Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá chi tiết Oppo Reno6 Z: Thiết kế tối giản, hiệu năng tốt trong tầm giá 10 triệu

Đánh giá chi tiết Oppo Reno6 Z: Thiết kế tối giản, hiệu năng tốt trong tầm giá 10 triệu

OPPO Reno6 Z 5G là chiếc điện thoại thông minh mới thuộc dòng sản phẩm Reno. Mẫu máy này nổi bật với với thiết kế nắp lưng thời trang Reno Glow, màn hình AMOLED 6.43 inch, vi xử lý Dimensity 800U, hỗ trợ mạng 5G, chạy trên giao diện ColorOS11.1 và đi kèm với hệ thống ba camera AI hàng đầu.

Bên trong hộp

Trong khi nhiều hãng smartphone đang chạy theo xu hướng cắt giảm phụ kiện trong hộp do Apple khởi xướng, OPPO lại làm ngược lại. Mở hộp Reno6 Z, người dùng sẽ có đầy đủ mọi thứ cần để dùng với một chiếc điện thoại bao gồm máy, sách hướng dẫn sử dụng, ốp lưng trong suốt, miếng dán màn hình (đã dán sẵn), cáp sạc, củ sạc nhanh (30w) và đặc biệt là tai nghe jack 3.5mm.

Thiết kế 

OPPO Reno6 Z sở hữu thiết kế quen thuộc của dòng Reno và chịu ảnh hưởng rất nhiều từ đàn anh Reno5. Khung máy được chế tác mỏng và bo cong các cạnh tạo cảm giác cầm gọn và dễ chịu hàng đầu trên thị trường. Cảm giác trên tay của Reno6 Z không bị cấn quá hoặc nhỏ quá.

Nắp lưng sử dụng công nghệ  Reno Glow với bề mặt nhám tăng độ bám khi cầm và giảm bám vân tay nhưng đồng thời nó vẫn có thể đổi máu óng ánh theo góc nhìn như các thiết kế bằng lưng kính. Ngay cả với bản màu đen huyền bí khả năng đổi màu lấp lánh vẫn thể hiện tốt.

Mặt trước của máy là màn hình tràn viền kích thước 6.43 inch với camera đục lỗ. Đây là thiết kế khá phổ biến gần đây trong phân khúc trung và cao cấp. Reno6 Z xử lý phần lỗ đục khá khéo với kích thước nhỏ và màu đen tốt giúp nó không nổi bật quá trên màn hình. 

Các cạnh viền được hoàn thiện tốt và phủ bóng tạo cảm giác sang trọng cho thiết kế. Toàn bộ cổng sạc, loa ngoài và jack cắm tai nghe 3.5 mm được đặt hết ở cạnh đáy. Trong khi đó các cạnh còn lại được bố trí các nút bấm, khe cắm sim gọn gàng.

Màn hình 

Về mặt thông số kỹ thuật Reno6 Z sử dụng màn hình AMOLED 6.43 inch với độ phân giải 1080x2400 (FHD+). OPPO cũng áp dụng tỉ lệ màn hình "điện ảnh" 20:9 và độ phủ màn trên thân mặt trước xấp xỉ 84,1%.

Viền màn hình của Reno6 Z khả mỏng ở hai bên, dày hơn một chút ở đỉnh và dày ở cằm. Mặc dù không cân giữa các cạnh nhưng chúng tôi thấy nó khá hữu ích để phân biết giữa cằm và đỉnh máy trong quá trình sử dụng.

Độ sáng của màn hình khá tốt và nó có thể tự điều chỉnh theo ánh sáng xung quanh. Trong điều kiện ánh sáng ngoài trời mạnh, độ sáng tối đa của màn có thể lên đến 800 nits đủ để người dùng đọc các thông báo hay thao tác chụp hình.

Reno6 Z cung cấp màu sắc rực rỡ và thiên về tông màu ấm. Khi xem phim hay video, màu sắc khá bắt mắt. Tất nhiên bạn có thể điều chỉnh tông màu theo sở thích với các tùy chọn trong cài đặt.

OPPO cũng tích hợp công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Điều này giúp tăng thêm chức năng bảo mật cho thiết bị đồng thời giảm bớt kích thước nút nguồn thường được nhiều hãng sử dụng làm cảm biến vân tay. Tốc độ nhận vân tay của máy khá nhanh với hiệu ứng đẹp mắt.

Kết nối 5G

Mạng 5G được xem là tương lai của smartphone trong những năm tới và Reno6 mang đến công nghệ này cho người dùng ngay từ bây giờ. Hiện tại, mặc dù mạng 5G hiện chưa được phủ sóng rộng rãi, nhưng khi thử nghiệm tại các khu vực có sóng 5G, Reno6 nhận mạng khá tốt, logo 5G xuất hiện rõ ràng ở vạch sóng. 

