Smart Phone - Điện thoại

Samsung, Oppo, Vivo và Xiaomi trong cuộc đua phát triển smartphone màn hình gập

Samsung, Oppo, Vivo và Xiaomi trong cuộc đua phát triển smartphone màn hình gập

Trong quý 3, Samsung có kế hoạch giới thiệu thế hệ thứ ba của mẫu điện thoại thông minh màn hình gập. Và Samsung sẽ không đơn độc trong thị trường smartphone màn hình gập. Vì một số nhà sản xuất khác như Xiaomi, Oppo và Vivo cũng đang có kế hoạch phát hành điện thoại màn hình gập vào quý 3 năm nay. Xiaomi đã có Mi Mix Fold có thể gập lại, với giá hơn 1.500 USD. Bây giờ hãng lại chuẩn bị phát hành một phiên bản giá cả phải chăng hơn và thấp hơn mức giá cũ.

Theo nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Oppo cũng sẽ phát triển điện thoại thông minh màn hình gập trong tương lai gần. Trước đó, hồi cuối năm ngoái, Oppo cũng đã trưng bày một nguyên mẫu điện thoại màn hình gập. Và dường như Oppo thích phiên bản cổ điện hơn với màn hình dẻo, bởi vì việc sản xuất một thiết bị nổi tiếng đắt tiền với màn hình “kéo dài” có thể thất bại.

Oppo đã trở thành thương hiệu điện thoại thông minh phổ biến nhất ở Trung Quốc, trước Vivo, Huawei và Xiaomi

Trung Quốc là một trong những thị trường điện thoại thông minh lớn nhất và cạnh tranh nhất. Có thông tin cho rằng năm nay Oppo đã trở thành công ty dẫn đầu về doanh số bán điện thoại thông minh ở Trung Quốc, trước những gã khổng lồ Trung Quốc như Vivo, Huawei, Xiaomi.

Theo công ty nghiên cứu Counterpoint Research, Oppo đã tăng sự hiện diện của mình trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc lên 21%. Vivo chiếm 20% thị phần. Còn vị trí thứ 3 thuộc về 3 cái tên Huawei, Apple và Xiaomi với 16% thị phần. Counterpoint lưu ý rằng Oppo đã tăng doanh số bán hàng tại thị trường Trung Quốc lên 26% so với năm ngoái. Theo báo cáo, hơn 65% tổng số điện thoại thông minh bán ra tại Trung Quốc trong quý 4 năm 2020 hỗ trợ 5G.

Các nhà phân tích cho rằng Oppo đã đạt được thành công khi tung ra dòng điện thoại thông minh Reno 5. Mẫu smartphone này tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn với mức giá vô cùng phải chăng. Vì thế mà Oppo nhanh chóng chiếm được thị phần. Thêm vào đó là sự sa sút của Huawei đã khiến Oppo có thêm cơ hội.

Nhớ lại rằng trước đây Huawei là người dẫn đầu không thể bàn cãi của thị trường di động Trung Quốc, nhưng kể từ tháng 8 năm ngoái, doanh số bán điện thoại thông minh của thương hiệu này đã liên tục giảm. Điều này bắt nguồn từ các lệnh trừng phạt của Mỹ, vốn đã bảo vệ công ty khỏi nhiều công nghệ được yêu cầu.

 

OPPO Reno6 chính thức ra mắt: Thiết kế như iPhone 12 giá từ 10 triệu

(Techz.vn) OPPO Reno6 vừa chính thức trình làng tại một sự kiện hoành tráng diễn ra ở Trung Quốc.