Giải trí

Tây Du Ký 1986: Tôn Ngộ Không nhiều lần cứu Đường Tăng nhưng lại không phải đồ đệ được ưu ái nhất

Tây Du Ký 1986: Tôn Ngộ Không nhiều lần cứu Đường Tăng nhưng lại không phải đồ đệ được ưu ái nhất

Tây Du Ký là tác phẩm kinh điển và thành công nhất của Trung Quốc khi luôn giữ được sức hút đối với khán giả nhiều thế hệ. Bộ phim xoay quanh câu chuyện đi thỉnh kinh của Đường Tăng và 3 đồ đệ: Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Ngộ Tĩnh.

Đồ đệ của Đường Tăng mỗi người có một tính cách và tài lẻ riêng. Đại đồ đệ Tôn Ngộ Không là người cực kì tài giỏi với 72 phép thần thông, đi mây về gió, đại náo cả thiên cung, tính cách hướng thiện nhưng có phần hiếu chiến, nóng nảy. Nhị đồ đệ Trư Bát Giới tài giỏi không kém nhưng dường như có phần "hiền" hơn, tuy nhiên lại có tật ham ăn và háo sắc. Còn Sa Ngộ Tĩnh, đồ đệ được Đường Tăng thu nạp sau cùng, là người điềm tĩnh và ít nói nhất. Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài của Sa Tăng là quá khứ ít ai biết.

Ngộ Không vốn không phải người được sư phụ yêu thương nhất

Trong phim, nhiều người lầm tưởng rằng Tôn Ngộ Không là đồ đệ được Đường Tăng ưu ái hơn cả vì không ít lần xả thân, bất chấp nguy hiểm cứu sư phụ. Thậm chí, Đường Tăng còn từng tự tay may áo cho đại đệ tử. Tuy nhiên trong nguyên tác, quan hệ của Đường Tăng và Tôn Ngộ Không không được hòa thuận, hai sư đồ thậm chí rất nhiều lần cãi vã nhau.

...mà cchính là Bát Giới

Thực chất, Đường Tăng lại rất yêu quý Bát Giới, bởi Đường Tăng nhận thấy Bát Giới có lòng hướng Phật. Bát Giới từng ngâm một bài thơ, tuy rằng không quá cao siêu nhưng lại khiến người nghe phải suy ngẫm, cảm thán về đạo lý ở đời.

Dù nguyên tác đã được thay đổi ít nhiều khi chuyển thể thành phim nhưng không thể phủ nhận Trư Bát Giới là nhân vật nhận được không ít sự quan tâm cũng như tình cảm yêu mến của khán giả. Hơn nữa, về phía Đường Tăng, dù có yêu mến ai hơn thì khi đồ đệ phạm lỗi, sư phụ đều nghiêm khắc răn đe chứ không bao che, cổ xúy.

Với những giá trị nhân văn và nghệ thuật to lớn, cho đến nay Tây Du Ký vẫn là tác phẩm kinh điển, được khán giả nhiều thế hệ xem đi xem lại nhiều lần mà không chán. Đây cũng là bộ phim ẩn chứa rất nhiều bí ẩn và câu chuyện đằng sau gây tò mò, kích thích sự hiếu kì của người xem.

 

Tây Du Ký 1986: Cảnh Ngộ Không đại chiến với Mãng Xà Tinh đã lừa hàng tỷ khán giả như thế nào?

(Techz.vn) Với những ai theo dõi Tây Du Ký 1986 thì cảnh Tôn Ngộ Không đại chiến với mãng xà tinh là thước phim gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Thế nhưng suốt 34 năm qua, cảnh quay kinh điển này đã lừa khán giả vô cùng ngoạn mục.