Giải trí

Phương Thanh vạch ra mặt trái chuyện Thủy Tiên làm từ thiện: Không lũ lụt cũng 'canh me' 10 triệu

Phương Thanh vạch ra mặt trái chuyện Thủy Tiên làm từ thiện: Không lũ lụt cũng 'canh me' 10 triệu

Thời gian qua, tình hình mưa lũ phức tạp ở các tỉnh miền Trung khiến dư luận vô cùng quan tâm. Rất nhiều người nổi tiếng đã đứng ra kêu gọi quyên góp, đích thân đi từ thiện. Nổi bật trong số đó có thể kể đến Thủy Tiên – Công Vinh, Lý Hải – Minh Hà, MC Đại Nghĩa, Trường Giang – Nhã Phương, Phương Thanh… Mỗi người một cách làm từ thiện khác nhau. Tuy nhiên, suy cho cùng tất cả đều hướng về đồng bào, muốn phần nào san sẻ khó khăn với mọi người.

cong-vinh-thuy-tien
Công Vinh - Thủy Tiên đích thân đi rút tiền mặt để cứu trợ đồng bào miền Trung

Mới đây, ca sĩ Phương Thanh có bài đăng gây chú ý trên trang cá nhân, nói về tình trạng thực tế ở những nơi mình đi ủng hộ. Điều đáng nói, đó lại là những cảnh rất buồn.

“Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh huởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me, đồn: "đoàn Thuỷ Tiên tới cho tiền kìa, cho 10 triệu". Toàn canh me 10 triệu, không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. VÔ TÌNH Tính THAM của con người cũng bắt đầu trỗi dậy.

Tiền đi trước có lợi trước, nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn, vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm thì bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua và thức ngày thức đêm làm cực khổ). Người đang cần thì không có - người không cần thì bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời, thì mặt trái cũng nổi lên”, Phương Thanh viết.

phuong-thanh-1
Chia sẻ của Phương Thanh về thực trạng làm từ thiện ở một số nơi

Phía dưới phần bình luận, nữ ca sĩ còn chia sẻ thêm nhiều vấn đề xoay quanh việc đi làm từ thiện. Phương Thanh bức xúc chuyện người dân một số nơi chỉ nhìn vào tiền bạc, ngó lơ những món quà, tấm lòng của người khác. Điều đó khiến những người đi làm từ thiện bị tổn thương.

phuong-thanh-2

phuong-thanh-3
Phương Thanh bình luận nói rõ hơn về chuyện làm từ thiện 

“Có đoàn phát quà từ thiện xong ra họ quay lại hỏi chính quyền địa phương và BTC đoàn sao đoàn này không cho tiền? Sao đoàn kia cho ít vậy? Đâu phải đoàn nào cũng cho tiền, họ dùng tiền mua nhu yếu phẩm hết rồi”, Phương Thanh chia sẻ.

phuong-thanh-7

phuong-thanh-5

phuong-thanh-4
Bình luận của một số cộng đồng mạng về vấn đề Phương Thanh nêu ra

Bài đăng của Phương Thanh nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người đồng tình, cảm thấy nhức nhối trước tình trạng lòng tham trỗi dậy ở những vùng ảnh hưởng bão lũ. Đây có lẽ là mặt trái mà nhiều mạnh thường quân, người dân dù lường trước nhưng cũng khó xử lý. Bên cạnh đó, vẫn có không ít các bình luận chê bai, cho rằng Phương Thanh đang ganh ghét sự thành công của Thủy Tiên trong vấn đề từ thiện.

phuong-thanh-8
Phương Thanh nói về chuyện ganh ghét với Thủy Tiên

Trước ồn ào này, Phương Thanh thằng thừng cho biết, bản thân đã làm từ thiện suốt 24 năm qua, không chỉ riêng mùa lũ hiện tại. “Còn stt này Chanh chỉ nói về lòng tham của những con người trà trộn, đọc rồi nghĩ sao Chanh đi ghen tị với Thủy Tiên vậy các mẹ?”, Phương Thanh phân trần.

Ở một diễn biến khác, nhiều người dân Quảng Ngãi đã lên tiếng phản đối dòng trạng thái của Phương Thanh. Theo đó, mọi người cho rằng hình ảnh nữ ca sĩ chia sẻ là ở Quảng Nam chứ không phải Quảng Ngãi. Đồng thời, ở Quảng Ngãi không có địa danh Đại Lộc. Rất nhiều ý kiến bức xúc, muốn Phương Thanh lên bài đính chính, gửi lời xin lỗi đến người dân Quảng Ngãi.

phuong-thanh-6
Một trong những bài viết bức xúc vì sự nhầm lẫn của Phương Thanh

Để trả lời cộng đồng mạng, Phương Thanh đã để lại bình luận giải thích. Cô cho biết bản thân đi ngang qua các tỉnh Đà Nẵng – Quảng Nam – Quảng Ngãi, đến đâu sẽ ghé vào giúp đỡ rồi đi tiếp. Trong bài viết gây tranh cãi, Phương Thanh chỉ đang muốn nói chung những người dân có tình trạng “canh me 10 triệu đồng của Thủy Tiên” chứ không chỉ những người dân trong vùng lũ lụt.

 

Dù vậy, lời của Phương Thanh vẫn chưa nhận được sự chấp nhận của dư luận, đặc biệt là người dân Quảng Ngãi. Làn sóng chỉ trích vẫn ngày càng gay gắt hướng về nữ ca sĩ.

 

Phi Nhung chua xót, lo đến mất ăn mất ngủ trước tình hình của con gái ruột ở Mỹ

(Techz.vn) – Giữa lúc dịch bệnh còn chưa dứt, nơi ở của con gái Phi Nhung tại Mỹ lại gặp thêm sự cố lớn. Điều này khiến nữ ca sĩ rất lo lắng.