Smart Phone - Điện thoại

Apple vẫn là vua smartphone cao cấp, thị phần gấp ba lần tất cả các hãng Android cộng lại

Apple vẫn là vua smartphone cao cấp, thị phần gấp ba lần tất cả các hãng Android cộng lại

Theo báo cáo mới nhất do tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Counterpoint công bố, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu vào năm 2022 đã giảm 12% so với cùng kỳ năm trước đó nhưng doanh số của điện thoại di động cao cấp có giá hơn 600 USD (hơn 14 triệu đồng) lại tăng 1%.

apple-doanh-so-1-1679373645.png
 

Tại thị trường này, Apple vẫn là kẻ thống trị, dòng điện thoại iPhone của hãng chiếm 75% thị trường cao cấp, tăng 3 điểm phần trăm so với mức 72% vào năm 2021. Về doanh số bán hàng, doanh số bán hàng của Apple trên thị trường cao cấp tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 75% doanh thu.

Khả năng tăng thêm thị phần cao cấp của Apple trong năm ngoái không thể tách rời sự trợ giúp của dòng iPhone 14, đặc biệt là phiên bản nâng cấp iPhone 14 Pro mang với Dynamic Island và camera chính phía sau.

iphone-14-pro-max-6-1677339205.jpg
 

Sau khi ra mắt, mẫu iPhone 14 Pro đã được mọi người khen ngợi, thậm chí còn xảy ra tình trạng khan hàng. Nếu năm ngoái nhà máy Foxconn không bị thiếu năng lực sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh, doanh số bán hàng của Apple thậm chí có thể còn tăng hơn nữa.

Ngoài Apple, Honor và Google cũng đạt mức tăng trưởng cao trong năm qua, trong đó doanh số điện thoại cao cấp của Honor tăng 110% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số của Google tăng 118% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét về thị phần, dù cả hai chỉ chiếm khoảng 1% nhưng đều tăng so với năm ngoái. Ngược lại, thị phần của các công ty như Huawei và Xiaomi trên thị trường điện thoại di động cao cấp đã giảm vào năm ngoái.

iphone-5-1679282924.jpg
 

Phải nói rằng trên thị trường điện thoại di động cao cấp ngày nay, sự thống trị của Apple vẫn rất khó bị lung lay. Nếu cộng tất cả các hãng Android còn lại thì phải nhân ba lên mới có thể bằng Apple.

Trên thực tế, smartphone hiện đang ngày càng gắn bó với người dùng một cách sâu sắc hơn khiên chúng trở thành vật bất ly thân. Việc người dùng bỏ nhiều tiên hơn để mua smartphone dùng lâu dài đang ngày càng phổ biến và dĩ nhiên iPhone là lựa chọn khó có thể bỏ qua.

Năm nay, Apple được cho là sẽ ra mắt loạt iPhone 15 với tất cả các mẫu sẽ có Dynamic Island. Điều này hứa hẹn sẽ lại mang đến một cuộc bùng nổ doanh số mới.

 

3 lý do chiếc iPhone 14 là thứ mà bạn tránh mua trong tháng 3/2023

iPhone 14 dù là chiếc smartphone mới nhất trong dòng 14 của Apple nhưng nếu bạn định mua iPhone 14 trong tháng 3/2023, đây là ba lý do bạn nên suy nghĩ trước khi mua.