Giải trí

Sơn Tùng, Trấn Thành, Chi Pu… kiếm tiền trên Facebook bằng cách nào?

Sơn Tùng, Trấn Thành, Chi Pu… kiếm tiền trên Facebook bằng cách nào?

Trước đây, SocialOne - dịch vụ chuyên cung cấp các công cụ giúp thực hiện các chiến dịch marketing trên Facebook, đã công bố một thống kê thú vị liên quan đến giá trị mỗi bài đăng trên Facebook một số sao Việt nổi bật thời điểm đó. Vì thực tế, những con số tính toán của SocialOne cũng chỉ mang tính tương đối nên chúng vẫn có khả năng tham khảo đâu đó đến thời điểm hiện tại.

Ví dụ, với khoảng 7,2 triệu người theo dõi, các bài đăng trên Facebook của danh hài Hoài Linh được SocialOne “định giá” cao nhất ở mức lên tới 7.472 USD và nam ca sỹ người Thái Bình - Sơn Tùng M-TP xếp ở vị trí thứ hai với “định giá” khoảng 3.189 USD mỗi bài đăng (với 6,5 triệu người theo dõi thời điểm đó).  Sử dụng các bài đăng của người nổi tiếng để làm marketing tế là một phương pháp marketing mà dân trong nghề vẫn gọi là “influencers marketing”.

627891813438

Thời điểm hiện tại, trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều các dịch vụ chuyên kết nối nhu cầu và nguồn cung “influencers”. Thực tế, bạn không nhất thiết phải là một người nổi tiếng để trở thành một “influencers” (người có tầm ảnh hưởng). Nhiều dịch vụ chỉ yêu cầu người dùng chỉ cần có khoảng 5.000 người theo dõi là đã có thể tham gia nhóm này, miễn là bạn có ảnh hưởng tới một cộng đồng nhỏ nào đó hay có quan điểm, góc nhìn thú vị, riêng biệt về một vấn đề.

Dù vậy nhóm “influencers” có chi phí bài đăng cao nhất vẫn là nhóm các ngôi sao thuộc ngành giải trí cùng các fanpage và trang cá nhân hàng triệu người like hay theo dõi như Sơn Tùng M-TP, Tóc Tiên, Chi Pu, Trấn Thành…Nói về chi phí cụ thể của các bài đăng trên những fanpage này thì câu trả lời sẽ không có bởi nó có thể dao động vì rất nhiều yếu tố khác nhau.

Tran-Thanh

Dĩ nhiên, dựa vào một số yếu tố như tầm ảnh hưởng của nghệ sỹ hay các con số trên fanpage như số người theo dõi, số tương tác mỗi bài đăng… một mức giá sàn có thể được đưa ra. Tuy nhiên, chi phí mỗi bài đăng cụ thể còn liên quan cả đến các yếu tố như nhãn hàng, nội dung hay dung lượng thông điệp và mức độ phù hợp với nhãn hàng của nhân vật.

Son-Tung

Theo số liệu thống kê, số lượng người dùng Facebook hoạt động hàng tháng tại Việt Nam có thể sẽ chạm mốc xấp xỉ 53 triệu người vào năm 2023. Với con số này, Việt Nam đang nằm trong danh sách những thị trường lớn nhất của Facebook trên số lượng người dùng. Vì thế, ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống, “influencers marketing” trên Facebook sẽ còn tiếp tục phát triển và lúc đó nghệ sỹ nói riêng và các “influencers” nói chung sẽ tiếp tục có thêm một nguồn thu nhập không nhỏ từ kênh fanpage/ tài khoản của mình

 

Sau tin 'lên giường' với Bi Rain, Lee Hyori bị "đào mộ" ảnh cũ, so sánh với Kim Tae Hee

(Techz.vn) - Chuyện hẹn hò của Bi Rain và Lee Hyori năm xưa bất ngờ bị khui lại sau khi cả hai tham gia chung chương trình.