Khám phá mới

Rùa hiếm họ Hoàn Kiếm bị chết ở hồ Đồng Mô: Chưa rõ nguyên nhân, thế giới chỉ còn 3 con

Rùa hiếm họ Hoàn Kiếm bị chết ở hồ Đồng Mô: Chưa rõ nguyên nhân, thế giới chỉ còn 3 con

Theo Tuổi Trẻ Online, vào sáng 24/4, trưởng Phòng Kinh tế thị xã Sơn Tây (Hà Nội) - ông Phùng Huy Vinh đã xác nhận việc 1 con rùa thuộc họ rùa hồ Hoàn Kiếm đã phát hiện chết ở hồ Đồng Mô (Sơn Tây).

screenshot-479-1682324846.jpg
 


Được biết đây là loại hồ Đồng Mô (họ rùa hồ Hoàn Kiếm) - loại rùa được cho là quý hiếm trên thế giới. Theo đó, trên thế giới chỉ còn 3 cá thể rùa này tồn tại, trong đó có 1 con rùa vừa chết được tìm thấy ở hồ Đồng Mô,

screenshot-480-1682324846.jpg
 


Theo đó, thông tin từ  tổ chức phi chính phủ IMC - quản lý dự án bảo tồn rùa Hoàn Kiếm (Việt Nam) đã tiết lộ việc phát hiện một con rùa mai mềm lớn bị chết trong tình trạng  nổi trên mặt nước ở hồ Đồng Mô. 

screenshot-481-1682324846.jpg
 


Hiện tại vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến cái chết của cá thể rùa nói trên. Kết luận cuối cùng chỉ có khi các đơn vị đến tiến hành giải phẫu. Con rùa thuộc họ rùa hồ Hoàn Kiếm này có chiều dài 1,56m, chiều dài mai rùa 0,98m, chiều rộng mai rùa 0,76m, nặng tới 93kg. Độ tuổi của cá thể rùa này cũng chưa được xác nhận.


Trong ba cá thể rùa thuộc loài rùa quý hiếm nhất trên thế giới này ngoài con rùa mới chết ở hồ Đồng Mô còn có 1 con sống ở vườn thú Tô Châu (Trung Quốc), một ở hồ Xuân Khanh (Hà Nội)
Vào tháng 10-2020, cá thể rùa  Hoàn Kiếm ở hồ Đồng Mô được bẫy bắt và xét nghiệm gene thuộc loài Giải Sin-hoe (Rafetus swinhoei)- 1 loài rùa mai mềm đang bên bờ vực tuyệt chủng. Loài rùa này còn có tên gọi khác là Giải Sin-hoe - rùa Hoàn Kiếm.

 

Bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda: Một con tàu thường xuyên xuất hiện trước sự chứng kiến của nhân chứng

Tam giác quỷ Bermuda vẫn luôn là một địa điểm kỳ bí và đáng sợ đối với nhiều người, nhiều vụ mất tích đã xảy ra.