Smart Phone - Điện thoại

Apple đăng ký sáng chế điện thoại có thể tự gập nếu bị rơi, độc lạ nhà Apple khiến Samsung chau mày

Apple đăng ký sáng chế điện thoại có thể tự gập nếu bị rơi, độc lạ nhà Apple khiến Samsung chau mày

Điện thoại gập hiện vẫn là lĩnh vực mà Apple chưa chạm đến và vẫn để Samsung mặc sức tung hoành. Tuy nhiên, các rò rỉ mới nhất cho thấy Apple đang có ý tưởng thú vị hơn cho điện thoại gập.

dien-thoai-gap-samsung-1-1679029089.jpg

 

Đơn đăng ký bằng sáng chế mới được công bố gần đây từ Apple cho thấy các thiết bị di động có màn hình gập và cuộn được có thể sử dụng cảm biến để phát hiện gia tốc dọc nhằm xác định xem thiết bị di động có bị rơi hay không.

Nếu các cảm biến phát hiện thiết bị di động bị rơi, thì thiết bị có thể gập lại có thể thu lại ít nhất một phần, ngăn màn hình mỏng manh chạm vào mặt đất giúp thiệt hại giảm xuống mức tối thiểu hoặc không bị thiệt hại.

dien-thoai-gap-apple-1679029089.png
 

Cơ chế giải phóng kết nối bản lề giữa màn hình thứ nhất và màn hình thứ hai của thiết bị điện tử có thể được kích hoạt khi gia tốc dọc vượt quá ngưỡng đã được xác định trước.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết Apple có thể ra mắt iPad có thể gập lại vào năm 2024. Còn với iPhone màn hình gập, có thể Apple sẽ có nhiều cân nhắc hơn, bao gồm giá đắt và các vấn đề kỹ thuật sẽ khiến người dùng không hài lòng.

Chính vì vậy, chúng ta vẫn cần phải chờ đợi khá lâu nữa mới có thể thấy điện thoại gập mang logo táo. Tuy nhiên, nếu Apple ra mắt một chiếc điện thoại gập, chắc chắn nó sẽ rất mới lạ và khiến dân tình thích thú.

 

vivo X Fold 2 sẽ là điện thoại gập được trang bị Snapdragon 8 Gen 2 đầu tiên trên thế giới

Tiếp nối sự thành công của vivo X Fold, vivo chuẩn bị ra mắt phiên bản điện thoại màn hình gập kế nhiệm X Fold 2 với chipset Snapdragon 8 Gen 2 đầu tiên trên thế giới.