ở phía nữ giới thì tên “Anh” dẫn đầu với tỷ lệ 7,91%. Như vậy, ở Việt Nam hiện nay có khoảng 5 triệu người cùng có tên “Anh”.

ten-pho-bien-1-1688028273.PNG
 
ten-pho-bien-2-1688028273.PNG
 

Sở dĩ tên “Anh” được đặt nhiều như vậy là vì nó mang ý nghĩa tốt đẹp, có thể kết hợp với nhiều từ khác, tạo nên tên vừa độc, vừa ấn tượng. Tên này cũng rất trung tính, đặt được cho cả nam lẫn nữ.

Theo nghĩa Hán Việt, chữ “Anh” dùng để chỉ người tài giỏi, có sự nổi trội, thông minh và giỏi giang toàn diện. Bố mẹ khi đặt tên “Anh” là muốn gửi gắm vào đó hy vọng con mình sẽ trở thành người thật tinh anh.

Tên “Anh” của con trai thường sẽ là: Hùng Anh, Tuấn Anh, Nam Anh, Quốc Anh, Hải Anh, Tùng Anh, Hoàng Anh, Đức Anh, Thái Anh, Thế Anh, Việt Anh…

Còn với con gái thì có nhiều lựa chọn hơn như: Linh Anh, Ngọc Anh, Minh Anh, Trâm Anh, Mai Anh, Bảo Anh, Lam Anh, Trúc Anh, Lan Anh, Mỹ Anh…

Ngoài ra, tên “Anh” còn được dùng làm tên đệm, tăng thêm ấn tượng cho tên gọi: Anh Tuấn, Anh Đức, Anh Quân, Anh Minh, Anh Kiệt, Anh Huy…

 

Thân thế chuyên gia an ninh mạng Việt Nam từng là hacker số 1 thế giới, tiết lộ nơi đang đầu quân

Sinh năm 1996 nhưng đã là chuyên gia an ninh mạng có tiếng trong lẫn ngoài nước, chàng trai này chính là thần tượng của rất nhiều người Việt Nam.