Smart Phone - Điện thoại

OPPO hé lộ smartphone ẩn cam dưới màn hình: Đẹp 'mịn màng' hơn cả màn hình iPhone

OPPO hé lộ smartphone ẩn cam dưới màn hình: Đẹp 'mịn màng' hơn cả màn hình iPhone

OPPO hôm nay đã giới thiệu giải pháp camera dưới màn hình thế hệ thứ ba, có thể sẽ sớm được thương mái hóa. Camera dưới màn hình mới được xây dựng dựa trên nền tảng mà OPPO đã đặt ra với các mẫu máy trước đó và hứa hẹn hiệu suất máy ảnh selfie tốt hơn và khả năng không gây chú ý trên màn hình.

OPPO là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh đầu tiên giới thiệu công nghệ camera dưới màn hình vào năm 2019. Nhưng trong khi các nhà sản xuất khác đã đưa giải pháp camera dưới màn hình của họ ra thị trường, thì OPPO vẫn chưa ra mắt bất cứ chiếc điện thoại nào dùng công nghệ này. Tuy nhiên dường như thế hệ thứ ba mới của OPPO sẽ rất hứa hẹn.

Camera dưới màn hình mới nhất của OPPO sử dụng một số công nghệ cải tiến để vượt qua những trở ngại mà các nhà sản xuất khác phải đối mặt. OPPO lưu ý rằng công nghệ USC (camera dưới màn hình) thế hệ tiếp theo của họ “thu nhỏ kích thước của mỗi pixel một chút mà không giảm số lượng pixel để đảm bảo hiển thị chất lượng cao 400-PPI ngay cả trong khu vực camera”. Nó cũng sử dụng hệ thống dây dẫn màn hình trong suốt có chiều rộng bằng 50% chiều rộng của hệ thống dây truyền thống để mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt hơn.

Hơn nữa, giải pháp USC mới có một mạch riêng để điều khiển mỗi pixel, giúp kiểm soát chính xác màu sắc và độ sáng của khu vực camera và màn hình với độ lệch chỉ 2%. Điều này đảm bảo rằng người dùng không thể nhìn thấy bất kỳ sự khác biệt về độ sáng hoặc màu sắc giữa phần màn hình phía trước máy ảnh và phần còn lại của nó. Kiến trúc  1-to-1 pixel, cùng với thuật toán chống ghi, cũng tăng tuổi thọ của màn hình lên 50% so với giải pháp trước đây.

Ngoài những cải tiến cho màn hình phía trước máy ảnh, USC thế hệ tiếp theo của OPPO còn sử dụng các thuật toán AI độc quyền để cải thiện chất lượng hình ảnh được chụp bởi máy ảnh. Các thuật toán giảm nhiễu xạ AI, AWB và HDR đảm bảo rằng hình ảnh được chụp bởi camera dưới màn hình tốt hơn những hình ảnh được chụp bởi giải pháp trước đó.

Hiện tại, OPPO chưa chia sẻ bất kỳ kế hoạch nào về việc đưa máy ảnh dưới màn hình thế hệ tiếp theo của mình lên điện thoại thông minh sản xuất. Tuy nhiên các đối của OPPO đều đã và đang đưa những chiếc smartphone ẩn Camera dưới màn hình ra thị trương như ZTE với Axon 30 hay Xiaomi với Mi MIX 4. Những những điều đó có thể khiến OPPO phải chạy theo nếu không muốn bị tụt hậu.

 

3 smartphone sang, xịn, 'giá mịn' mở bán trong tháng 8

(Techz.vn) Trong tháng 8, rất nhiều những mẫu smartphone trung và cao cấp có thể sẽ được mở bán đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Samsung hay OPPO.