Thiết bị công nghệ

Samsung ra mắt chip ultra-wideband riêng khiến Apple lo lắng cho số phận AirTags

Samsung ra mắt chip ultra-wideband riêng khiến Apple lo lắng cho số phận AirTags

Hôm nay, Samsung đã công bố một thương hiệu mới, Exynos Connect, hợp nhất tất cả các giải pháp liên lạc không dây tầm ngắn như Wi-Fi, Bluetooth và siêu băng thông rộng (UWB) dưới một thương hiệu.

samsung-chip-moi-1679455690.jpg
 

Đồng thời, công ty đã tiết lộ chipset UWB đầu tiên của mình, Exynos Connect U100. Cách đặt tên của nó rất gần với chip U1 của Apple đang dùng cho thiết bị theo dõi đồ vật AirTag và chúng tôi cho rằng đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Giải pháp của Samsung đi kèm với các khả năng đo khoảng cách chính xác đến từng centimet một chữ số và dưới 5 độ, đồng thời được tối ưu hóa để sử dụng trong các thiết bị di động, ô tô và Internet vạn vật (IoT) mà giải pháp này cung cấp thông tin vị trí và khoảng cách chính xác.

Do nó tích hợp tần số vô tuyến, dải cơ sở, bộ nhớ flash nhúng và IP quản lý nguồn vào một con chip duy nhất nên U100 rất lý tưởng để sử dụng trong các thiết bị nhỏ gọn.

dinh-vi-voi-airtag-1679455690.jpg
 

U100 tận dụng các phép đo thời gian đến (ToA) và góc đến 3D (AoA) để cung cấp mức độ chính xác nói trên. Samsung cho biết điều này làm cho nó đặc biệt hữu ích khi theo dõi vị trí trong nhà cũng như cho các ứng dụng AR và VR yêu cầu theo dõi chính xác và thời gian thực những người đang di chuyển.

dinh-vi-voi-samsung-1679455773.jpg
 

Con chip này có chế độ tiết kiệm năng lượng và được trang bị chức năng trình tự dấu thời gian được xáo trộn (STS) và một công cụ mã hóa phần cứng an toàn để ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài. Exynos Connect U100 đã được FiRa Consortium chứng nhận về khả năng tương tác với các tiêu chuẩn UWB. Nó cũng tuân thủ Bản phát hành khóa kỹ thuật số 3.0 của Car Connectivity Consortium, cho phép điện thoại thông minh được trang bị U100 giao tiếp an toàn với chìa khóa kỹ thuật số với xe.

Không rõ khi nào chúng ta sẽ thấy những thiết bị đầu tiên được tích hợp con chip này, nhưng chúng tôi cho rằng chính Samsung sẽ tận dụng tốt nó trên các danh mục sản phẩm của mình và cạnh tranh gắt gao với Apple trong mảng phụ kiện như AirTags.

 

Samsung Galaxy F14 sẽ ra mắt vào tuần sau với chip Exynos 1330, màn hình 90Hz và pin 6000 mAh

Hôm nay, Samsung đã chính thức xác nhận ngày ra mắt và một số tính năng của Galaxy F14, chiếc điện thoại giá rẻ được rất nhiều người mong đợi trong thời gian gần đây.