Smart Phone - Điện thoại

Trải nghiệm camera OPPO Reno6 Z: Dễ có ảnh đẹp, chụp đêm tốt, nhiều tính năng thú vị

Trải nghiệm camera OPPO Reno6 Z: Dễ có ảnh đẹp, chụp đêm tốt, nhiều tính năng thú vị

Mới đây OPPO đã ra mắt thị trường Việt Nam chiếc Reno6 Z. Chiếc smartphone em út của thế hệ Reno6 có giá bán dưới 10 triệu nhưng sở hữu khá nhiều tính năng chụp hình cao cấp. Nếu như bạn quan tâm đến cấu hình và hiệu năng, xem ngay bài viết đánh giá chi tiết Reno6 Z tại đây. Còn hôm nay chúng tôi sẽ đi sâu đánh giá chất lượng camera của Reno6 Z.

Phần cứng

Reno6 Z được trang bị bốn camera, ba ở sau và một ở trước với những thông số cụ thể như sau:

  • 64MP, f/1.7: Camera chính góc rộng, lấy nét tự động
  • 8MP, f/2.2: Camera góc siêu rộng trường nhìn 119 độ
  • 2MP, f/2.4: Camera macro, chụp cận cảnh
  • 32MP, f/2.4: Camera selfie góc rộng.

Nhìn vào các thông số này có thể thấy hệ thống camera này gần như tương tự với Reno5 nhưng ít hơn ống kính 2MP đo độ sâu. 

Giao diện ứng dụng chụp ảnh

Về cơ bản, giao diện chụp ảnh của Reno6 Z cũng khá đơn giản và dễ làm quen. Bạn gần như không mất quá nhiều thời gian để thành thạo các chức năng. Bảng điều khiển chính nằm ở cạnh dưới với nút chụp ở trung tâm kèm theo các tùy chỉnh về chế độ chụp, zoom, làm đẹp da, chuyển đổi camera. Tất cả đều dễ dàng để thao tác bằng một tay.

Ở xa hơn phía đỉnh máy là các tùy chỉnh ít dùng hơn như bộ lọc màu, đèn flash, AI hỗ trợ chụp và các điểu chỉnh khác như tỉ lệ khung hình, hẹn giờ. Điểm chúng tôi thích nhất ở Reno6 Z chính là vòng xoay zoom. Tính năng này cho phép thay đổi mức zoom nhanh và tiện lợi trong quá trình chụp.

Camera selfie

Với AI, Camera selfie của Reno6 Z có thể cho ra ảnh xóa phông kèm hiệu ứng Bokeh Flare rực rỡ. Ảnh có độ nét cao trong điều kiện sáng tốt. OPPO thậm chí cung cấp sẵn cả chế độ trang điểm hỗ trợ làm đẹp màu da, màu môi...trong chế độ chụp cùng camera selfie. Đây là điểm cộng rất lớn với người thích chụp ảnh "tự sướng".

Ảnh chụp chân dung

Chân dung thực sự là điều mà Reno6 Z làm rất tốt. Điều này chủ yếu đến từ AI và thuật toán bắt nét chủ thể tốt. Ảnh đã được tách hẳn chủ thể ra khỏi nền đằng sau và xóa mờ phông phía sau. Hiệu ứng Bokeh Flare càng tăng thêm sự nổi bật cho chủ thể và mức độ lung linh của ảnh với những bóng sáng lấp lánh phía sau. Cho dù chụp ngày hay chụp đêm, Reno6 Z đều dễ cho ra ảnh chân dung đẹp.

Ảnh chụp trong điều kiện sáng tốt

Camera chính

Ảnh chụp bởi camera trước AI (Tắt)

Ảnh chụp bằng camera chính trong điều kiện ban ngày không có gì để phàn nàn. Độ chi tiết và sắc nét tốt, màu sắc cũng khá trung thực. Điều này có nghĩa là ảnh sẽ không quá rực rỡ trong một số trường hợp.

Camera trước AI (Bật) có thể thấy màu xanh của lá cây, màu hoa và xanh da trời rực rỡ hơn

Nếu bật AI, camera sẽ đẩy tông màu trở nên rực rỡ hơn một chút đặc biệt là khi bối cảnh có các chủ thể màu xanh da trời, xanh lá cây hoặc đỏ.

Phóng đại

Camera trước Zoom 2x (AI bật) lấy nét rất tốt với bối cảnh phức tạp, màu trời xanh rực rỡ, hậu cảnh xa vẫn bắt được nét.

