Thế giới

Phát hiện tin nhắn mật của Tân Thiên Địa, chấn động với âm mưu lây lan Covid-19

Phát hiện tin nhắn mật của Tân Thiên Địa, chấn động với âm mưu lây lan Covid-19

Liên quan đến tình hình Covid-19 ở Hàn Quốc, thời gian qua cái tên Tân Thiên Địa được nhắc đến rất nhiều. Đây là giáo phái được cho là dính líu trực tiếp, dẫn đến việc dịch bệnh lây lan chóng mặt. Một người phụ nữ dù đã nhiễm virus nhưng lại từ chối xét nghiệm và vẫn thản nhiên đi lễ, đến nhà thờ và lây cho rất nhiều người khác. Điều đáng nói, có đến 60% tổng số ca bệnh có quan hệ với nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa tại nam Daegu (Hàn Quốc).

tan-thien-dia-6

Tân Thiên Địa được thành lập năm 1984 bởi Lee Man-hee. Ông này được xem như một thị giả Chúa gửi đến và nhiều người tin Lee Man-hee bất tử, sống vĩnh cửu. Với giáo phái này, bệnh tật là “tội lỗi”, vì nó ngăn họ làm công việc của Chúa. Vì thế mà tất cả phải rèn luyện tinh thần không sợ bệnh tật. Trong đó, có cả việc không được đeo kính, khẩu trang trong khuôn viên nhà thờ. Thậm chí, ngay cả khi bị ốm thì họ vẫn phải đi lễ và truyền giáo bình thường.

tan-thien-dia-1

tan-thien-dia-2

Vừa qua, đài truyền hình Hàn Quốc đưa tin, chính quyền nước này phát hiện các thành viên của Tân Thiên Địa nhắn tin cho nhau. Trong đó, có một sự chỉ đạo họ phải đến nhà thờ, những nơi đông người. Mục đích không phải truyền đạo mà chính là truyền nhiễm bệnh tật.

tan-thien-dia-3
Những tin nhắn được lan truyền trong các group bí mật của  thành viên Tân Thiên Địa

tan-thien-dia-4
“Tôi sẽ đi đến nhà thờ trung ương ở gần nhà.
Còn tôi sẽ đến nhà thờ Jangno.”

tan-thien-dia-5
"Ngày mai tôi sẽ đi làm lễ ở nhà thờ Galbori.
Nếu tập trung riêng lẻ thì corona sẽ càng đc lan rộng.
Lan truyền corona là việc của chúng tôi.”

Trong các đoạn tin nhắn, có thể thấy rõ những người này bàn bạc với nhau cách truyền bệnh như thế nào. Dòng tin: “Nếu tập trung riêng lẻ thì corona sẽ càng được lan rộng. Lan truyền corona là việc của chúng tôi” khiến nhiều người bất ngờ.

Hiện tại, các giáo chủ của Tân Thiên Điện đã bị tạm giữ để điều tra. Nếu đúng như những gì trong tin nhắn thì nhiều khả năng tôn giáo này sẽ bị “xóa bỏ”. Một điều cũng gây chú ý không kém là Tân Thiên Địa cũng có một hội thánh lớn ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi được xem là có Covid-19 xuất hiện đầu tiên.

 

Thầy Park tiết lộ tình hình của Hàn Quốc, yêu cầu phóng viên đứng cách mình 3m cho an toàn

(Techz.vn) – Là một người đến Việt Nam từ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về tình hình dịch Covid-19 tại quê nhà.