Giải trí

Tây Du Ký 1986: 3 thượng tiên 'chống lưng' cho Tôn Ngộ Không, đến Ngọc Hoàng còn nể vài phần

Tây Du Ký 1986: 3 thượng tiên 'chống lưng' cho Tôn Ngộ Không, đến Ngọc Hoàng còn nể vài phần

 

Nữ Oa Nương Nương

Hình tượng Nữ Oa Nương Nương

Nữ Oa Nương Nương là nhân vật không xuất hiện trong Tây Du Ký 1986, tuy nhiên, Tôn Ngộ Không được cho là có quan hệ mật thiết với vị thần này. Bà được xem là người tạo ra con người và muôn vật, là vị thần thượng cổ vĩ đại nhất. Ngộ Không được sinh ra từ hòn đá ngũ sắc mà Nữ Oa Nương Nương dùng để vá trời. Hòn đá này hấp thụ mọi tinh hoa của trời đất trong hàng ngàn năm nên khi Ngộ Không sinh ra sở hữu năng lực vô cùng đặc biệt.

Theo các nhà phân tích, xét trên nhiều khía cạnh thì Nữ Oa Nương Nương có thể xem là "mẹ" của Tôn Ngộ Không. Có lẽ chính vì thế mà sau này, khi Tôn Ngộ Không náo loạn Thiên Đình, trộm gậy Như Ý, sửa sổ sinh tử, đại náo Thiên Cung… Ngọc Hoàng và Như Lai cũng chỉ trừng phạt chứ không hề có ý lấy mạng.

Bồ Đề Tổ Sư

Bồ Đề Tổ Sư chính là sư phụ, người dạy Tôn Ngộ Không 72 phép thần thông. Vị thượng tiên này có lai lịch vô cùng bí ẩn, hiếm khi xuất hiện nên ngay cả Ngọc Hoàng và Phật Tổ Như Lai cũng không biết được xuất thân của ngài. Được biết, Bồ Đề Tổ Sư có pháp thuật cao cường, tinh thông nhiều thuật chú, đến cả Phật Tổ Như Lai và Ngọc Hoàng cũng phải kính nể vài phần. Các nhà phân tích cho rằng Bồ Đề Tổ Sư cùng thời với Nữ Oa Nương Nương.

Sau khi dạy hết võ thuật và chỉ đường dẫn lối cho Ngộ Không tu luyện, Bồ Đề Tổ Sư không còn xuất hiên nữa. Có lẽ ngài đã làm xong sứ mệnh của bản thân nên tiếp cuộc cuộc sống ở ẩn, không màng thế sự bên ngoài.

Trấn Nguyên Tử Đại Tiên

So với Nữ Oa Nương Nương và Bồ Đề Tổ Sư, Trấn Nguyên Tử không hề kém cạnh khi có đạo hạnh thâm sâu và địa vị cao quý. Ngài chính là người sở hữu cây nhân sâm hàng nghìn năm được hình thành từ thời khai thiên lập địa. Đây chính là một trong những thần dược giúp trường sinh bất lão, bị biết bao yêu ma dòm ngó. Tuy nhiên, với pháp thuật cao cường, cây nhân sâm vẫn được bảo toàn suốt hàng ngàn, hàng vạn năm. 

Trấn Nguyên Tủ Đại Tiên chính là huynh đệ của Tôn Ngộ Không. Sự thật này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và ngưỡng mộ.

 

Ông Dũng 'lò vôi' tiết lộ cuộc điện thoại 'tâm linh' và vén màn con người thật sự của Hoài Linh

(Techz.vn) Không chỉ tiết lộ nội dung cuộc trò chuyện "tâm linh" với Hoài Linh, ông Dũng "lò vôi" còn vén màn con người thật sự của nam danh hài sau vụ việc số tiền 14 tỷ quyên góp từ thiện.