Giải trí

Số phận của thế lực ‘chống lưng’ cho bà Phương Hằng ra sao khi người ‘đứng mũi chịu sào’ bị tạm giam

Số phận của thế lực ‘chống lưng’ cho bà Phương Hằng ra sao khi người ‘đứng mũi chịu sào’ bị tạm giam

Mới đây, thông tin bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, ngụ quận 1, TGĐ Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) bị Cơ quan công an TP.HCM khởi tố về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự đã khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Sau khi thông tin này được công bố, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường đã lên tiếng, cho rằng hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân nếu 1 mình bà Phương Hằng sẽ không thể thực hiện được, mà đằng sau còn cả một đội ngũ tư vấn, hỗ trợ, và tham gia cùng trên mạng xã hội.

Bởi vậy, việc xử lý bà Nguyễn Phương Hằng thôi là chưa đủ, CQĐT sẽ làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan khác nếu có.

phuong-hang
Bà Phương Hằng đang nghe Cơ quan Công an đọc quyết định tạm giữ.

Theo luật sư Đặng Văn Cường, trong vụ án này, CQĐT sẽ làm rõ từng buổi phát trực tiếp trên mạng xã hội của nhóm bà Phương Hằng đã thực hiện có hoạt động thu thập thông tin trái phép, đưa tiền trái phép nếu có, những ngôn ngữ, hành động kích động đến người dân hay không?

CQĐT cũng sẽ đánh giá những hệ lụy mà nhóm của bà Phương Hằng đã gây ra đối với xã hội, Nhà nước, với các tổ chức cá nhân để làm căn cứ giải quyết triệt để vụ án này. Như vậy, rất có thể sẽ có nhiều bị can khác bị khởi tố trong vụ án này với nhiều tội danh khác nhau.

luat-su

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng phòng luật sư Chính pháp.

Theo đó, trong suốt thời gian dài vừa qua, bà Phương Hằng thường xuyên livestream và công bố nhiều thông tin 'sốc' đến CĐM, trong đó có rất nhiều các thông tin bí mật có độ bảo mật cao như thông tin về tài khoản ngân hàng và đời tư cá nhân của nhiều sao Việt cũng như 1 số nhân vật khác đã bị nhóm bà Hằng thu thập, sử dụng trái phép và đưa tin lên mạng xã hội.

_118621270_1ea6e9a9-d242-4972-950d-29d4c69d64b0

Luật sư Cường cho rằng trong những buổi livestream của bà Hằng đều có eekip đứng sau hỗ trợ, tư vấn. 

Tối muộn ngày hôm qua, sau khi khám xét nơi ở riêng của bà Phương Hằng, CQĐT cũng đã thu giữ được nhiều thùng tài liệu có liên quan. Hiện tại sự việc này vẫn đang khiến dư luận xôn xao.

 

Hà Hồ giật mình khi nhìn lại mình ngày xưa: Diện áo xẻ sâu, thả rông vòng 1 nhưng nhan sắc ‘lạ lắm'

(Techz.vn) - Nhìn lại bức ảnh trong quá khứ, Hồ Ngọc Hà ‘sốc’ tự hỏi đây có phải là mình không?