Thể thao

Nhận bài học đắt giá từ Quang Hải, thủ quân ĐT Việt Nam gây bất ngờ trước ngày rời châu Âu

Nhận bài học đắt giá từ Quang Hải, thủ quân ĐT Việt Nam gây bất ngờ trước ngày rời châu Âu

HLV Mai Đức Chung vừa qua đã xác nhận thông tin Lank FC đồng ý để Huỳnh Như trở về tham dự SEA Games 32 ngay từ vòng đấu bảng. Đây sẽ là sự bổ sung vô cùng chất lượng dành cho đội tuyển nữ Việt Nam với mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Trước khi rời châu Âu, Huỳnh Như sẽ còn một trận đấu nữa cùng với Lank FC khi đội bóng này đến làm khách trên sân của Maritimo. Đáng chú ý, đại bản doanh của Maritimo nằm ở Madeira, quê hương của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Huỳnh Như còn một trận đấu cùng với Lank FC trước khi về Việt Nam.

Tranh thủ thời gian không phải tập luyện, Huỳnh Như đã đi tham quan đảo Madeira. Trên trang cá nhân của mình, chân sút sinh năm 1991 đăng tải đoạn video ngắn ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ cùng các đồng đội.

Thủ quân của tuyển nữ Việt Nam chia sẻ: "Hôm nay là ngày thi đấu của Lank với đội Maritimo. Sau trận này, Như sẽ trở về nước để chuẩn bị cùng ĐT Việt Nam cho những trận đấu quan trọng sắp tới ở SEA Games 32 cũng như World Cup. Ở đây là Madeira, quê hương của Ronaldo. Nơi đây có phong cảnh rất là đẹp".

Quả bóng vàng nữ 2022 sẽ về nước vào ngày 26/4.

Theo kế hoạch, Huỳnh Như sẽ có mặt ở TP.HCM vào ngày 26/4 và tập luyện cùng với một HLV riêng bởi đây là thời điểm mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đang tập huấn tại Nhật Bản. Toàn đội sẽ trở về nước vào ngày 30/4 và lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32.

Ở giải đấu năm nay, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào một bảng đấu khó khi đụng độ với những đối thủ mạnh như Philippines, Myanmar, Malaysia và Indonesia. Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam là vượt qua vòng bảng trước khi nghĩ tới việc bảo vệ tấm HCV.

Bảng đấu khó với tuyển nữ Việt Nam.

Bản thân Huỳnh Như cũng cần thể hiện đẳng cấp châu Âu của mình ở SEA Games 32 nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 cũng được Pau FC cho phép về dự AFF Cup 2022 nhưng không có phong độ tốt và sau cũng mất luôn chỗ đứng ở đội bóng nước Pháp.

Chính vì vậy, giải đấu sắp tới ở Campuchia vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với Huỳnh Như. ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân ở SEA Games 32 gặp Philippines vào ngày 9/5.

Highlights Lank vs Damaiense | Huỳnh Như ghi bàn lạnh lùng, FC Lank ngược dòng đầy cảm xúc

 

'Ác mộng' của ĐT Việt Nam chốt tương lai, rõ khả năng HLV Park tái hợp Đoàn Văn Hậu ở V.League

Sau khi 'quay xe' không đến CLB CAHN, HLV Mano Polking đã chính thức gia hạn hợp đồng để dẫn dắt Thái Lan tại VCK Asian Cup 2023. Khả năng HLV Park Hang-seo tái hợp dàn sao ĐT Việt Nam tại V.League cũng được làm rõ sau động thái mới nhất của CLB CAHN.