Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá Oppo Reno6: Camera thần thánh xóa phông cực đỉnh

Đánh giá Oppo Reno6: Camera thần thánh xóa phông cực đỉnh
 

Trong những ngày trở lại đây, tâm điểm của giới công nghệ đang dồn vào Oppo, lý do là hãng này vừa cho ra mắt phiên bản mới nhất của dòng điện thoại Reno gồm Reno6 và Reno6 Z 5G tại thị trường Việt Nam. Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ gửi đến mọi người bài đánh giá về chiếc Reno6, một chiếc điện thoại được đánh giá là đáng tiền nhất trong phân khúc cận cao cấp. 

1. Thiết kế là điểm cộng lớn 

Nếu như Reno6 Z vẫn giữ lối thiết kế cạnh bên được bo cong như trên phiên bản Reno5 thì Reno6 thực sự đã thay đổi hoàn toàn cái nhìn của mọi người về thiết kế trên dòng Reno của Oppo. 

Oppo Reno6 sở hữu thiết kế cạnh bên vuông vức, tạo cảm giác cực kì chắc chắn, nếu như đã nhìn thấy thì khó để chúng ta có thể rời mắt. Điểm đặc biệt của nó chính là ở những cạnh nối với màn hình, tất cả đều có những đường vát nhẹ vì thế nên sẽ tạo cảm giác rất dễ chịu khi cầm.

Mỏng nhẹ cũng sẽ là một yếu góp phần tạo sức hút cho thiết kế của Oppo Reno6, với trọng lượng chỉ là 182g và độ mỏng chỉ là 7,59mm. Đây đang những con số tạo nên một thiết kế và trải nghiệm cầm nắm tốt nhất trong phân khúc này. 

Ngoài thiết kế vuông vức và sang trọng ra thì điểm cộng khá lớn cho chiếc Reno6 đó chính là màu sắc. Chiếc máy này sẽ có 2 màu đó là Aurora và Stellar Black, phiên bản mình đang có là màu Aurora hay còn gọi là Bạc đa sắc. Đúng như tên gọi, phần mặt sau của Reno6 được phủ 1 lớp nhám chống bám vân tay và sẽ có hiệu ứng chuyển màu vô cùng ấn tượng nhờ vào công nghệ Reno Glow của Oppo.

2. Trải nghiệm màn hình tốt 

Với một mẫu điện thoại đời mới nằm ở phân khúc cận cao cấp thì chắc chắn những tùy chọn như màn hình AMOLED hay có tần số quét cao sẽ là điều không thể thiếu. Với Oppo Reno6, chúng ta có màn hình AMOLED với kích thước 6,43 inch, kèm theo đó là tần số quét 90Hz và độ sáng 430 nit cực kỳ ấn tượng. 

Mình đánh giá cao khả năng hiển thị của Oppo Reno6 với màu sắc đủ tươi, độ tương phản cao và đặc biệt là màu đen rất sâu. Đó là do tấm nền AMOLED cho độ phủ màu cao, nhất là khi xem phim hay chơi game thì đây là điểm mà mọi người chắc chắn sẽ rất thích.

Ngoài việc màn hình rất chuẩn màu và đẹp thì tần số quét 90Hz cũng sẽ tạo cho người dùng cảm giác cực kì mượt khi sử dụng. Trong thời điểm mà mọi người phải ở nhà rất nhiều vì COVID-19 có 1 sản phẩm mang đến sự mượt mà khi chơi game hay lướt facebook chắc chắn sẽ không còn gì tuyệt vời hơn. 

Và vì có màn hình AMOLED nên phiên bản Reno6 sẽ được trang bị công nghệ mở khóa vân tay trong màn hình. Đây là tính năng vô cùng hữu ích, vì hiện tại chúng ta thường xuyên phải sử dụng khẩu trang, vậy nên những công nghệ như face id hay bảo mật khuôn mặt 2D là không hữu dụng với người dùng. 

3. Ấn tượng với camera 

Từ trước đến nay Oppo luôn được coi là một thương hiệu có camera rất đẹp, đặc biệt là dòng Reno. Năm nay Reno6 thực sự không làm người dùng thất vọng với màn trình diễn của mình. Nhưng trước tiên hãy đến với cấu hình của nó đã.

  • Camera góc rộng: Độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.7.

  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2.

  • Camera macro: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.

  • Camera selfie: Độ phân giải 32 MP, khẩu độ f/2.4.

 

Camera chính 64MP

Trong điều kiện đủ sáng, những bức ảnh mà Reno6 mang lại có màu sắc rất tươi tắn và tự nhiên, yếu tố này phụ thuộc khá nhiều vào cảm biến đo nhiệt được trang bị trên Reno6 khiến cho bức ảnh có phần tươi tắn hơn. 

Camera chính 64MP

Màu sắc của bầu trời được xử lý khá tốt, màu xanh rất đẹp và chân thực với những gì mà mình nhìn thấy ở ngoài. 