Reno6 Z có sẵn các tùy chọn phóng đại từ 2x đến tối đa là 10X. Tuy nhiên nó chỉ là zoom điện tử không phải zoom quang học. Chúng tôi cho rằng mức zoom 2x là vừa đủ để bức ảnh có chất lượng tốt. Nếu zoom nhiều hơn, ảnh sẽ bắt đầu xuất hiện nhiễu hạt nhiều và đôi khi là bị mờ, không nét nhất là khi ánh sáng yếu.

Camera siêu rộng

Camera góc rộng (AI bật)

Camera siêu rộng không thể cho ra ảnh đẹp như camera chính. Hầu hết smartphone hiện nay đều như vậy nhưng Reno6 Z làm tốt hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc. Chất lượng ảnh có độ tương phản tốt và sắc nét cao và không bị méo góc. Nếu dùng để đăng tải lên mạng xã hội, những bức ảnh siêu rộng của Reno6 Z đều ổn.

Ảnh chụp thiếu sáng

Camera chính

Ảnh chụp thiếu sáng lúc 21h, chụp đêm (bật)

Thiếu sáng luôn là thử thách với mọi camera trên smartphone và Reno6 Z cũng không ngoại lệ và nó vừa đủ để vượt qua khi bật chế độ chụp đêm. Nếu bật chế độ chụp đêm, anh trở nên sáng và chi tiết hơn, nhiễu hạt cũng giảm hẳn. 

Theo ý kiến của chúng tôi, tốt nhất sau khi mặt trời lặn, nếu muốn chụp ảnh người dùng nên bật chụp đêm. Việc sử dụng AI cũng không giúp được nhiều trong trường hợp này.

Phóng đại

Ảnh chụp với Zoom 2X

Phóng đại vào ban đêm không phải điều nên làm vì nó làm lộ rõ hơn các vấn đề thiếu sáng, nhiễu. Chế độ chụp đêm trên Reno6 Z có thể khắc phục được nhưng cũng chỉ nên dừng lại ở mức độ phóng 2x. Càng phóng đại nhiều ảnh sẽ càng nhiễu ngay cả khi chụp đêm đã bật.

Camera siêu rộng

Ảnh chụp với camera góc siêu rộng với chế độ chụp đêm bầu trời phía sau cũng sáng hơn

Camera siêu rộng trên Reno6 Z vốn dĩ đã thấp hơn camera chính trong điều kiện ban ngày nên không có gì lạ khi vào buổi tối cũng như vậy. Tuy nhiên rất may chế độ chụp đêm có thể giúp ảnh sáng hơn một chút.

Ảnh chụp cận cảnh

Với chỉ 2MP và khoảng cách lấy nét tối thiểu là 4cm, người dùng sẽ cần ánh sáng tốt và một chút kiên nhẫn khi chụp để cho ra những bức ảnh đủ nét và màu sắc tốt. Nó phù hợp để chụp cận cảnh hoa, lá hoặc đồ vật tĩnh. Sẽ vô cùng khó nếu cố chụp động vật nhỏ với ống kính macro của Reno6 Z.

Các chế độ khác

Ngoài các chế độ chụp ảnh, Oppo trang bị cho Reno6 Z nhiều chế độ quay để ghi lại các khoảnh khắc trong cuộc sống như quay chuyển động siêu chậm, timelapse như nhiều mẫu smartphone khác trên thị trường. Tuy nhiên tính năng quay đáng chú ý hơn cả là video hiển thị kép cho phép người dùng sử dụng cùng lúc camera trước và sau để quay. Tính này này rất hữu ích với các Vlogger, quay phim khi đi du lịch...v..v

Tổng kết

Về cơ bản, OPPO Reno6 Z cho thấy nó sở hữu một hệ thống camera mạnh mẽ với chất lượng ảnh cao trong phân khúc. Trong một số bối cảnh, camera mặc định tỏ ra yếu thế nhưng các bổ sung đến từ AI sẽ giúp người dùng dễ dàng có ảnh đẹp. Chế độ chụp đêm thực sự là một điểm cộng lớn.

Cho dù là người đam mê nhiếp ảnh trên điện thoại hay đơn giản là muốn một chiếc smartphone chụp ảnh đẹp, Reno6 Z thực sự là một lựa chọn tốt nhất hiện nay trong tầm giá dưới 10 triệu đồng.

 

Đánh giá chi tiết Oppo Reno6 Z: Thiết kế tối giản, hiệu năng tốt trong tầm giá 10 triệu

(Techz.vn) Reno6 Z sở hữu phần cứng nhỏ gọn với lớp lớp vỏ Reno Glow đặc trưng kết hợp với cấu hình chip Dimensity 800U 5G, RAM 8GB mạnh mẽ.