Giải trí

Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành đồng loạt lên sóng VTC, yêu cầu chuyện minh bạch từ thiện

Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành đồng loạt lên sóng VTC, yêu cầu chuyện minh bạch từ thiện

Mới đây, VTC9 tiếp tục thực hiện phóng sự “Chuyện Minh Bạch Tiền  Từ Thiện” khiến khán giả không khỏi xôn xao. Đáng chú ý, 3 cái tên nghệ sĩ là Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên tiếp tục là gương mặt được nêu tên trên bảng tin.

“Trong những ngày vừa qua, cư dân mạng và người dân nước ta quan tâm đến rất nhiều chuyện nghệ sĩ làm từ thiện. Bởi vì đâu đó họ nhìn thấy có những điều ảnh hưởng tới họ, bởi vì họ cũng chính là người nhờ nghệ sĩ làm từ thiện.

Có thể nói, vấn đề sao kê tiền từ thiện của nghệ sĩ đang là vấn đề hết sức nhạy cảm. Và sau ồn ào chuyện sao kê đó cũng đã nhiều người cho rằng có nên chăng là có những quy định với nghệ sĩ và người nổi tiếng khi dùng uy tín của mình, tiếng tăm hay tài khoản cá nhân của mình lên MXH để có thể vận động từ thiện”, mở đâu chương trình chia sẻ.

Qua đó, MC chương trình cũng cho biết sau những ồn ào gần đây, Bộ Văn Hóa – Thể Thao và Du Lịch cũng đang dự thảo quy tắc ứng xử chung của nghệ sĩ. Động thái này đang nhận về nhiều sự ủng hộ từ khán giả nhưng cũng băn khoăn về tính khả thi khi áp dụng vào cuộc sống.

Chương trình cũng lấy điểm tên hàng loạt nghệ sĩ đang vướng về ồn ào minh bạch từ thiện nhiều tháng qua như Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng.

“Cho đến thời điểm hiện tại, những cái tên và mọi động thái kêu gọi từ thiện hàng đầu trong thời gian qua như Thủy Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng liên tục được công chúng quan tâm. Khán giả đang chờ đợi lời hứa sao kê của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh sau ngày 15/9 thành hiện thực. Sau khi khẳng định mới đây nhất của Công Vinh vào ngày 5/9 vừa qua”.

Về phía Đàm Vĩnh Hưng, chương trình cũng mong chờ lời giải thích chính thức của Đàm Vĩnh Hưng sau khi tuyên bố sẽ đưa pháp luật vào vụ việc lùm xùm này.

Trấn Thành cũng là cái tên gây nhiều tranh cãi khi đăng tải 1000 trang sao kê từ thiện cách đây không lâu. “Những thông tin nghi vấn được nhắc  tới trong bảng sao kê của MC Trấn Thành như dùng tài khoản  từ thiện để chuyển tiền nước hoa, các giao dịch với nhiều vướng mắc. Dù phía nam nghệ sĩ đã đăng đàn giải thích hay ngân hàng thực hiện sao kê lên tiếng vẫn không hề khiến CĐM giảm tải sự nghi ngờ”.

Chương trình cũng trực tiếp phỏng vấn ông Tạ Quang Đông, thứ trưởng Bộ Văn hoa Thể thao và Du lịch để làm rõ những khúc mắc thời gian gần đây. Ông Tạ Quang Đông nhấn mạnh: “Làm từ thiện luôn luôn là công việc có ích và đáng được trân trọng. Tuy nhiên chúng ta phải xem xét trên 2 khía cạnh: chúng ta là nghệ sĩ, trước mắt công chúng là 1 ngôi sao. Vì thế, cần phải làm đúng theo pháp luật, hành động sẽ được tôn vinh nhiều hơn”.

Cuối cùng, chương trình khẳng định việc minh bạch tiền từ thiện của các nghệ sĩ cũng là những bài học cho những tổ chức, cá nhân nếu như có kế hoạch trong công tác thiện nguyện của mình.

 

Hà Hồ đăng tải hình ảnh chưa từng công bố của Lisa - Leon, CĐM 'thót tim' khi cả 2 phải cắm ống thở

(Techz.vn) Hồ Ngọc Hà đã công bố những hình ảnh chưa từng tiết lộ của Lisa và Leon. Cô nhớ lại những khó khăn khi 2 con của cô phải cắm ống thở vì sinh non.