Nhịp sống số

Starbucks bị tố cáo sử dụng nguyên liệu, bán đồ hết hạn khiến người dùng Trung Quốc 'phẫn nộ'

Starbucks bị tố cáo sử dụng nguyên liệu, bán đồ hết hạn khiến người dùng Trung Quốc 'phẫn nộ'

Theo một cuộc điều tra bí mật gần đây của phóng viên tờ "Tin tức Bắc Kinh" tại hai cửa hàng Starbucks ở thành phố Vô Tích tỉnh Giang Tô - Trung Quốc, các phóng viên đã phát hiện nhân viên cửa hàng Starbucks đã không thực hiện tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhân viên tại cửa hàng Starbucks tại thành phố Vô Tích dán lại hạn sử dụng nguyên liệu. (ảnh: cắt từ clip)

Cụ thể, trong clip điều tra được đăng tải bởi các phóng viên, các nhân viên Starbucks đã được nhìn thấy đang tẩy xóa nhãn dán hạn sử dụng của một chai Sô-cô-la để thay bằng một nhãn khác với hạn sử dụng mới hơn.

Hạn sử dụng được dán lại (ảnh: cắt từ clip)

Trong một cửa hàng khác, các phóng viên tiếp tục tìm thấy những chiếc bánh ngọt và ca cao đã hết hạn sử dụng vẫn được bày bán.

Ngay sau khi thông tin được công bố, Starbucks đã lên trên tài khoản Weibo chính thức của mình. "Chúng tôi thành thật xin lỗi tất cả khách hàng của Starbucks". 

Starbucks Trung Quốc tuyên bố trên Weibo chính thức của mình rằng họ nhận thức được tính nghiêm trọng của vấn đề được phản ánh và cho biết chính họ cũng bị sốc trước các vấn đề an toàn thực phẩm được phản ánh tại hai cửa hàng của mình.

Những nguyên liệu bị tố hết hạn theo điều tra của các phóng viên

Ngay sau đó, Starbucks đã tiến hành đóng cửa cả hai cửa hàng bị cáo buộc vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm  để tiến hành điều tra vụ việc. Chuỗi cà phê  đến từ Hoa Kỳ cho biết họ cũng tiến hành một đợt thanh tra diện rộng đối với 5400 cửa hàng của mình tại Trung Quốc. Starbucks Trung Quốc cũng cho biết họ hoan nghênh sự giám sát liên tục của công chúng và giới truyền thông.

Sau khi thông tin nói trên được đưa ra, nó đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi giữa các cư dân mạng. Chủ đề "Starbucks tự ý thay đổi nhãn thành phần và sử dụng nguyên liệu hết hạn" đã trở thành đề tài thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội Weibo.

Chỉ riêng video điều tra của phóng viên tờ "Tin tức Bắc Kinh" đã có tới 50 triệu lượt xem tính đến chiều thứ hai ngày 13/12. 

Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của Starbucks bên ngoài Hoa Kỳ với 5.360 cửa hàng tính đến ngày 3 tháng 10. 

(Nguồn: Weibo, Global Times Beijing News)

 

Trước ‘phốt’ thay hạn sử dụng đồ uống, Starbucks có nguy cơ bị tẩy chay ở Trung Quốc

(Techz.vn) Trước thông tin nhân viên thay hạn sử dụng ca cao, socola, chuỗi cà phê Starbucks ở Trung Quốc có nguy cơ bị tẩy chay.

Tag:

Starbucks