Camera siêu rộng 8MP

Camera góc siêu rộng làm khá tốt nhiệm vụ của mình, những bức ảnh chụp được toàn bộ khung cảnh mang đến những hình ảnh rất ấn tượng. Tuy nhiên, so với màu sắc trên camera chính, hình ảnh mang lại trên camera siêu rộng có phần không tươi tắn bằng chính 

Camera siêu rộng 8MP

Điểm ấn tượng nhất trên Oppo Reno6 đó là khả năng chụp ảnh và quay video xóa phông cực đỉnh, tấm ảnh xóa phông được làm rất mịn, những chi tiết như tóc và vạt áo được xử lý vô cùng thông minh

Ảnh xóa phông trên Oppo Reno6

Ảnh chụp đêm trên Reno6 cũng là điểm nhấn của chiếc máy này, những tấm hình mà mình chụp được cho thấy khả năng xử lý sáng là khá tốt. Mặc dù chụp vào buổi tối nhưng màu sắc vẫn rất tươi tắn, biển quảng cáo được xử lý rất tốt không bị quá sáng hay quá tối.

Ảnh chụp đêm trên Oppo Reno6

Với camera macro có độ phân giải 2MP, hình ảnh mà camera này mang đến chỉ dừng lại ở mức tròn vai, vì độ phân giải không quá cao nên độ chi tiết của ảnh còn khá thấp. 

Camera Macro 2MP

4. Hiệu năng ổn định 

Phần camera đã làm rất tốt như vậy rồi, liệu hiệu năng của Reno6 có được như mong đợi của người dùng hay không? Năm nay, 2 phiên bản của dòng Reno đều sử dụng con chip của MediaTek- một thương hiệu đang lên trong thời gian gần đây.

Oppo Reno6 được trang bị con chip Dimensity 900 với tiến trình 6nm, đây là dòng chip được thiết kế riêng để sử dụng 5G, kèm với đó là 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Với Pubg Mobile, có vẻ như con chip của MediaTek chưa hỗ trợ nhiều cho tựa game này, mình chỉ có thể chơi ở mức đồ họa HD và tốc độ cao (tương đương 30FPS), thế nhưng trải nghiệm vẫn rất mượt mà và không hề gặp tình trạng bị drop FPS. 

PUBG 30FPS

Với Liên Quân Mobile, mình hoàn toàn có thể chơi tựa game này ở mức đồ họa cao và FPS ở mức 60. Khi chơi thì máy ít xảy ra tình trạng giật lag và FPS sẽ ổn định từ 59-60. 

5. Công nghệ Super VOOC 2.0 65W

Bên cạnh việc có hiệu năng ổn định và thiết kế rất đẹp thì Reno6 còn khiến cho người dùng phải bất ngờ vì công nghệ sạc nhanh đến khó tin. Với viên pin dung lượng 4300mAh, một mức pin không quá cao nhưng thời gian sạc đầy chỉ mất 28 phút, một con số khiến ai cũng phải ngỡ ngàng

Sở dĩ thời gian sạc nhanh như vậy là do có công nghệ Super VOOC 2.0 mang đến công suất sạc là 65W, vậy nên việc sạc đầy viên pin trong vòng 28 phút là hoàn toàn có thể xảy ra. Như vậy nếu chỉ sạc 5 phút thì chúng ta đã có 25% pin rồi, đây là tính năng vô cùng hữu dụng với những ai không có quá nhiều thời gian hay ghét sự chờ đợi mỗi khi sạc điện thoại. 

6. Lời kết 

Trong lần quay trở lại này, quả nhiên Oppo đã không khiến người dùng của mình thất vọng. Oppo Reno6 mang tới một ngoại hình vô cùng thời thượng và bắt trend, phiên bản màu đa sắc cho hiệu ứng chuyển màu rất tinh tế và đẹp mắt. 

Camera thì luôn là điểm tập trung của Oppo, vì thế nên họ luôn mang tới những thứ tốt nhất cho phần cứng của máy. Những hình ảnh mà Reno6 mang lại cho màu sắc rất tươi tắn và cực kì chi tiết, ảnh xóa phông vô cùng thông minh khi xử lý những chi tết nhỏ như tóc và vạt áo. 

Hiệu năng trên Reno6 có vẻ chưa phải là điểm khiến cho người dùng quá ấn tượng nhưng sự ổn định mà chiếc máy này mang lại là không thể bàn cãi. Nếu như nhu cầu chơi game của bạn không quá cao thì Dimensity 900 sẽ là con chip mang lại hiệu năng vô cùng ổn định và rất mát khi dùng lâu. 

 

OPPO Reno6 Z sắp ra mắt: Trang bị chip Dimensity 800U, camera selfie 32MP

(Techz.vn) Những thông tin rò rỉ cho biết chiếc smartphone tầm trung OPPO Reno6 Z 5G sẽ là phiên bản thay thế cho Reno5 Z. Phiên bản này có thể sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.

 

 

Tag:

reno6 z

reno6