Phần mềm và hiệu năng

Reno6 Z được cài sẵn giao diện ColorOS 11.1 mới nhất dựa trên nền tảng Android 11. Với cam kết duy trì cập nhật từ OPPO Reno 6Z hoàn toàn có thể được cập nhật Android 12 ngay khi Google chính thức tung ra hệ điều hành này.

ColorOS 11.1 trên Reno6 Z  khá mượt mà khi thực hiện các thao tác vuốt, trượt và chuyển đổi ứng dụng. Giao diện các chức năng, biểu tượng, màu sắc các ứng dụng đều gọn gàng và rực rỡ. OPPO cũng cung cấp các tùy chọn để người dùng chuyển đổi theo sở thích.

Trung tâm của Reno6 Z là chip Mediatek Dimensity 800U 5G. Đây là một trong những con chip 5G tốt nhất hiện nay ở phân khúc trung cấp. Đi kèm theo máy là RAM dung lượng 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Về cơ bản đây đều là những phần cứng nổi bật trong phân khúc tầm trung.

Điểm số Geekbench 5 cho thấy hiệu năng lõi đơn của Reno6 Z nhỉnh hơn một loạt cái tên nổi bật như Redmi Note 9 Pro (snapdragon 720G) hay Poco X3 NFC (snapdragon 732G).

Trong khi đó điểm đa lõi của Reno6 Z thậm chí còn cao hơn cả Poco F1 dùng chip cận cao cấp Snapdragon 845 của Qualcomm.

Những công việc như lướt web, mạng xã hội hay xem video Reno6 xử lý khá dễ dàng và không thành vấn đề.

Với game Asphalt 9, máy tải khá nhanh. Trong quá trình chơi, các hiệu ứng đồ họa chuyển động, cháy nổ được thể hiện tốt và không có độ trễ. Tình trạng giật, lag hoàn toàn không xảy ra.

Đối với PUBG Mobile, máy tự động nhận chế độ đồ họa và tốc độ khung hình cao nhất. Các nhân vật được thể hiện với độ chi tiết cao, giảm thiểu được tình trạng răng cưa. Quá trình chơi diễn ra ổn định và không gặp vấn đề về đồ họa. Sau khoảng một giờ chơi game, máy có ấm lên một chút nhưng không quá cao.

Thời lượng pin và sạc

OPPO Reno6 Z có pin dung lượng 4310 mAh, không phải là đặc biệt cao nhưng chắc chắn là không hề ít nhất là khi máy có thân gọn và mỏng. Với viên pin này, người dùng có thể thoái mái sử dụng trong cả ngày với các tác vụ xem phim, đọc báo, lướt web.

Trong trường hợp cần sử dụng nhiều, sạc VOC 4.0 30W sẽ làm đầy viên pin của Reno6 Z chỉ trong vòng 50 phút - một kết quả tương đối ấn tượng. Ngay cả khi bạn quá vội, 10 phút cắm sạc sẽ cho bạn 26% pin, kết hợp cùng chế độ tiết kiệm năng lượng người dùng sẽ có thêm thời gian sử dụng đến nửa ngày.

Camera

OPPO Reno6 Z sở hữu cụm camera gồm ba ống kính kích thước tương đồng nhau nhưng khác biệt về độ phân giải bao gồm camera 64MP (Chính), 8MP (Góc rộng) và 2MP (Marco). Tất cả được đặt gọn trong module ống kính nổi bật ở mặt lưng. Ở mặt trước, dù kích thước nhỏ nhưng camera của máy vẫn có độ phân giải tới 32 MP.

Hệ thống quay, chụp này được tích hợp AI giúp người dùng dễ dàng cho ra những bức ảnh đẹp. Đi kèm là rất nhiều tính năng quay chụp thú vị mà chúng tôi sẽ dành riêng một bài để trải nghiệm.

Dưới đây là một số bức ảnh thực hiện bằng OPPO Reno6 Z:

Tổng kết

Với giá bán từ 9.490.000 VNĐ, OPPO Reno6 Z là một tân binh vô cùng đáng chú ý trong phân khúc smartphone dưới 10 triệu đồng. Những gì mà người dùng có được là một chiếc smartphone nhỏ gọn, thiết kế bắt mắt với kết nối 5G hàng đầu cùng sức mạnh phần cứng đáng chú ý.

OPPO Reno6 Z 5G sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 31/07/2021 với hai phiên bản Bạc Đa Sắc và Đen Huyền Bí.

 

Mở hộp trên tay nhanh OPPO Reno6 Z đầu tiên tại Việt Nam: Thiết kế xuất sắc, hiệu năng hứa hẹn

(Techz.vn) OPPO Reno6 Z sở hữu thiết kế hấp dẫn, màn hình đẹp và đi kèm rất nhiều phụ kiện bên trong hộp.

Tag:

reno6 z

Oppo