Giải trí

Quá khứ 'xanh mặt' của Lý Hải trước khi có thu nhập trăm tỷ, nổi đình nổi đám showbiz

Quá khứ 'xanh mặt' của Lý Hải trước khi có thu nhập trăm tỷ, nổi đình nổi đám showbiz

Mới đây, cặp bạn thân thời thơ ấu Lý Hải và Quyền Linh có cơ hội đồng hành cùng nhau trong chương trình Du hành ký ức. Ít ai biết rằng, cả hai từng có một thời thanh xuân gắn bó cùng nhau đi học, cùng chập chững bước chân vào con đường nghệ thuật. Tại đây, cả hai gợi nhớ về những kỷ niệm, câu chuyện xưa cũ nhưng khó quên.

Xuất hiện trong chương trình, Lý Hải khiến khán giả xúc động bởi trước đây, nhiều người nghĩ cuộc sống của anh sẽ êm đềm hơn các đồng nghiệp nào ngờ nam ca sĩ lại có quá khứ cơ cực đến vậy. 

Tuổi thơ cơ cực, bạn bè xa lánh vì nghèo nhất lớp 

Cùng người bạn ‘cởi chuồng tắm mưa’ Quyền Linh đứng bên bến phà Mỹ Tho, Tiền Giang, hình ảnh một thời tuổi thơ huy hoàng bên gánh hàng rong như một thước phim liên tục ùa về với Lý Hải. Ông xã Minh Hà cho biết ngay từ lúc mới 8 tuổi đã cùng anh hai đi lén chuyển hàng, bán hàng rong trên phà. Nhiều lần mất hàng hay bị bắt là hụt vốn chỉ biết đứng khóc nức nở.

Đạo diễn của ‘Lật mặt’ bồi hồi nhớ lại: “Để có vốn bán là cả một quá trình. Ngày nhỏ tôi chưa có tiền, gia đình đi tát mương bắt tôm cá mà không dám ăn, để tôi ra chợ bán lấy vốn. Đi bán thì không phải ngày nào cũng suôn sẻ, lỗ rất là nhiều. Có bữa thì mất hàng, có bữa bị bắt là mất vốn luôn.

Có một ký ức với má mà tôi không bao giờ quên. Ngày đó anh tôi 10 tuổi chở tôi 8 tuổi đứng đợi má lấy hàng từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối, hai đứa xanh mặt, đứng khóc, không biết làm sao. Ông anh mới một mình chạy đi kiếm dọc đường thì thấy má bị tai nạn được người ta đưa nhập viện. Một mình tôi đứng tới khuya ôm hàng đợi, may là má qua khỏi. Đó chính là cột mốc để nhà tôi không cho má đi qua phà buôn bán nữa”.

Chia sẻ về kỷ niệm một thời học sinh, nam ca sĩ Trọn đời bên em hào hứng cho biết ngày từ thời cấp 2, cấp 3 anh đã có niềm yêu thích và khả năng chơi bóng chuyền nên được chọn vào đội tuyển trường.  Anh kể: “Ngày xưa có được một trái banh bóng chuyền là quý lắm. Tôi và bạn đi lượm sắt vụn, ve chai về cân ký bán để mua được trái banh. Nếu trái banh bị nứt chỉ thì tôi cũng tự vá luôn. Không có tiền mua lưới đánh, tôi đi xem mấy sân bóng chuyền cái nào cũ bị người ta tháo ra thì tôi mang về lấy dây chuối buộc lại.

Tôi cũng thích nhiều người mà không ai thích mình. Ngày đó tôi nghèo nhất nhì trong lớp, được mọi người gọi là Hải “tivi’ vì sau quần có nhiều miếng vá vuông vuông như cái tivi di động".

 

Bén duyên với nghệ thuật một cách tình cờ

Trong chuyến du hành ôn lại kỷ niệm xưa, nghệ sĩ Lý Hải và Quyền Linh có dịp hội ngộ những người bạn chung trường Sân khấu đã cùng trải qua một thời tuổi trẻ oanh liệt, khó khăn. Được biết, dù là người nhỏ tuổi nhất nhưng nam MC Quốc dân vẫn xưng hô ngang hàng với các anh chung lớp. Theo nghệ sĩ Lý Hải bật mí đó gần như là tiền lệ khi vào trường, chung khóa sẽ xưng hô ngang hàng dù chênh bao nhiêu tuổi.

Lên chuyến tàu trở về ký ức, cả nhóm người bạn thân thiết cùng trở lại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Tiền Giang. Hiện tại, dù cảnh vật đã thay đổi nhưng những cảm xúc ngày đầu tập kịch, diễn xuất tại đây vẫn như ngày đầu. Về sự tình cờ bén duyên với nghệ thuật, đạo diễn Lý Hải hài hước nhắc lại: “Ngày đó tôi là dân chơi thể thao, không biết gì về kịch. Tới khi nghe đồn có trường Nghệ thuật Sân khấu 2 xuống tuyển sinh, mấy thằng bạn xúi tôi đi thi thử thì tôi cũng bày đặt chen chen đăng ký. Lúc đó cả ngàn người thi ấy chứ, mà tôi ăn nói không giỏi nên diễn dạng kịch câm vậy mà hên đậu. Năm 1986, lớp kịch tôi chỉ có 9 anh em mà phải vượt qua hơn 1000 người”.

Chính vì cơ duyên đưa đẩy đã giúp Lý Hải bắt đầu cuộc đời nghệ thuật như vậy. Thế nhưng, cho đến tận bây giờ những người bạn năm xưa đều có cho mình một hướng đi riêng, người vẫn hoạt động nghệ thuật, người làm thợ tóc, người quản lý nhân sự... Nhưng dù bao nhiêu năm đi nữa, độ thân thiết của hội bạn và những kỷ niệm gắn bó một thời vẫn mãi bền theo năm tháng.

Kiếm hàng chục tỷ đồng vẫn đi xe ôm, ăn cơm bụi

Lý Hải tên thật là Nguyễn Văn Hải. Thời kỳ kịch xuống dốc không phanh Lý Hải chuyển hướng sang con đường ca hát và từng có thời kì ở đỉnh cao danh vọng vào những năm 1992, 1993. 

Từ năm 2014, Lý Hải lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Với vai trò mới, anh cũng đã gặt hái được rất nhiều thành tựu. Đáng chú ý nhất phải kể đến series phim chiếu rạp “Lật mặt” giúp Lý Hải kiếm được 16 triệu USD (khoảng 370 tỷ) sau 4 phần. Đây là một thành tựu đáng nể trong làng phim Việt hiện nay.

Dù sở hữu khối tài sản ‘khổng lồ’ nhưng Lý Hải có cuộc sống giản dị khiến ai cũng ngỡ ngàng. "Tôi xuất thân từ gia đình lao động nên bản thân vẫn giữ được sự chất phác, giản dị. Đi diễn hay đi đâu nếu không có xe thì tôi vẫn đi xe ôm. Ăn uống tôi vẫn ăn cơm bụi, quán lề đường hay nơi nào tiện nhất có thể", Lý Hải chia sẻ.

 

Sự thật về clip Hồ Văn Cường bị mẹ ruột và Phi Nhung mắng vì tát em nuôi, lộ rõ tính cách thật

(Techz.vn) Đoạn clip ghi lại hành động 'hỗn' khi chơi với em gái nuôi của Hồ Văn Cường bât ngờ bị đào lại và bàn luận.