Giải trí

Thủy Tiên bị tố ăn chặn tiền xây nhà tránh lũ, cơ quan chức năng Hà Tĩnh chính thức nói rõ sự thật

Thủy Tiên bị tố ăn chặn tiền xây nhà tránh lũ, cơ quan chức năng Hà Tĩnh chính thức nói rõ sự thật

Sau đợt cứu trợ gây ồn ào hồi giữa năm 2020, Thủy Tiên Công Vinh tiếp tục có những hành động thiết thực nhằm giúp đỡ bà con các tỉnh gặp khó khăn vì bão lũ. Cụ thể, nữ ca sĩ đã tặng người dân tỉnh Hà Tĩnh hàng nghìn suất quà, đại diện các mạnh thường quân hỗ trợ cho tỉnh này 20 tỷ đồng xây dựng 10 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ.

thuy-tien-6
Thủy Tiên có nhiều hoạt động từ thiện cho miền Trung trong vòng 1 năm qua

Cách đây không lâu, Thủy Tiên cập nhật tình hình xây 10 căn nhà tránh lũ ở Hà Tĩnh lên trang cá nhân. Nhiều người gửi lời cảm ơn, động viên nữ ca sĩ. Tuy nhiên, một số bình luận tiêu cực, nghi ngờ cũng xuất hiện. Cụ thể, vì hình ảnh bà xã Công Vinh chia sẻ giống với ảnh từng được đăng trên báo Hà Tĩnh nên nhiều người bắt đầu nghi ngờ.

thuy-tien-1
Mẫu nhà tránh lũ do Sở Xây dựng Hà Tĩnh thiết kế

Lời đồn thổi, dị nghị được lan truyền khá nhiều, gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Thủy Tiên. Trước tình hình đó, mới đây ông Nguyễn Xuân Thái, Trưởng phòng Bảo trợ xã hội – Trẻ em – Bình đẳng giới Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh đã lên tiếng. Ông cho biết: “Từ 2020 đến 2025, Hà Tĩnh mong muốn xây dựng 152 nhà văn hóa cộng đồng, 4.500 nhà ở kiên cố cho các đối tượng khó khăn, nhà ở không đảm bảo. Kinh phí thực hiện 100% nguồn xã hội hóa. Trong đó, tỉnh Hà Tĩnh đã nhận 20 tỷ đồng từ gia đình ca sĩ Thủy Tiên để xây dựng 10 căn nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ. Dự kiến hoàn thành, bàn giao đi vào sử dụng trong tháng 6 năm nay”.

thuy-tien-3

thuy-tien-4
Một số bình luận công kích Thủy Tiên xuất hiện trong thời gian qua

Giải thích rõ lý do Thủy Tiên lấy hình ảnh những ngôi nhà khác đã được xây dựng ở Hà Tĩnh, Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh nói rõ, đây là mẫu nhà chung do Sở Xây dựng thiết kế: “Sở thiết kế khoảng 3-4 mẫu nhà, các đơn vị tuỳ đặc điểm từng vùng được quyền lựa chọn trong những mẫu này để xây dựng”.

Công trình do Thủy Tiên đại diện các mạnh thường quân tài trợ giao cho Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Xây dựng tổng hợp An Phát đảm nhiệm. Công trình đã khởi công hồi tháng 1 vừa qua, dự kiến tháng 3 này sẽ hoàn thiện và bàn giao sử dụng.

thuy-tien-2
Nhà văn hóa cộng đồng đang được thi công tại phường Đại Nài ( TP Hà Tĩnh)

Một lãnh đạo khác của tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ trên báo Vietnamnet, bày tỏ sự cảm kích trước hành động đẹp của vợ chồng Thủy Tiên. Ông nói: "Hàng ngàn suất quà trị giá hàng chục tỷ đồng và 10 nhà văn hoá cộng đồng kết hợp tránh bão lũ với tổng số tiền 20 tỷ đồng nhờ các tấm lòng thơm thảo cả nước hỗ trợ đã giúp nhân dân Hà Tĩnh vượt qua những khó khăn trước mắt”.

thuy-tien-5
Giai đoạn thi công liên tục được giám sát chặt chẽ

 

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo còn tỏ ra bức xúc khi Thủy TiênCông Vinh bị đồn thổi vô căn cứ: “Những việc gia đình ca sỹ Thuỷ Tiên đã làm được thực hiện công khai, giúp các đối tượng bị ảnh hưởng thiên tai vượt qua khó khăn, tạo cuộc sống bền vững lâu dài nhưng vẫn bị một số cá nhân xuyên tạc, gây sự nghi kỵ. Chúng tôi mong muốn, các tập thể, cá nhân khi chứng kiến những việc tốt, những hành động đẹp của mọi người phải lên tiếng bảo vệ. Có như thế cái tốt, cái đẹp mới được tôn vinh”.

 

Sao Việt 11/3: NSND Hồng Vân báo tin buồn, Ngân 98 gây nhức mắt khi dùng vỏ sò che đậy nơi riêng tư

(Techz.vn) – Tin sao Việt 11/3: Ngân 98 dùng vỏ sò che đậy chỗ riêng tư, CĐM ‘nóng mắt’ đòi tẩy chay vì quá lố bịch; NSND Hồng Vân bủn rủn chân tay báo tin buồn, Ốc Thanh Vân lặng người: Em sốc quá; Rò rỉ cảnh nóng của Ngọc Trinh và ‘trai hư’.