Doanh nhân

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận tin dữ từ ‘con cưng’ sau khi ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận tin dữ từ ‘con cưng’ sau khi ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đến nay vẫn khiến dư luận bàn tán không ngừng. 5 năm trôi qua, bà Thảo và ông Vũ vẫn ở hai chiến tuyến đối đầu nhau. Mới đây, vợ cũ của “vua cà phê” còn gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến Hội đồng Thẩm phán TAND tối cao với mong muốn được xem xét hủy hai bản án phúc thẩm và sơ thẩm vụ ly hôn, phân chia tài sản ở Trung Nguyên.

trung-nguyen-4

Trước đó, vào cuối 2019, tòa phúc thẩm đã đưa ra phán quyết ông Đặng Lê Nguyên Vũ được toàn quyền sở hữu cổ phần chung tại Trung Nguyên. Trong khi đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhận gần 1.800 tỷ đồng (gồm tiền, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng).

Đồng thời, “vua cà phê” có trách nhiệm phải hoàn lại cho bà Thảo hơn 1.500 tỷ đồng, tương đương với giá trị phần cổ phiếu quy đổi của bà Thảo. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng tự nguyện không tranh chấp cổ phần ở công ty Trung Nguyên International Singapore.

Nhiều người cho rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã giành được lợi thế trong vụ kiện tụng ầm ĩ. Tuy nhiên, thực tế thì Trung Nguyên lại chịu thiệt thòi nhiều. Người đứng đầu Trung Nguyên chia sẻ với báo chí: “Kiện tụng kéo dài đã ảnh hưởng rất nặng đến công ty”.

trung-nguyen-3

Giải thích rõ hơn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, Trung Nguyên trong thời gian này chỉ hoạt động cầm cự, hệ thống của hãng cà phê số một Việt Nam gần như tê liệt, nhiều lúc muốn chi tiền đầu tư cũng không được.

Bên cạnh đó, chuỗi cà phê của họ còn gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các thương hiệu đồ uống khác. Sau phiên tòa, ông Vũ cho biết, Trung Nguyên cần 2 năm mới có thể gượng dậy.

Năm 2019, doanh thu của CTCP Tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên Group) sụt giảm đáng kể, ghi nhận 4.234 tỷ đồng. Đáng nói, lợi nhuận sau thuế của họ thụt giảm sâu, chỉ còn 90 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2016-2017 trước đó, con số này là 681 tỷ đồng và 531 tỷ đồng.

trung-nguyen-1

trung-nguyen-2

Một trong những nguyên nhân khiến Trung Nguyên tụt dốc phải kể đến biên lãi gộp đi xuống, việc chi cho bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng cao.

Công ty Trung Nguyên Franchising – đơn vị thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Trung Nguyên là minh chứng rõ cho hiện thực của họ. Công ty Trung Nguyên Franchising điều hành chuỗi cà phê Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee. Doanh thu của họ dù tăng nhưng lỗ ngày càng lớn. Năm 2019, mức lỗ lên đến hơn 50 tỷ đồng, gấp đôi năm 2018. Trong khi đó, cả hệ thống có doanh thu 410 tỷ đồng, thua hẳn những chuỗi cà phê top đầu khác như Starbucks, Phúc Long, The Coffee House, Highlands…

trung-nguyen-5

Điểm sáng hiếm hoi trong Trung Nguyên Group thuộc về CTCP Cà phê Trung Nguyên khi đơn vị này báo lãi ròng 202 tỷ đồng, tăng 142% so với năm gần nhất, bất chấp doanh thu giảm 11%, chỉ còn 1.316 tỷ đồng.

CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên Chi nhánh Bắc Giang thì lại khá rắc rối. Trước 2018, nhà máy nơi này được bà Thảo dùng để sản xuất sản phẩm cho King Coffee. Sau này nó lại thuộc quyền kiểm soát của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. "Vua cà phê” đã kiện vợ cũ vì sử dụng trái phép cơ sở CTCP Cà phê hòa tan Trung Nguyên, đồng thời yêu cầu bồi thường hơn 1.700 tỷ đồng.

Năm 2019, doanh thu của nhà máy Bắc Giang vượt 750 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 62 tỷ đồng, tăng liên tục so với các năm trước.

 

Hé lộ cuộc sống bí ẩn của Đặng Lê Nguyên Vũ trong hang đá sau khi ly hôn bà Thảo

(Techz.vn) – Sau khi ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chuyển hẳn vào ở trong hang đá. Nơi đây ông sống trong một thế giới cách biệt bên ngoài.