Smart Phone - Điện thoại

5 ưu điểm 'đáng tiền' của Oppo Find X3 Pro 5G

5 ưu điểm 'đáng tiền' của  Oppo Find X3 Pro 5G

Phân khúc smartphone cao cấp tại thị trường Việt Nam sắp sửa chào đón một tân binh đến từ Oppo vào ngày 30/5 tới. Chiếc smartphone với tên gọi Find X3 Pro 5G vừa được giới thiệu gây được sự chú ý lớn cả về thiết kế và tính năng. Nếu bạn đang tìm hiểu về nó, dưới đây là 5 ưu điểm hàng đầu của Find X3 Pro 5G.

Thiết kế đột phá

Find X3 Pro 5G nổi bật với cụm camera “ba mắt” bằng nhau ở mặt lưng trên thực tế nó một module với 4 camera khác nhau. Không thể phủ định việc thiết kế này khá tương đồng với iPhone 12 Pro – chiếc smartphone cao cấp hàng đầu hiện nay. Mặc dù vậy, thiết kế của cụm camera này cũng có chút khác biệt khi nó giống như được làm nổi hẳn trên mặt lưng và kích thước các camera có phần khác nhau.

Màn hình hiển thị cao cấp

Oppo Find X3 Pro 5G dùng màn hình kích thước 6.7 inch – thêm một điểm tương đồng với iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên màn hình của nó là tràn viền với camera dạng đục lỗ lệch trái. Điều này giúp máy có không gian hiển thị rộng rãi và trọn vẹn hơn so với tai thỏ của iPhone. Một lớp kính Gorilla Glass 5 được sử dụng để bảo vệ màn hình.

Flagship của Oppo sử dụng màn hình Quad HD+ tương đương độ phân giải 2K+ giúp nó được xếp vào nhóm những chiếc điện thoại có màn hình khủng nhất hiện nay. Oppo cũng trang bị công nghệ hiển thị HDR 10+ và độ sáng tối đa 1300 nits hỗ trợ tới 1 tỷ màu cho đứa con cưng của mình. Để đảm bảo phục vụ đối tượng game thủ, độ quét màn hình lên đến 120Hz đủ sức đương đầu với những game có tốc độ khung hình cao nhất hiện nay.

Cấu hình mạnh hứa hẹn hiệu năng khủng

Oppo đã trang bị cho Find X3 Pro 5G những gì mạnh mẽ nhất. Trung tâm của hệ thống là con chip Snapdragon 888 5G phát triển trên tiến trình 5nm tiên tiến nhất hiện nay. Con chip này của Qualcomm đã được nhiều thử nghiệm chứng minh sức mạnh vượt trội trong xử lý các ứng dụng nặng, hỗ trợ 5G nhanh chóng và giảm lãng phí năng lượng.

Máy cũng được trang bị RAM thuộc vào loại lớn nhất thị trường hiện nay lên đến 12 GB tăng sức mạnh cho hệ thống trong xử lý đa nhiệm. Bộ nhớ trong của Find X3 Pro 5G  thấp nhất từ 256 GB với chuẩn UFS 3.1 mang lại không gian lưu trữ dữ liệu thoải mái cho người dùng.

Với cấu hình này, hiện tại không có nhiều ứng dụng hay tác vụ phức tạp của người dùng có thể làm khó Oppo Find X3 Pro 5G.

Camera quay chụp đa dạng

Quay trở lại với hệ thống quay chụp, Find X3 Pro 5G sở hữu tới bốn camera ở mặt sau. Camera chính 50 MP với độ mở F/1.8 có thể lấy nét theo pha PDAF và chống rung OIS. Camera thứ hai là góc siêu rộng cũng có độ phân giải 50 MP, độ mở F/2.2 với góc nhìn lên đến 110 độ có thể cho ra những bức ảnh lấy trọn bối cảnh cho dù vị trí đứng không quá rộng. Camera thứ ba độ phân giải 13 MPđộ mở F/2.4 đóng vai trò là camera chụp xa với khả năng zoom 2x. Cuối cùng là camera 5 MP có thể chụp hiển vi với độ phóng đại 60 lần.

Nhờ hệ thống camera mạnh mẽ này, Find X3 Pro 5G có thể ghi hình phân giải 4K với tốc độ khung hình 60 FPS, video chuẩn HDR và video với độ sâu màu 10-bit.

Pin trâu kèm sạc siêu nhanh

OPPO Find X3 Pro 5G sử dụng viên pin 4500 mAh, mặc dù có phần khiêm tốn nhưng đổi lại Oppo trang bị cho máy sạc nhanh 65W chuẩn superVOOC 2.0. OPPO công bố chuẩn sạc này có thể làm pin đầy từ 0 lên 40% trong 10 phút. Máy cũng hỗ trợ sạc không dây công suất đến 30W và chia sẻ pin cho thiết bị khác với sạc ngược không dây 10W.

Kết luận

OPPO đã trang bị cho Find X3 Pro 5G gần như những gì tốt nhất có thể ở mặt bằng kỹ thuật. Vì lý do này mà chiếc smartphone cao cấp nhất của Oppo có thể vượt xa những nhu cầu sử dụng bình thường. Chính vì vậy, nếu bạn thực sự có đòi hỏi cao với một chiếc smartphone, Find X3 Pro 5G sẽ là một thiết bị đầy thú vị để khám phá.

(Ảnh: Tomguide, Cnet, Future)

 

OPPO A74 ra mắt Việt Nam: Snapdragon 662, pin 5.000mAh giá 6.7 triệu

(Techz.vn) OPPO vừa cho ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A74 tại thị trường Việt Nam.