Giải trí

TAND TP Thủ Dầu Một thông tin nóng về vụ kiện của CEO Đại Nam khiến dư luận xôn xao

TAND TP Thủ Dầu Một thông tin nóng về vụ kiện của CEO Đại Nam khiến dư luận xôn xao

Nguyễn Phương Hằng tiếp tục là tâm điểm chú ý của dư luận suốt những ngày qua. Mới đây, TAND TP Thủ Dầu Một, Bình Dương thông ti về vụ kiện của nữ đại gia. Cơ quan này cho biết đã thụ lý vụ tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) và bị đơn là ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM).

Được biết bà Nguyễn Phương Hằng yêu cầu phía tòa án buộc ông Nguyễn Đức Hiển phải xin lỗi và đăng bài xin lỗi mình trên báo Pháp Luật TP.HCM. Bên cạnh đó, bà Hằng còn buộc ông Hiển yêu cầu Đài tiếng nói Việt Nam rút bài viết có tựa đề: “Không thể để bà Nguyễn Phương Hằng cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng”.

nguyen-phuong-hang-1 (1)

Báo Tuổi Trẻ Online đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Đức Hiển về vụ kiện này. Theo đó, Phó tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM cho biết, mọi công dân đều có quyền khởi kiện khi cảm thấy mình bị xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp. Ông Hiển còn khẳng định nội dung trả lời phỏng vấn của mình trên báo VOV không vi phạm quy định pháp luật về phát ngôn, phỏng vấn trên báo chí.

Ông Hiển nói thêm, phát ngôn của mình chỉ là những đánh giá pháp lý của người có chuyên môn pháp luật. Lời nói của ông thể hiện quan điểm khoa học với hành vi của một đối tượng thực hiện trong cuộc sống, có dấu hiệu tội phạm.

nguyen-phuong-hang-2

Các nhận định của ông Hiển được gọi là “Định tội danh không chính thức”, dựa trên cơ sở tính chất, dấu hiệu tội phạm có thỏa mãn, có khả năng bị điều tra, truy tố hay là không. Tất cả đều khác hoàn toàn với “Định tội danh chính thức”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Hiển còn cho biết, ông sẽ không gửi yêu cầu phản tố vì mình đang tố giác tội phạm, yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng vì hành vi làm nhục, vu khống, lợi dụng quyền tự do dân chủ để xúc phạm danh dự, nhân phẩm mình ở Công an tỉnh Bình Dương. Ông Hiển tuyên bố, hành vi của CEO Đại Nam cần phải xử lý đúng quy định pháp luật hình sự, không phải điều chỉnh bởi pháp luật dân sự.

nguyen-phuong-hang-3

Trên thực tế, xác định hành vi có dấu hiệu tội phạm sẽ được ưu tiên hơn giải quyết yêu cầu về dân sự. Vì thế, tòa án cần chờ kết quả giải quyết từ Công an tỉnh Bình Dương trước khi tiến hành giải quyết vụ việc dân sự của bà Nguyễn Phương Hằng.

 

Bà Nguyễn Phương Hằng lại bị VTV24 gọi thẳng tên, biết nguyên nhân dư luận ngán ngẩm mỉa mai

(Techz.vn) – Việc bà Nguyễn Phương Hằng thường xuyên bị gọi tên trong những sự việc ồn ào thời gian qua khiến cộng đồng mạng không thể không bàn tán. Mới đây, CEO Đại Nam một lần nữa xuất hiện trên fanpage của VTV24.