Khám phá mới

Nữ tù nhân duy nhất ở Việt Nam xin tinh trùng từ tù nhân nam để thoát án tử

Nữ tù nhân duy nhất ở Việt Nam xin tinh trùng từ tù nhân nam để thoát án tử

Năm 2016, dư luận Việt Nam xôn xao trước vụ việc một nữ tù nhân ở Quảng Ninh tìm cách mang thai thành công để thoát án tử. Người phụ nữ này tên Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, quê tại Lạng Sơn), mang án tử về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” ở trại tạm giam Công an Quảng Ninh.

Thời điểm bị phát hiện, Huệ đã mang thai được 25 tuần. Cơ quan chức năng đã tiến hành giám định ADN và xác định được bố đứa bé là Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1989, trú tại Vân Đồn, Quảng Ninh). Hưng cũng là phạm nhân trong trại thời điểm đó, thụ án 30 tháng vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Để thoát án tử, Huệ đã liên hệ nhờ Hưng cho ti.nh tr.ùng vào túi nilon (kèm theo bơm tiêm) rồi giấu trong khe hở khoảng 1cm giữa hàng rào thép gai bờ tường khu giam giữ. Xong xuôi, Hưng được Huệ trả công 50 triệu đồng.

Thời gian buổi sáng, Huệ sẽ được vệ sinh cá nhân nên đã tiến hành tự bơm ti.nh tr.ùng vào tử cung. Chỉ trong vòng tháng 8/2015, Huệ và Hưng đã giao dịch thành công 2 lần. Đến ngày 4/5, Huệ đã sinh thành công một bé trai. Cũng nhờ sự chào đời của đứa bé, nữ tù nhân này thoát được án tử, xuống còn chung thân.

nu-tu-nhan-1-1688958163.jpg

Nguyễn Thị Huệ trong phiên tòa sơ thẩm tháng 1/2014. Ảnh: Báo Thanh niên

Trên thực tế, Nguyễn Thị Huệ không phải tử tù đầu tiên táo bạo tìm cách mang thai trong trại giam. Trước đó, Việt Nam cũng ghi nhận một trường hợp là Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, trú ở Võ Nhai, Thái Nguyên). Chỉ có điều, Oanh không dùng cách “gián tiếp” như Huệ mà trực tiếp quan hệ với một nam phạm nhân khác để có thai.

Ngày đó, 2 cán bộ quản giáo đã cấu kết mở cửa phòng biệt giam của Oanh để nữ tử tù cùng bạn tù Nguyễn Trường Thiên (quê Đồng Nai) làm “chuyện vợ chồng”. Sau khi mang thai thành công, Oanh được giảm án xuống còn chung thân, sinh con và chăm sóc bé ngay trong trại, sau này chuyển đến trại giam Xuân Nguyên (Thủy Nguyên, Hải Phòng).

nu-tu-nhan-3-1688958163.jpg
Nguyễn Thị Oanh và cậu con trai. Ảnh: Báo Công Lý

Trong khi đó, 2 cán bộ tiếp tay cho Oanh bị xử lý nặng. Điều này khiến nữ tù nhân luôn cảm thấy áy náy. “Chồng” của Oanh sau khi ra tù vẫn thỉnh thoảng vào thăm “vợ” và con trai. Ngày Oanh chuyển dạ, người này cũng vội vã chạy vào bệnh viện khi biết tin để động viên hai mẹ con.

 

Tin nóng 9/7: Danh tính người có tên xấu nhất Việt Nam, đôi vợ chồng có tên hài hước nhất Việt Nam

Tin nóng ngày 9/7: Danh tính người phụ nữ có tên xấu nhất Việt Nam, ai đọc cũng phải bật cười vì quá ‘dị’; Thảm họa vào nửa cuối năm 2023 được bà Vanga tiên đoán khiến nhân loại sợ hãi, rùng mình; Danh tính đôi vợ chồng có tên hài hước nhất Việt Nam: Đọc xuôi hay đọc ngược đều phải ôm bụng cười!