Giải trí

Thủy Tiên, Hoài Linh tiếp tục lên sóng VTV giữa lúc Trấn Thành tung sao kê, lí do gây xôn xao

Thủy Tiên, Hoài Linh tiếp tục lên sóng VTV giữa lúc Trấn Thành tung sao kê, lí do gây xôn xao

Vào tối ngày 7/9 vừa qua, VTV1 phát sóng chương trình “Vấn Đề Hôm Nay” nói về vấn đề đang nhức nhối hiện nay và sao kê từ thiện. Đáng chú ý, không chỉ lên sóng vào lúc nam MC Trấn Thành chính thức tung 1000 bảng sao kê từ thiện, mà VTV còn tiếp tục trực tiếp nhắc tới Thủy Tiên và NSƯT Hoài Linh.

Theo đó, chương trình cho biết hiện tại Bộ Công An đã chủ động nắm bắt thông tin, nếu có dấu hiệu bất ổn, không hợp lý sẽ vào cuộc điều tra. “Đại diện Bộ Công An cho rằng việc minh bạch số tiền quyên góp là không khó bởi việc nhận bao nhiêu, chi bao nhiêu là con số số học nên hoàn toàn có thể làm được".

Thời gian gần đây phát sinh những tranh cãi nghi ngờ trong dư luận xoay quanh việc các nghệ sĩ đứng ra quyên góp từ thiện. Bộ VHTT & DL cũng đang dự thảo bộ quy tắc ứng xử nghệ sĩ. Đây là căn cứ để hình thành chuẩn mực đạo đức nghệ sĩ. Trong đó nhấn mạnh nghệ sĩ phải có trách nhiệm minh bạch trong hoạt động xã hội, từ thiện. Quy định này nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trong thời điểm hiện nay".

Đặc biệt, chương trình còn “gọi tên” một loạt những nghệ sĩ đang vướng ồn ào thời gian qua khi kêu gọi từ thiện, nổi bật là Thủy Tiên và NS Hoài Linh.

“Thời gian qua nhiều nghệ sĩ hoạt động từ thiện nhưng chưa chuyên nghiệp. Như ca sĩ Thuỷ Tiên, vào vùng lũ miền Trung cứu trợ kêu gọi được số tiền kỷ lục theo cô là gần 180 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền đó chỉ được kê khai viết tay và những tờ giấy xác nhận chung chung.

Nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi được hơn 14 tỷ đồng nhưng sau 6 tháng tiền cứu trợ vẫn chưa đến được nơi cần đến. Chỉ đến khi dư luận lên tiếng, ông mới vội vàng giải ngân toàn bộ trong chưa đầy 1 tuần lễ".

Bên cạnh đó, chương trình còn nhắc tới bộ quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật bao gồm biểu diễn, mỹ thuật, điện ảnh,… Bộ quy tắc này cũng được soạn thảo để định hướng các hành vi cho nghệ sĩ sau này.

Nghệ sĩ phải có trách nhiệm tích cực, đóng góp cho cộng đồng, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng; có lối sống trong sáng, lành mạnh, giữ gìn hình ảnh trước công chúng và xã hội. Các nghệ sĩ phát huy uy tín cá nhân để lan tỏa các giá trị nhân văn, những việc làm tốt, hình ảnh đẹp, hành vi ứng xử văn hóa trong xã hội đến cộng đồng.

 

Hàng loạt nghệ sĩ ‘đứng lên’ yêu cầu Thủy Tiên minh bạch: ‘Hãy sao kê để lấy lại sự tử tế’

(Techz.vn) Hàng loạt nghệ sĩ Việt có tiếng trong showbiz đã có những ý kiến về ồn ào của Thủy Tiên khi làm từ thiện trong thời gian gần đây.