Đời sống

Thái độ khó hiểu của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai trước ngày ra hầu tòa khiến CĐM ngao ngán

Thái độ khó hiểu của nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai trước ngày ra hầu tòa khiến CĐM ngao ngán

Chiều 19/7, báo Pháp Luật Online đưa tin, TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An sẽ mở phiên xét xử vụ án lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai. Được biết phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 20/7. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Mọi người đều muốn biết hình phạt mà ông Lê Tùng Vân và các đệ tử sẽ phải nhận.

tinh-that-bong-lai-2

Trước đó, ngày 30/6, vụ án này từng được đưa ra xét xử nhưng tạm hoãn sau phần thủ tục vì luật sư của các bị cáo xin hoãn để có thêm thời gian nghiên cứu hồ sơ. Đại diện VKS cũng có ý muốn tương tự vì thiếu quá nhiều người liên quan.

Giữa lúc ngày hầu tòa sắp sửa diễn ra, dư luận càng tò mò không biết nhóm người ở Tịnh Thất Bồng Lai phản ứng như thế nào. Ngoài những bị can đang bị tạm giam và ông Lê Tùng Vân, nơi này vẫn còn rất nhiều người khác đang sinh sống bình thường cùng các em nhỏ. Theo dõi kênh YouTube “5 chú tiểu – Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ”, trong suốt hơn nửa tháng qua, người của Tịnh Thất Bồng Lai vẫn quay và đăng clip như không có gì xảy ra.

tinh-that-bong-lai-1

Không chỉ đơn giản như vậy, nhân vật chính trong các clip của họ là những em nhỏ sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai. Các em liên tục bày tỏ nỗi nhớ đến “các thầy”, được người lớn đưa đến trại tạm giam để thăm các bị can. Những clip này thu hút về lượt view không hề nhỏ, lên đến hàng trăm nghìn.

Trước thái độ của nhóm người tại Tịnh Thất Bồng Lai, cộng đồng mạng đưa ra những ý kiến trái chiều. Một số cho rằng việc họ đưa các em nhỏ ra để tiếp tục quay clip nhằm mục đích níu kéo sự thương hại của dư luận. Số khác lại góp ý, có thể vẫn cho các bé lên sóng, nhưng không nên đề cập đến chuyện của những bị can đang bị tạm giam.

tinh-that-bong-lai-2 (1)

Trước đó, Tịnh Thất Bồng Lai từng gây tranh cãi vì giới thiệu các em nhỏ là trẻ mồ côi, không nơi nương tựa trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định tất cả các em đều đang sống cùng với mẹ ruột tại nơi này.

 

Thông tin nóng vụ xét xử ông Lê Tùng Vân và 5 đệ tử tại Tịnh Thất Bồng Lai khiến dư luận xôn xao

(Techz.vn) – Nhiều cơ quan báo chí vừa qua đồng loạt chia sẻ thông tin về vụ án tại Tịnh Thất Bồng Lai. Ngay lập tức đây trở thành chủ đề gây bàn tán rôm rả.