Giải trí

Thêm diễn biến nóng về đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng, có liên quan đến cả ông Dũng Lò Vôi

Thêm diễn biến nóng về đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng, có liên quan đến cả ông Dũng Lò Vôi

Theo Thanh NiênVNexpress đưa tin , cơ quan điều tra đã xác định bà Nguyễn Phương Hằng trước đây mang tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền, đến năm 2010 đổi tên như hiện tại. Bên cạnh đó, ngoài quốc tịch Việt Nam, bị can còn có quốc tịch Cộng hòa Síp (Cyprus).

Việc các doanh nhân Việt Nam có thêm một quốc tịch khác không phải là chuyện hiếm gặp. Mới đây nhất, trang Cafef còn đưa ra thông tin vào năm 2019, có 2 doanh nhân mang hộ chiếu nước ngoài là “Nguyen Hang Phuong”, “Huynh Uy Dung” đã cùng một số doanh nhân khác góp vốn vào một công ty hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi.

Hai doanh nhân "Nguyen Hang Phuong" và "Huynh Uy Dung" có cùng địa chỉ đăng ký tại đảo Síp có tên khá giống với vợ chồng doanh nhân Huỳnh Uy Dũng – Nguyễn Phương Hằng chủ của khu du lịch Đại Nam. Do đó không loại trừ khả năng đây có thể quốc tịch thứ 2 của hai doanh nhân này.

Tại CTCP Đại Nam cũng như một số công ty liên quan, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đều dùng quốc tịch Việt Nam.

Síp là thành viên của Liên minh châu Âu từ năm 2004 và nằm trong số những nơi định cư tốt nhất thế giới, theo khảo sát của hãng tư vấn bất động sản Knight Frank.

Hầu hết các nhà tư vấn thuế quốc tế đều cho rằng Cộng Hoà Síp là quốc gia có cơ chế thuế cá nhân trong nước ưu đãi: 12,5% thuế doanh nghiệp (nước có mức thuế thấp nhất châu Âu); 0% thuế thừa kế và doanh thu bán cổ phiếu; không phải chịu thuế nếu có mặt ở Síp dưới 1 năm…

Để tham gia vào chương trình đầu tư nhập quốc tịch Síp, nhà đầu tư sẽ phải bỏ ra tối thiểu từ 2 – 2,5 triệu euro (52 – 66 tỷ đồng) vào một bất động sản tại quốc gia này. Nhà đầu tư cũng được yêu cầu khuyên góp một khoản không hoàn lại trị giá 100.000 euro cho Quỹ Nghiên cứu và Đổi mới và 100.000 euro cho Tập đoàn phát triển đất đai của Cộng hoà Síp.

Với chương trình đầu tư định cư cấp thẻ thường trú nhân (thẻ xanh), nhà đầu tư đầu tư vào một bất động sản có giá ít nhất 300.000 euro và chứng minh thêm một số điều kiện về tài chính…

Trước đó, ngày 24/3 vừa qua, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích của các nhân.

Sau khi bà Phương Hằng bị bắt, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xác minh những đối tượng liên quan với vai trò tiếp tay, giúp sức cho bà Hằng vi phạm luật pháp theo quy định. Ngoài ra, những cá nhân đầu tiên được Công an TP.HCM mời lên làm việc vì có đơn tố giác tội phạm, yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

 

Phản ứng Hồ Ngọc Hà khi có ‘người qua đường’ hét lớn: ‘Chị Hà đẹp quá chị Hà ơi!’

(Techz.vn) CĐM sốt “xình xịch” trước phản ứng Hồ Ngọc Hà khi có người khen ngợi nhan sắc của nữ ca sĩ ngay chốn đông người.