Thể thao

Quang Hải lặp lại kỷ lục đáng xấu hổ trước ngày rời Pau FC, vị trí ở ĐT Việt Nam 'lung lay dữ dội'?

Quang Hải lặp lại kỷ lục đáng xấu hổ trước ngày rời Pau FC, vị trí ở ĐT Việt Nam 'lung lay dữ dội'?

Quang Hải từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Didier Tholot. Tiền vệ của ĐT Việt Nam mới đây tiếp tục phải thi đấu cho đội Pau B ở giải hạng 5 nước Pháp. Quang Hải đá chính ở vị trí hộ công trong hệ thống 3-4-1-2 của Pau B trong trận gặp đội khách Niort hôm 23/3. Ở trận này, Pau B giành chiến thắng nhờ các bàn của tiền đạo 22 tuổi Sonny Degert và tiền vệ 20 tuổi Dagui Paviot.

Quang Hải dù chơi đầy nỗ lực trong suốt 90 phút nhưng không có được bàn thắng hay kiến tạo nào. Đây đã là trận thứ 5 mà cầu thủ 26 tuổi chơi cho Pau B ở mùa giải năm nay. Dù vậy, Quang Hải vẫn chưa có bất kỳ đóng góp cụ thể nào ở giải hạng 5. Lần gần nhất mà ngôi sao ĐT Việt Nam ghi bàn trên đất Pháp là pha ấn định tỷ số 2-2 cho Pau FC trước đội khách Rodez ở vòng 11 Ligue 2 ngày 8/10/2022.

Quang Hải không còn chỗ đứng tại Pau FC.

Kể từ đó đến nay, Quang Hải đã trải qua chuỗi 18 trận liên tiếp tịt ngòi. Cựu tiền vệ của CLB Hà Nội đã cân bằng chuỗi không ghi bàn dài nhất sự nghiệp của chính mình. Trước đó, Quang Hải cũng không ghi bàn trong giai đoạn từ tháng 10/2019 đến tháng 10/2020.

Ở 18 trận đấu đã qua, Quang Hải đá chính 10 trận, nhưng hầu hết là cho ĐT Việt Nam hoặc Pau B. Còn ở đội một Pau FC, anh chỉ chơi 11 phút trong 13 trận gần đây, sau khi trở lại từ AFF Cup 2022. Ngoài ra, 6 trận còn lại Quang Hải không được đăng ký hoặc ngồi dự bị mà không được vào sân.

Tiền vệ ĐT Việt Nam trải qua 18 trận liên tiếp không ghi bàn.

Giới chuyên môn cho rằng cơ hội để Quang Hải thi đấu cho đội một mùa này không còn nhiều, khi họ đang phải đua trụ hạng. Pau FC vừa thắng hai trận liên tiếp để leo lên vị trí 13 ở giải hạng Hai (Ligue 2), với 40 điểm. Họ đang hơn nhóm cầm đèn đỏ sáu điểm, khi giải còn sáu vòng.

Tương lai của Quang Hải cũng là dấu hỏi lớn khi người đại diện của cầu thủ này là ông Michele Fersini liên tục úp mở về kế hoạch đưa Quang Hải rời khỏi đội chủ sân Nouste Camp càng sớm càng tốt.

HLV Troussier - SEA Games - Quang Hải - Văn Quyết kháng cáo

 

Tin bóng đá trong nước 24/4: Thủ quân ĐT Việt Nam chốt ngày rời châu Âu; Quang Hải để lộ sai lầm lớn

Tin bóng đá trong nước hôm nay 24/4: Quang Hải mắc sai lầm lớn tại Pau FC; Huỳnh Như bắt chước kiểu ăn mừng của Ronaldo; Thủ quân ĐT Việt Nam gây bất ngờ trước ngày rời châu Âu; HLV Philippe Troussier lập kỷ lục buồn.