Tư vấn A-Z

Samsung sẽ tự phát triển chip đồ họa với AMD bỏ kiến trúc ARM mà Apple đang theo đuổi

Samsung sẽ tự phát triển chip đồ họa với AMD bỏ kiến trúc ARM mà Apple đang theo đuổi

Theo các nguồn tin mới nhất trong giới sản xuất chip, Samsung được cho là sẽ phát triển GPU di động của riêng mình để giảm sự phụ thuộc vào GPU ARM Mali và cạnh tranh với Apple và Qualcomm.

samsung-chip-moi-1679920636.png
 

Samsung đã dựa vào thiết kế GPU Mali của ARM trong nhiều năm trước khi phát hành Exynos 2100, nhưng điều đó hoàn toàn có thể thay đổi.

Năm ngoái, Samsung đã ra mắt Exynos 2200, dựa trên quy trình EUV 4nm và sử dụng GPU Xclipse 920 dựa trên kiến ​​trúc AMD RDNA 2, được trang bị trên điện thoại thông minh dòng Galaxy S22.

Mặc dù các thiết kế GPU của ARM tương đối ổn định, nhưng rõ ràng Qualcomm và Apple đang dẫn đầu cuộc đua và khoảng cách về hiệu suất của phía Samsung chỉ có thể được thu hẹp bằng GPU được thiết kế riêng cho điện thoại thông minh.

Mới đây, Qualcomm cũng đã để lộ tin tức cho thấy hãng này sẽ phát triển chip Snapdragon 8 Gen4 với kiến trúc riêng và từ bỏ ARM. Như vậy có thể thấy Samsung và Qualcomm sẽ gắn bó với nhau chặt chẽ hơn nữa.

snapdragon-8-gen-4-2-1679920060.png
 

Revegnus, một người rò rỉ tin tức kỹ thuật số nổi tiếng, tiết lộ rằng Samsung sẽ phát triển GPU di động của riêng mình dựa trên kiến ​​trúc RDNA của AMD, nhưng có thể mất ít nhất ba năm để ra mắt GPU phù hợp với điện thoại thông minh .

Các phương tiện truyền thông cho biết Samsung có thể trì hoãn việc ra mắt thêm nếu GPU tùy chỉnh không đạt được kỳ vọng.

Tóm lại, Samsung hiện đang rất nỗ lực để có thể làm khác đi và tốt hơn của Apple. Thật thú vị khi thấy một Samsung mạnh mẽ với những nền tảng hỗ trợ khác với gã khồng lồ Apple.

 

iPhone 15 bất ngờ 'lâm nguy' Apple 'chạy đôn chạy đáo' nhờ Samsung trợ giúp khẩn cấp

Quá trình sản xuất màn hình của iPhone 15 bất ngờ gặp phải lỗi nghiêm trọng khiến Apple phải tìm kiếm sự trợ giúp từ Samsung.