Doanh nhân

Ông Huỳnh Uy Dũng: Hé lộ cuộc gặp gỡ với 1 em bé nghèo và con người thật khiến ai nấy đều sững sờ

Ông Huỳnh Uy Dũng: Hé lộ cuộc gặp gỡ với 1 em bé nghèo và con người thật khiến ai nấy đều sững sờ

Đại gia Huỳnh Uy Dũng được biết đến là doanh nhân không chỉ có tài mà còn có đức sáng ngời. Bằng chứng là nhiều năm qua, ông cũng vợ đã thực hiện rất nhiều chương trình thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong xã hội.

Ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng

Đặc biệt, trong hành trình "giúp đời, giúp người" của mình, ông chủ Đại Nam đã sáng lập ra Quỹ Trái Tim Hằng Hữu, dùng toàn bộ doanh thu từ khu du lịch Đại Nam để cứu lấy sự sống của hàng nghìn trẻ em bị tim bẩm sinh và não úng thủy ở Việt Nam.

Có một câu chuyện khá xúc động về cuộc gặp gỡ của ông Dũng và 1 em bé được quỹ mổ tim của ông giúp đỡ phẩu thuật thành công từ trước khi dịch covid-19 lan rộng. Em bé có tên là Hoàng Nhiên và mẹ em là chị Kiều (quê Kiên Giang). Sau khi con được cứu sống, chị Kiều quyết tâm đến tận Đại Nam để trực tiếp cảm ơn ân nhân. 

Ông Dũng dù rất bận rộn vẫn dành thời gian để gặp gỡ, chuyện trò cũng 2 mẹ con chị Kiều

Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi nhưng lại để lại biết bao cảm xúc. Em bé 6 tuổi vô cùng ngượng nghịu, nấp sau lưng mẹ khi được "dụ dỗ" lát nữa sẽ được đi coi hà mã, sư tử, tàu lượn siêu tốc trong lúc chờ đợi ông Dũng. Đến khi ân nhân xuất hiện, cậu bé vô cũng bối rối nhưng sự thân thiện của ông chủ Đại Nam đã khiến cho không khí trở nên ấm áp lạ thường.

Ông hỏi bé Hoàng Nhiên: "Mổ rồi hả, con khỏe chưa? Quê con ở đâu? Con mấy tuổi rồi?". Chị Kiều ngồi nép vào ghế, nhẹ nhàng kể về hoàn cảnh gia đình và cậu con trai nhỏ. Sau đó, ông Huỳnh Uy Dũng còn vui vẻ mời mọi người dùng nước, bắt tay em bé và không quên dặn dò nhân viên thu xếp xe và người để dẫn bé đi chơi một vòng Đại Nam. 

Bé Nhiên rạng rỡ đón nhận món quà từ ông Dũng

Trong lúc chụp ảnh cùng 2 mẹ con bé Nhiên, ông Huỳnh Uy Dũng lục hai bên túi quần, chỉ giữ lại ít tiền lẻ còn tiền chẵn ông đưa cho em bé và ân cần nói: "Bác Dũng cho con 2 triệu để đi về xe, về mua sữa uống bồi bổ. Con khỏe nghe, ngoan nghe, lớn lên phải học giỏi nha, có hứa với bác Dũng không?". Hình ảnh cậu bé sung sướng cười tít mắt cảm ơn có lẽ là hình ảnh đẹp nhất trong cuộc gặp gỡ hôm đó. 

Cho đến khi tạm biệt hai mẹ con chị Kiều vì công việc bận rộn, ông Dũng vẫn không quên dặn dò nhân viên dẫn vào nhà hàng nào gần biển, kêu cơm cho mẹ con em bé ăn trưa rồi mới tiễn chân về. Dù chỉ là khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng ai nấy đều không khỏi sững sờ trước con người thật của ông Huỳnh Uy Dũng. Là đại gia lừng lẫy, nắm trong tay khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng, là "sếp của các sếp" nhưng ở ông luôn toát lên sự gần gũi, thiện lương. 

Nguồn ảnh: Soha

- Ông Dũng không những là đại gia giàu có mà còn là đại gia giàu lòng nhân ái. Ánh mắt ấy, biểu hiện ấy rất dễ thương, hòa đồng giản dị. Đại gia bình dân, chất phác và tôn trọng người nghèo, thật đáng khâm phục.

- Gặp người giàu khó lắm, họ dành nhiều thời gian cho công việc, những đại gia như ông Dũng lại càng khó. Vậy mà ông Dũng thật gần gũi, bận mà vẫn hòa nhã trò chuyện với người nghèo và người bệnh. Tôi tin 12 phút ở bên cạnh ân nhân và chuyến đi chơi Đại Nam sẽ là một kỷ niệm tuyệt vời với em bé này!

- Đại gia tinh tế quá. Nhận lời cảm ơn, cho tiền rồi mời đi tham quan khu du lịch cho biết, còn dặn dò nhân viên chăm sóc cẩn thận, mời ăn trưa mới cho về. Đó là cách người ta tiếp đón người thân, khách quý ở quê lên thăm, trân trọng và chu đáo.

 

Tin nóng 14/9: Vũ Hà văng tục khi được hỏi về Mr. Đàm, hé lộ bí mật về bê bối hối lộ của Công Vinh

(Techz.vn) Cập nhật tin tức nóng nhất tối 14/9: Vũ Hà gay gắt văng tục khi được hỏi về Đàm Vĩnh Hưng, mong công an vào cuộc ; Bạn thân HLV Park tiết lộ con người thật Công Vinh và bí mật sau bê bối hối lộ HLV, bán đứng ân nhân;...