Smart Phone - Điện thoại

Pixel 5a 5G chính thức ra mắt, phần cứng và giá bán đủ để là 'kẻ ngáng chân' iPhone giá rẻ

Pixel 5a 5G chính thức ra mắt, phần cứng và giá bán đủ để là 'kẻ ngáng chân' iPhone giá rẻ

Hôm qua, Google Pixel 5a đã chính thức ra mắt với sự bổ sung của công nghệ 5G. Đây là phiên bản làm mới của chiếc 4a năm ngoái. Pixel 5a có thiết kế nhôm nguyên khối mới với màu 'Chủ yếu là đen' mới có một chút màu xanh lá cây. Thân máy có khả năng chống bụi và nước IP67. Tuy nhiên, thiết kế phần lớn giống với Pixel 4a.

Pixel 5a có màn hình OLED 6,34 inch, độ phân giải 2400x1080 lớn hơn một chút nhưng vẫn là 60Hz. Bên trong máy vẫn chưa có bất kỳ nâng cấp nào, với Pixel 5a vẫn sử dụng chip Snapdragon 765G với bộ nhớ 6GB LPDDR4X và bộ nhớ trong 128GB.

Một thứ khác không được nâng cấp là máy ảnh. Ở mặt sau là camera chính 12MP f1.7 và 16MP f2.2 siêu rộng và ở mặt trước là camera 8MP f2.0. Cảm biến quang phổ + nhấp nháy đã bị bỏ. Mặc dù vậy, khả năng chụp ảnh của Pixel từ trước đến nay vẫn được đánh giá rất cao trong giới Android nhờ thuật toán ảnh 'bí thuật' của Google.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Pixel 4a 5G và Pixel 5a có lẽ nằm ở pin. Trong khi 4a có pin 3885mAh đáng nể thì Pixel 5a có pin khá lớn 4680mAh. Vẫn không có sạc không dây và quá trình sạc vẫn được thực hiện bằng bộ sạc nhanh 18W. Những tin đồn gần đây cho biết Google sẽ sớm bỏ củ sạc trên các dòng điện thoại của mình. Nhưng điều đó không xảy ra với Pixel 5. Người dùng vẫn có đủ củ sạc, và dây sạc trong hộp đựng.

Bên cạnh những thay đổi này, Pixel 5a với 5G về cơ bản giống với Pixel 4a với 5G. Pixel 5a với 5G có sẵn để đặt hàng trước ở Hoa Kỳ và Nhật Bản bắt đầu từ hôm nay từ Google Store. Tại Mỹ, điện thoại có giá 449 USD. Giá bán của Pixel 5a cộng với những tính năng như mức độ mượt của Android gốc, khả năng chụp hình 'bá đạo' khiến nó hoàn toàn có thể trở thành "kẻ ngáng đường" cho những chiếc iPhone giá rẻ như XR hay SE 2.

 

Đối thủ lớn của iPhone 13 chính thức xuất hiện, thiết kế và cấu hình rất đáng gờm

(Techz.vn) Mới đây, Google đã tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên về dòng điện thoại thông minh Pixel 6 vốn được coi là đối thủ của iPhone 13.