Smart Phone - Điện thoại

Oppo ra mắt ống kính zoom liên tục 85-200mm, cảm biến RGBW cho smartphone tiếp theo

Oppo ra mắt ống kính zoom liên tục 85-200mm, cảm biến RGBW cho smartphone tiếp theo

Hôm nay, Oppo đã tổ chức một sự kiện, tiết lộ những tiến bộ về nhiếp ảnh trên điện thoại thông minh mới nhất mà hãng sẽ đưa vào các thiết bị của mình vào cuối năm nay. Sự kiện do Giám đốc Hình ảnh Simon Liu của Oppo dẫn dắt đã chứng kiến ​​sự ra đời của một cảm biến mới, ống kính zoom có ​​thể thay đổi, ống kính mới và tính năng ổn định cảm biến cũng như thuật toán cải tiến để kiểm soát các điểm ảnh trên máy ảnh hiển thị thế hệ tiếp theo.

Cảm biến RGBW mới

Cảm biến RGBW mới được phát triển của Oppo bổ sung các điểm ảnh phụ màu trắng vào mảng màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam và sử dụng ghép pixel 4 trong 1 để tạo ra hình ảnh cuối cùng. Oppo tuyên bố loại bỏ mọi bộ lọc màu khác, cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn 60% và cải thiện 35% khả năng giảm nhiễu so với các cảm biến thông thường.

Oppo tuyên bố rằng họ đang sử dụng DTI 'đột phá' (cách ly rãnh sâu) để cô lập các pixel thu thập ánh sáng với nhau nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh. Mặt khác, tính năng ghép ảnh 4 trong 1 cải thiện hiệu suất màu sắc và ngăn chặn các mẫu chuyển động.

Zoom quang học liên tục 85-200mm của OPPO

Mô-đun máy ảnh với khả năng zoom quang học liên tục được cho là điều thú vị nhất trong các thay đổi của Oppo. Đó là một mô-đun với các thành phần thấu kính chuyển động cho phép zoom quang học liên tục từ 85mm đến 200mm.

Mô-đun có cảm biến từ trở đường hầm (TMR) cho phép các thấu kính bên trong di chuyển chính xác và ổn định. Các thành phần thấu kính là sự kết hợp của thủy tinh và nhựa với hai thấu kính thủy tinh phi cầu siêu mỏng. Sau đó, có một động cơ trục dẫn hướng di chuyển.

Giải pháp này tránh các vấn đề như màu sắc và cân bằng trắng không nhất quán giữa các máy ảnh trong hệ thống nhiều ống kính.

Hệ thống OIS năm trục của OPPO

OIS mới được phát triển của Oppo hoạt động bằng cách kết hợp cả chống rung ống kính và cảm biến. Khi chuyển động tương đối thấp, hệ thống sử dụng cơ chế thấu kính để dịch chuyển ngang (X) và dọc (Y). Khi chuyển động trở nên mạnh hơn, chuyển đổi cảm biến sẽ hoạt động để chống lại sự dịch chuyển ngang (X) và dọc (Y), cũng như lăn.

Các thuật toán OPPO tự phát triển cho các camera dưới màn hình thế hệ tiếp theo

Cuối cùng, Liu đã nói về một thuật toán mới để kiểm soát các pixel trên máy ảnh hiển thị thế hệ tiếp theo của Oppo. Thuật toán mới sẽ hoạt động với mật độ điểm ảnh 400ppi trên máy ảnh. Kết hợp với hệ thống dây điện trong suốt và hệ thống dây dẫn mạch pixel cải tiến, Oppo hứa hẹn sẽ kiểm soát màu sắc và độ sáng tốt hơn nhiều so với các giải pháp hiện có.

 

Trải nghiệm camera OPPO Reno6 Z: Dễ có ảnh đẹp, chụp đêm tốt, nhiều tính năng thú vị

(Techz.vn) OPPO Reno6 Z sở hữu bộ ba camera mạnh mẽ tích hợp AI đi kèm nhiều tính năng hỗ trợ người dùng để dễ dàng có ảnh đẹp.

 

Tag:

rgbw

Oppo