Smart Phone - Điện thoại

OPPO sắp ra mắt công nghệ sạc nhanh 240W sạc đầy viên pin 4500 mAh chỉ trong 9 phút

OPPO sắp ra mắt công nghệ sạc nhanh 240W sạc đầy viên pin 4500 mAh chỉ trong 9 phút

Trong khi tốc độ sạc nhanh đã dần được cải thiện theo thời gian, nhiều người cho rằng nó sẽ sớm đạt đến ngưỡng cực đại. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, dường như các nhà sản xuất vẫn chưa đạt đến giới hạn này.

Cụ thể, báo cáo mới cho thấy một nhà sản xuất smartphone giấu tên của Trung Quốc hiện đang nghiên cứu công nghệ sạc nhanh 240W mới. Mặc dù báo cáo không nêu rõ công ty nào đang làm việc này nhưng các suy đoán cho thấy đó có thể là OPPO – hãng đã giới thiệu khái niệm sạc nhanh 240W vào đầu năm nay.

Theo báo cáo, công nghệ mới của OEM Trung Quốc sẽ cải thiện tốc độ sạc nhanh cao nhất hiện nay khoảng 20%. Hiện tại, tốc độ sạc cao nhất trên thị trường hiện nay là của thương hiệu điện tử BBK và IQOO, cụ thể là trên smartphone hàng đầu IQOO 10 Pro với tốc độ sạc nhanh lên đến 200W. Do đó, nó có thể sạc đầy 100% pin chỉ trong vòng 12 phút.

Hiện tại, theo Digital Chat Station chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một OEM Trung Quốc đang nghiên cứu bộ chuyển đổi sạc di động với bộ sạc 24V, 10A có khả năng cung cấp tốc độ sạc nhanh tối đa lên đến 240W.

Theo suy đoán, OEM được đề cập có thể là thương hiệu BBK Electronics đồng hương của IQOO, đó chính là OPPO. Trước đó, vào tháng 2 năm nay, OPPO đã giới thiệu tốc độ sạc nhanh 240W có thể sạc đầy viên pin 4500 mAh chỉ trong vòng 9 phút.

Tốc độ sạc nhanh của các flagship đã được cải thiện đáng kể và hầu hết nó đã được sản xuất sẵn. Ví dụ, với smartphone Xiaomi 11i Hypercharge, công ty đã giới thiệu tốc độ sạc nhanh 120W có thể sạc đầy viên pin 4500 mAh chỉ trong vòng hơn 15 phút. Tuy nhiên, tốc độ sạc mới được nâng cấp để tăng gấp đôi tốc độ sạc nhanh, do đó có thể giảm gần một nửa thời gian sạc pin.

Tuy nhiên, vẫn còn phải xem xét những công nghệ như vậy ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ và khả năng chịu đựng của pin. Thông tin chi tiết sẽ sớm được công bố vì tốc độ sạc nhanh 240W sẽ trở thành tính năng nổi bật của smartphone.

 

Oppo A57 chính thức ra mắt với chip MediaTek Helio G35, có gì để cạnh tranh với vivo Y21?

(Techz.vn) Oppo A57 vừa ra mắt với chip MediaTek Helio G35, viên pin lớn 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 33W sẽ là đối thủ đáng gờm “đe nẹt” vivo Y21.