Đời sống

Rộ tin bà Nguyễn Phương Hằng được thả về, sẽ tiếp tục livestream, cơ quan chức năng lên tiếng

Rộ tin bà Nguyễn Phương Hằng được thả về, sẽ tiếp tục livestream, cơ quan chức năng lên tiếng

Chiều tối 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Tin tức này nhanh chóng phủ sóng mạng xã hội, là đề tài khiến dư luận phải bàn tán.

Điều đáng nói, theo sau đó là hàng loạt thông tin đồn thổi. Nhiều người còn khẳng định chắc chắn rằng vợ ông Dũng Lò Vôi đã được thả về và sẽ lên sóng livestream vào tối 25/3. Để kiểm chứng thông tin này, báo Thanh Niên đã liên hệ với nguồn tin riêng và có câu trả lời.

ba-nguyen-phuong-hang-1

ba-nguyen-phuong-hang-2
Những thông tin trôi nổi vô căn cứ được lan truyền trên MXH. Ảnh: Chụp màn hình

Theo Viện KSND TP.HCM, cơ quan này đã phê duyệt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với bà Nguyễn Phương Hằng về tội  “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, chiếu theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự, khung hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm, phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Nguồn tin trên còn khẳng định: “Hiện tại bị can Nguyễn Phương Hằng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra”.

ba-nguyen-phuong-hang-3
Hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng vào sáng 25/3. Ảnh: Thanh Niên

Như vậy, thông tin bà Nguyễn Phương Hằng được thả và sẽ lên sóng livestream tối 25/3 là không đúng sự thật. Nhiều khả năng những người tung tin này đang muốn lợi dụng để câu kéo sự chú ý. Hiện tại tất cả các tài khoản đăng tin vợ ông Dũng Lò Vôi được về nhà đều đã xóa bài.

Trước khi bị bắt tạm giam, bà Nguyễn Phương Hằng bị Công an TP.HCM quyết định tạm hoãn xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra, xác minh liên quan đến đơn thư tố cáo của người dân từ ngày 16/2 đến 29/4/2022.

Được biết liên tục trong thời gian qua Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã nhận nhiều đơn thư tố cáo của các nghệ sĩ, cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, có thể kể đến như vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên, nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC Trấn Thành, nhà báo Đức Hiển, nhà báo Hàn Ni…

 

Trợ lý thân cận của bà Nguyễn Phương Hằng tuyên bố thẳng thắn sau khi nữ đại gia bị tạm giam 3 tháng

(Techz.vn) – Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, tạm giam, trợ lý thân cận của nữ đại gia đã có chia sẻ đầu tiên trên trang cá nhân, nhắn nhủ đến cư dân mạng.