Giải trí

Con gái của Hoài Linh mắc bạo bệnh, sự sống chỉ còn được tính bằng ngày giờ thế nào?

Con gái của Hoài Linh mắc bạo bệnh, sự sống chỉ còn được tính bằng ngày giờ thế nào?

Hoài Linh là tượng đài của showbiz Việt, có chỗ đứng vững vàng trong lòng khán giả, được các đồng nghiệp quý mến. Nam danh hài nhận khá nhiều con nuôi trong làng nghệ thuật, có thể kể đến như Hoài Lâm, Ánh Linh, Lư Hoàng Gia Bảo, Phạm Hương… Còn một cô con gái được Hoài Linh đỡ đầu mà ít người nhớ đến đó chính là Thái Trân.

Thái Trân là cựu học sinh của trường Văn hóa nghệ thuật Đồng Nai. Cô từng giành giải Tư của cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM năm 2002 và Siêu cúp Đài phát thanh truyền hình TP.HCM năm 2003. Nữ ca sĩ còn công tác tại Đoàn Văn công quân khu 7 trong 2 năm. Thế nhưng, sự nghiệp của Thái Trân bị đứt đoạn vì bệnh tật, cô đành tạm nghỉ chữa bệnh. Con gái Hoài Linh mắc phải căn bệnh suy tim bẩm sinh, suy thận nặng.

thai-tran-10

6 năm sau, Thái  Trân tham gia The Winner Is – Tôi là người chiến thắng, tình cờ gặp được Hoài Linh. Biết câu chuyện cảm động của cô, nam danh hài thậm chí còn bật khóc ngay trên sân khấu và quyết định nhận làm con nuôi. Trong suốt thời gian Thái Trân thi, Hoài Linh đã kề cận chăm sóc, động viên, hỗ trợ cô hết mình.

thai-tran-3

Kết thúc cuộc thi, Thái TrânHoài Linh vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Trong một lần tình cờ gặp con gái nuôi tại một chương trình, ông còn bỏ cả phỏng vấn để dìu cô vào hậu trường nghỉ ngơi khi thấy Thái Trân thở dốc mệt mỏi. Trên trang cá nhân, Thái Trân thường xuyên chia sẻ hình ảnh, kỷ niệm từng có với Hoài Linh. Được biết, nam danh hài vẫn liên lạc để hỏi thăm tình hình của con gái.

thai-tran-1

Bẵng đi một thời gian, hồi tháng 9/2020, Thái Trân trở lại với nghệ thuật khi tham gia một chương trình truyền hình. Những tưởng bệnh tình của cô đã có chuyển biến tốt thì đến cuối năm 2020, nữ ca sĩ thông báo tin tức khiến khán giả nghẹn ngào. Chia sẻ với truyền thông, con gái Hoài Linh cho biết, sức khỏe cô ngày càng yếu, sự sống chỉ còn tính bằng ngày.

thai-tran-2

Theo đó, sau 10 năm điều trị suy tim, suy thận, Thái Trân trải qua muôn vàn đau đớn. Cô cảm thấy bản thân đã kiệt sức: “Sự sống chỉ duy trì qua từng ngày. Tôi không biết mình còn sống được bao lâu. Bác sĩ điều trị cho tôi thông báo căn bệnh suy thận, suy tim đã ở giai đoạn cuối. Các bệnh nhân điều trị cùng thời điểm với tôi trong khoa đã lần lượt ra đi. Tôi còn sống đến giờ chắc vì tình yêu của chồng, con trai và đặc biệt là cháu nội 6 tháng tuổi”.

Nói cụ thể hơn, Thái Trân chia sẻ: “Sức khỏe tôi yếu đi nhiều, mắt mờ, không nhìn rõ, ngay cả thở cũng khó khăn. Bác sĩ thông báo tôi đã ở giai đoạn cuối của suy thận, suy tim, sự sống chỉ tính theo ngày, những biến chứng liên quan 2 căn bệnh hành hạ tôi từng ngày”.

thai-tran-9

Theo tìm hiểu, thời gian qua Thái Trân ăn uống khó khăn. Nếu uống nhiều sữa sẽ bị tràn lên phổi, tim. Lượng đường trong cơ thể luôn ở mức cao nên hay bị đầy bụng, chán ăn. Hàng ngày con gái Hoài Linh chỉ có thể nạp một chút thức ăn để duy trì. Kèm với đó, nữ ca sĩ phải lọc máu 3-4 lần/ngày, không nói chuyện được với ai ngoài chồng con. Hiện tại cô chỉ còn 38kg, người gầy đi trông thấy.

thai-tran-6

Mặc dù bệnh tật đeo bám, Thái Trân vẫn rất bản lĩnh. Cô không bao giờ chia sẻ về sức khỏe trên trang cá nhân, chọn cách cắn răng chịu đựng một mình vì sợ mọi người lo lắng. Hoài Linh dù không nói nhưng nắm rất rõ tình hình của con gái. Thái Trân cho biết: “Tôi vẫn liên lạc thường xuyên với bố Hoài Linh. Bố vẫn thương tôi lắm. Lần gần nhất hai bố con nói chuyện, bố hỏi han sức khỏe và động viên tôi. Trước đây, bố còn lên kế hoạch, dự án để tôi phát triển sự nghiệp. Nhưng rồi bạo bệnh ập đến, công việc của tôi đều dang dở. Tôi cũng ít khi chia sẻ thông tin bệnh tật vì không muốn bố phải lo về mình”.

thai-tran-4

Mới đây nhất, con gái Hoài Linh chia sẻ một bài đăng đầy xúc động về cháu nội đầu lòng. Cô nghẹn ngào: “Đếm từng ngày hạnh phúc bên em, đếm từng nụ cười, tiếng khóc của em… là một ký ức tuyệt vời… Ơn trên che chở em, giờ trộm vía, yêu thật nhiều! Em mang tất cả dịu dàng của thế gian này đặt cạnh trái tim hồi sinh. Nụ cười của em làm tôi biết mình nhân hậu quay về… Và tôi yêu em, cậu bé thay đổi cả thế giới của riêng tôi. Thiên thần của Nội”.

thai-tran-7

 

Sức khỏe xuống dốc, cuộc sống vật lộn với bệnh tật khiến Thái Trân phải đánh đổi nhiều thứ. Thế nhưng may mắn là cô vẫn có gia đình, Hoài Linh ở bên động viên, an ủi. Cậu cháu nội chào đời càng tiếp thêm sức mạnh cho nữ ca sĩ. Cùng cầu mong Thái Trân sẽ tiếp tục mạnh mẽ, chiến đấu đến cùng với căn bệnh nan y!

 

Hoài Linh nửa đêm nhói lòng nhắc đến 'bà bạn' quá cố, danh tính khiến CĐM sững sờ

(Techz.vn) – Đây là lần hiếm hoi Hoài Linh nhắc đến “bà bạn” đặc biệt trên trang cá nhân. Cộng đồng mạng càng thêm xúc động khi biết người này đã qua đời vài năm trước.